Top 12 phần mềm trình chiếu phổ biến nhất hiện nay

2347
10-05-2024
Top 12 phần mềm trình chiếu phổ biến nhất hiện nay

Nhắc đến phần mềm trình chiếu, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến Microsoft PowerPoint. Đây là phần mềm trình chiếu rất phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, hiện nay bạn có thể sử dụng những phần mềm khác để thay thế với chất lượng không thua kém gì Microsoft PowerPoint và đặc biệt hầu hết trong số chúng đều miễn phí sử dụng. Cùng tìm hiểu top 10 phần mềm trình chiếu chuyên nghiệp nên dùng với Bizfly Cloud qua bài sau.

1. Phần mềm trình chiếu PowerPoint

2. Phần mềm trình chiếu Visme

3. Phần mềm trình chiếu Impress

4. Phần mềm trình chiếu Prezi

5. Phần mềm trình chiếu SlideRocket

6. Phần mềm trình chiếu Google Presentation

7. Phần mềm trình chiếu WPS Presentation

8. Phần mềm trình chiếu Flair

9. Phần mềm trình chiếu Powtoon

10. Phần mềm trình chiếu RenderForest

11. Phần mềm trình chiếu Slidebean

12. Phần mềm trình chiếu Bunkr

1. Phần mềm trình chiếu PowerPoint

PowerPoint là phần mềm trình chiếu phổ biến nhất trên thế giới do Microsoft phát triển. PowerPoint có thiết kế giao diện đơn giản và bộ công cụ dễ sử dụng giúp người dùng có thể thiết kế được những bản slide từ cơ bản đến chuyên nghiệp. 

Phần mềm trình chiếu PowerPoint

Giao diện phần mềm trình chiếu PowerPoint

Ưu điểm: 

  • Mãu tham khảo đa dạng, nhiều chủ đề để chọn
  • Có thể tạo ra bài thuyết trình từ cơ bản đến chuyên nghiệp
  • Sử dụng miễn phí
  • Hỗ trợ chế độ xem trình chiếu .

Link tải phần mềm: https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-365/powerpoint

2. Phần mềm trình chiếu Visme

Nếu bạn muốn hướng đến sự chuyên nghiệp thì Visme là phần mềm dành cho bạn. Phần mềm này dùng để tạo video hay các bài thuyết trình chuyên nghiệp với nhiều cải tiến mới nhất của một phần mềm trình chiếu.

Phần mềm trình chiếu Visme

Giao diện phần mềm trình chiếu Visme

Ưu điểm:

  • Có thể chia sẻ và phân quyền cho nhiều người
  • Có thể xuất bản và cấp quyền truy cập cho người khác
  • Đa dạng mẫu trình bày, biểu tượng, hình ảnh và các phông chữ
  • Có thư viện để lưu slide

Nhược điểm:

Mất phí nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng tối thiểu 15 đô/tháng.

Link tải phầm mềm Visme: https://www.visme.co/download/

3. Phần mềm trình chiếu Impress

Các tính năng của phần mềm trình chiếu Impress gần như tương tự với PowerPoint của Microsoft chẳng hạn như: kho bản trình chiếu, hình ảnh động và nhiều hiệu ứng phong phú…Bạn cũng có thể tạo tập tin với định dạng PDF cho các bài trình chiếu và xuất bài trình chiếu sang tập tin có dạng SWF để hỗ trợ chạy trên bất kỳ máy tính nào có cài đặt Flash.

Phần mềm trình chiếu Impress được phát triển bởi Sun Microsystems và là 1 bộ phận của bộ ứng dụng văn phòng OpenOffice.org. Nó có giao diện rất thân thiện với người dùng và đã được Việt hóa nhằm hỗ trợ cho người dùng Việt Nam khi cài đặt và sử dụng nó.

Link tải phần mềm: https://www.libreoffice.org/discover/impress/

Phần mềm trình chiếu Impress

Giao diện phần mềm trình chiếu Impress

4. Phần mềm trình chiếu Prezi

Phần mềm trình chiếu Prezi đang được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng vì có nhiều bản mẫu, bố trí và hiệu ứng sinh động và đa dạng. Prezi còn có khả năng tạo cảm giác thích thú, mới lạ cho người dùng mới. Bạn có thể chèn hình ảnh hoặc video cũng như tạo các trình chiếu 3D trực tuyến hay ngoại tuyến khi sử dụng Prezi nữa đấy.

Phần mềm trình chiếu này cũng có giao diện khá thân thiện và tương thích với nhiều hệ điều hành phổ biến hiện nay. Nó được phát triển bởi 3 nhà đồng sáng lập Hung-ga-ri từ năm 2008 và cho đến thời điểm hiện tại thì đã có hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Link tải phần mềm: https://prezi.com/

Phần mềm trình chiếu Prezi

Giao diện phần mềm trình chiếu Prezi

5. Phần mềm trình chiếu SlideRocket

Đây là phần mềm trình chiếu trực tuyến. Bạn không cần phải tải phần mềm về và cài đặt trên máy tính mà vẫn có thể tạo trình chiếu trên website của nhà cung cấp. Nó có hầu như tất cả những tính năng cơ bản của 1 phần mềm trình chiếu chuyên nghiệp tương tự như PowerPoint với khả năng tạo ra những bản trình chiếu đẹp và mượt mà.

Để sử dụng phần mềm trình chiếu SlideRocket, bạn cần phải truy cập vào đường link bên dưới và đăng ký tài khoản mới để sử dụng. Nhà cung cấp cho phép bạn sử dụng miễn phí với 250MB không gian lưu trữ trực tuyến và 15MB cho mỗi tập tin tải lên. Nếu muốn đăng ký không gian lưu trữ lớn hơn và sử dụng đầy đủ các tính năng nâng cao của phần mềm trình chiếu này thì bạn phải nâng cấp lên các phiên bản trả phí nhé. 

Link tải đăng ký sử dụng: https://www.sliderocket.com/

Phần mềm trình chiếu SlideRocket

Giao diện phần mềm trình chiếu SlideRocket

6. Phần mềm trình chiếu Google Presentation

Giống như SlideRocket, Google Presentation cũng là phần mềm trình chiếu trực tuyến được phát triển bởi Google. Để sử dụng được phần mềm này, bạn cần phải có 1 tài khoản Google và đăng ký sử dụng qua đường link bên dưới. Nó hỗ trợ bố trí nội dung trình chiếu, hỗ trợ ảnh động và những hiệu ứng chuyển cảnh đặc sắc.

Ngoài ra, phần mềm trình chiếu này cũng cung cấp cho người dùng nhiều bản trình chiếu và bản mẫu đẹp mắt. Sau khi tạo xong file trình chiếu thì bạn có thể lưu nó trực tiếp vào Google Drive để lấy ra sử dụng nhanh chóng khi cần đến.

Link đăng ký sử dụng: https://www.google.com/slides

Phần mềm trình chiếu Google Presentation

Giao diện phần mềm trình chiếu Google Presentation

7. Phần mềm trình chiếu WPS Presentation

WPS Presentation  là 1 bộ phận của bộ công cụ WPS Office được phát triển bởi Kingsoft là 1 công ty phần mềm ở Hải Châu, Trung Quốc. Nó có lịch sử phát triển lâu dài và thành công ở Trung Quốc dưới tên "WPS" và "WPS Office". Sau đó, Kingsoft chuyển qua quảng bá bộ công cụ này với tên gọi “KS Office" nhằm giành chỗ đứng trên thị trường phần mềm thế giới nhưng cuối cùng thì nó đã phải quay lại với tên gọi "WPS Office" vì nhiều lý do. 

Từ phiên bản WPS Office 2005 trở lên, giao diện của bộ ứng dụng trình chiếu này khá tương đồng với các sản phẩm Microsoft Office. Nó vừa hỗ trợ các định dạng tài liệu của Microsoft vừa hỗ trợ định dạng riêng WPS của chính nó. Phần mềm trình chiếu WPS Presentation  đã để lại được rất nhiều thiện cảm cho người dùng vì giao diện đẹp mắt ấn tượng rất tương đồng với phần mềm PowerPoint của Microsoft. Đặc biệt nó là phần mềm miễn phí và có thể được sử dụng online hoặc offline.

Ngoài ra, WPS Presentation cũng nổi bật với việc hỗ trợ số lượng lớn các templates, hỗ trợ các ảnh động, hiệu ứng và chuyển cảnh đa dạng. Nó tương thích với các file PPT và PPTX và hỗ trợ chèn nhiều file định dạng khác nhau như Flash SWF và nhiều định dạng video khác.

Link tải phần mềm: https://www.wps.com/presentation

Phần mềm trình chiếu WPS Presentation

Giao diện phần mềm trình chiếu Presentation

8. Phần mềm trình chiếu Flair

Phần mềm trình chiếu Flair mang đến cho người dùng những trải nghiệm mượt mà và độc đáo bằng cách tạo ra những bài thuyết trình sinh động và chuyên nghiệp. Sau khi tạo thành công bài thuyết trình thì bạn có thể chuyển đổi nó sang dạng Video Flash. Ngoài ra nó còn hỗ trợ các tinh năng bổ sung như: phát video, ghi âm hay quay màn hình máy tính.

Link tải phần mềm: https://taimienphi.vn/download-flair-12063

Phần mềm trình chiếu Flair

Giao diện phần mềm trình chiếu Flair

9. Phần mềm trình chiếu Powtoon

Đây là 1 công cụ hỗ trợ tạo bản trình chiếu dựa trên nền tảng web nên bạn có thể tạo và chỉnh sửa các bài thuyết trình của mình mọi lúc mọi nơi thông qua Internet khi sử dụng phần mềm trình chiếu này. Ngoài ra, Powtoon còn hỗ trợ tạo thông tin dưới dạng đồ họa, cung cấp thư viện hình ảnh động và các mẫu thước phim hoạt hình độc đáo nhằm tăng tương tác cho các bản trình bày theo những phong cách giải trí và vui nhộn.

Powtoon phù hợp cho người dùng ở lĩnh vực marketing hoặc giảng dạy vì nó có thể truyền tải nội dung đến người xem 1 cách đơn giản sinh động, dễ hiểu và không gây nhàm chán. Bạn có thể tạo tài khoản và sử dụng miễn phí phần mềm trình chiếu này bằng cách truy cập vào đường link dưới đây nhé.

Link đăng ký sử dụng: https://www.powtoon.com/

Phần mềm trình chiếu Powtoon

Giao diện phần mềm trình chiếu Powtoon

10. Phần mềm trình chiếu RenderForest

Tương tự với phần mềm Powtoon mà BizFly Cloud mới đề cập ở trên, phần mềm trình chiếu RenderForest cũng hoạt động dựa trên nền tảng web nên bạn có thể đăng ký sử dụng ở bất cứ đâu vào bất cứ thời điểm nào có Internet. Nó là công cụ tạo các bản thuyết trình nổi tiếng với các hình ảnh động chuyên nghiệp và hiện đại.

Phần mềm này có giao diện khá đơn giản và thân thiện. Bạn có thể chèn văn bản, âm thanh hay hiệu ứng vào bài thuyết trình ở bất cứ vị trí nào mình muốn. Nó cung cấp nhiều hiệu ứng chuyển cảnh thú vị giữa các slide và giúp người dùng tạo những video hay bài thuyết trình cũng như thiết kế bài giảng điện tử đẹp mắt. Phần mềm trình chiếu RenderForest cung cấp cho người dùng mới phiên bản miễn phí khi đăng ký. Tuy nhiên, để sử dụng toàn bộ những tính năng của nó thì bạn phải nâng cấp lên bản trả phí với giá thành bắt đầu từ 20,34 USD/ người dùng/tháng.

Link đăng ký sử dụng: https://www.renderforest.com/

Phần mềm trình chiếu RenderForest

Giao diện phần mềm trình chiếu RenderForest

11. Phần mềm trình chiếu Slidebean

Đây là phần mềm trình chiếu nổi bật với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo – AI. Nó có khả năng tạo ra các thuật toán phân tích văn bản và hình ảnh trong việc thiết kế nội dung theo những bố cục được tối ưu hóa một cách thông minh. Từ đó người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian khi tiến hành tạo bài thuyết trình. Slidebean còn có khả năng tự động xác định các yếu tố chính và sắp xếp nội dung một cách phù hợp mà không cần có bất kỳ sự can thiệp nào của người sử dụng.

Giao diện của phần mềm trình chiếu slidebean cũng khá đơn giản và thân thiện với người dùng. Đồng thời nó có thể đồng bộ hóa tự động dữ liệu để hỗ trợ việc cộng tác trực tuyến giữa nhiều người dùng khác nhau. Từ đó người dùng có thể hỗ trợ và chia sẻ công việc với nhau trong 1 môi trường năng động và chuyên nghiệp do phần mềm này tạo ra.

Link tải phần mềm: https://slidebean.com/

Phần mềm trình chiếu Slidebean

Giao diện phần mềm trình chiếu Slidebean

12. Phần mềm trình chiếu Bunkr

Nếu bạn muốn tạo ra được các slide thuyết trình nhanh chóng và đơn giản nhưng không muốn cài đặt vào máy tính của mình thì phần mềm trình chiếu Bunkr Online là 1 lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Bunkr hỗ trợ người dùng tạo slide trình chiếu trực tuyến và miễn phí với giao diện tương tác khá đẹp mắt và những hiệu ứng chuyển mục cực kỳ hiện đại.

Để tạo slide trình chiếu với Bunkr, việc đầu tiên bạn cần phải tạo một tài khoản bằng cách truy cập vào đường link bên dưới. Nếu không muốn tạo tài khoản và mật khẩu thì bạn có thể đăng nhập để sử dụng phần mềm trình chiếu này thông qua tài khoản Google hoặc Facebook. Sau khi tạo tài khoản xong, nhà cung cấp sẽ gửi cho bạn link kích hoạt tài khoản vào email của mình. Sau khi kích hoạt tài khoản thành công thì bạn có thể tha hồ tạo bài thuyết trình bằng cách chọn Create a Presentation trong bảng điều khiển Dashboard. 

Tương tự như các phần mềm được nhắc đến ở trên thì Bunkr cũng có giao diện đơn giản và quen thuộc với slide bên trái để preview và xem số lượng slide. Ở giữa là hình ảnh slide đang làm việc và bên phải sẽ có các lựa chọn tùy chỉnh khác. Trong quá trình làm bài thuyết trình thì Bunkr sẽ luôn tự động lưu lại những thay đổi vào tài khoản đám mây của ứng dụng nên sẽ giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian và không bị mật dữ liệu khi có sự cố xảy ra. Quả là 1 phần mềm trình chiếu tốt phải không nào?

Phần mềm trình chiếu Bunkr

Giao diện phần mềm trình chiếu Bunkr

Trên đây là top 10 phần mềm trình chiếu có thể thay thế được PowerPoint miễn phí và không kém phần chuyên nghiệp. Nếu bạn đang băn khoăn có nên mua bản quyền của công cụ trình chiếu PowerPoint của Microsoft Office hay không thì hãy thử qua các phần mềm trình chiếu được đề cập trong bài viết này trước nhé. Biết đâu bạn sẽ tìm được một phần mềm miễn phí phù hợp với mình đấy. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn thành công.  

Theo Bizfly Cloud

>> Có thể bạn quan tâm: 10 phần mềm kiểm tra tốc độ đánh máy chính xác và hiệu quả nhất

BizFly Cloud - được vận hành bởi VCCorp - là một trong bốn doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử do Bộ TT&TT chứng nhận.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

BizFly Cloud - Đơn vị TIÊN PHONG cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

SHARE