10 phần mềm kiểm tra tốc độ đánh máy chính xác và hiệu quả nhất

1854
14-05-2021
10 phần mềm kiểm tra tốc độ đánh máy chính xác và hiệu quả nhất

Thế giới ngày nay chủ yếu được thúc đẩy bởi công nghệ máy tính và hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên có tốc độ đánh máy ở mức độ khá trở nên. Tốc độ đánh máy quyết định phần lớn tốc độ hoàn thành công việc và tăng hiệu quả công việc. Bạn đã biết tới các phần mềm kiểm tra tốc độ đánh máy chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của BizFly Cloud nhé.

Tốc độ đánh máy thế nào là chuẩn?

WPM là đơn vị kiểm tra kết quả đánh má và sẽ được tính theo 2 đơn vị sau:

- WPM là viết tắt của Word per minute tức là số từ bạn gõ trong 1 phút

- CPM là viết tắt của Character per minute tức là số ký tự mà bạn gõ trong 1 phút

Có 4 mức độ khi test tốc độ đánh máy để phân chia ra đâu là mức độ đánh máy chuẩn và bạn có thể dựa theo các mức phân chia sau:

- Mức thấp:  dưới 60 WPM

- Mức  trung bình: từ 60 WPM đến 100 WPM

- Mức cao: từ 100 WPM đến 140 WPM

- Mức chuyên nghiệp: trên 140 WPM

Như vậy,  tốc độ đánh máy chuẩn sẽ ở mức từ 60 WPM đến 100 WPM.

10 phần mềm kiểm tra tốc độ đánh máy

Kiểm tra tốc độ đánh máy với Typing Test

TypingTest.com là một công cụ kiểm tra tốc độ đánh máy trực tuyến miễn phí cũng cung cấp các bài học đơn giản mà người dùng có thể di chuyển theo tốc độ của riêng mình. 

Kiểm tra tốc độ đánh máy - Ảnh 1.

Bạn có thể chọn các bài kiểm tra tốc độ đánh máy trong 1, 2, 3 hoặc 5 phút, thậm chí là 10 phút và người dùng có thể chọn giữa văn bản, câu hoặc từ ngẫu nhiên. TypingTest.com cũng cung cấp hơn 100 trò chơi đánh máy kiểu arcade hướng đến cả người lớn và trẻ em để bạn có thể luyện tập kỹ năng đánh máy của mình và nhanh hơn mà không cảm thấy nhàm chán.

Một tính năng đáng chú ý là nó sẽ dừng nhập nếu bạn nhập sai bảng chữ cái hoặc dấu câu. Mỗi bảng chữ cái hoặc dấu câu phải nhập đều được đánh dấu bằng màu đỏ. Sau khi hoàn thành bài kiểm tra đánh máy, kết quả được hiển thị với các chi tiết về số lần gõ phím mỗi phút (CPM), Số từ mỗi phút (WPM), Thời gian (giây) và Lỗi.

Kiểm tra tốc độ đánh máy với 10FastFingers

10FastFingers có lẽ là trang web kiểm tra tốc độ đánh máy phổ biến nhất hiện nay. Giao diện thân thiện với người dùng và không gây cảm giác choáng ngợp ngay cả với những người dùng mới. Một điểm cộng rất lớn của 10FastFingers là tích hợp tới 50 ngôn ngữ trong đó có Tiếng việt.

Kiểm tra tốc độ đánh máy - Ảnh 2.

Trong quá trình kiểm tra, bạn phải gõ 200 từ ngẫu nhiên và kiểm tra trong một phút. Khi hoàn thành 10 bài kiểm tra này, bạn sẽ có thể tham gia bài kiểm tra tốc độ đánh máy 1.000 từ nâng cao. 

Trang web không yêu cầu bạn tạo tài khoản để truy cập các tính năng mở rộng của nó, nhưng bạn có thể đăng ký một tài khoản để có thể theo dõi tiến trình của mình.

Khi bài kiểm tra kết thúc, bạn sẽ thấy kết quả với WPM, số lần gõ phím, độ chính xác và số lượng từ đúng và sai. Bạn cũng có thể chọn chia sẻ kết quả của mình lên Facebook từ trang web hoặc thách thức bạn bè của mình thông qua các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Kiểm tra tốc độ đánh máy với Typing

Typing.com là một công cụ hỗ trợ đánh máy trực tuyến và công cụ kiểm tra tốc độ đánh máy miễn phí. Bài kiểm tra đánh máy được cung cấp trong hai tùy chọn khác nhau. Bạn có thể làm bài kiểm tra tính giờ 1, 3 hoặc 5 phút và kiểm tra 1, 2 hoặc 3 trang. 

Kiểm tra tốc độ đánh máy - Ảnh 3.

Typing.com cung cấp tính năng đánh máy toàn diện, kiến thức cơ bản về máy tính và hiểu biết về công nghệ, an toàn trực tuyến, các nguyên tắc cơ bản về mã hóa và hơn thế nữa. Ngoài ra, Typing.com còn có tính năng hỗ trợ 15 định dạng bàn phím quốc tế như QWERTY, QWERTZ và AZERTY….

Ứng dụng test tốc độ đánh máy ARTypist

ARTypist là một trong những Web kiểm tra tốc độ đánh máy với trình độ nâng cao nhất nhưng có lẽ là một trong những bài kiểm tra chính xác nhất để cải thiện WPM của bạn. Văn bản trong bài kiểm tra được lấy từ một bài báo Wikipedia ngẫu nhiên, vì vậy có rất nhiều tên, ngày tháng và dấu chấm câu khiến bạn chậm lại.

Kiểm tra tốc độ đánh máy - Ảnh 4.

Đồng hồ bắt đầu khi bạn bắt đầu nhập và kết thúc khi bạn hoàn thành đoạn văn. Bạn được hiển thị thời gian, tốc độ và độ chính xác của mình trong quá trình kiểm tra. Những lỗi sai sẽ được đánh dấu bằng màu đỏ nhưng bạn không cần phải sửa chúng.

Cách kiểm tra tốc độ đánh máy bằng Speed Typing Online

Các bài kiểm tra tốc độ đánh máy của Speed Typing Online được lấy từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau, vì vậy bạn có thể phải gặp với các từ không quen thuộc, tên và các dấu câu khác nhau. Bạn có thể chọn bài kiểm tra 30 giây hoặc 1, 2, 3, 5, 10, 15 hoặc 20 phút. 

Kiểm tra tốc độ đánh máy - Ảnh 5.

Sau khi hoàn tất, bạn có thể xem được số lượng phím đã gõ, độ chính xác, các ký tự đúng và sai, và tốc độ đánh máy.

Kiểm tra tốc độ đánh máy văn bản với Key Hero

Key Hero là một lựa chọn khác đáng xem xét nếu bạn muốn kiểm tra tốc độ đánh máy. Điều làm cho Key Hero trở nên độc đáo là trang web hiển thị dữ liệu thành biểu đồ, điều này có thể hữu ích cho người dùng. Nó cũng cho thấy tốc độ đánh máy trung bình và độ chính xác của người dùng.

Kiểm tra tốc độ đánh máy - Ảnh 6.

Khi bạn hoàn thành bài kiểm tra, trang web sẽ nêu rõ bạn đã mắc lỗi ở đâu cùng với tốc độ và độ chính xác. Bạn cũng có thể nhấn phím Enter để bắt đầu bài kiểm tra đánh máy mới. Nếu tất cả những điều đó nghe có vẻ thú vị với bạn, hãy tiếp tục và thử cho Key Hero.

Không cần có tài khoản để sử dụng bài kiểm tra tốc độ đánh máy nhưng bạn có thể lưu kết quả và theo dõi tiến trình của mình nếu bạn đăng ký.

Đo tốc độ đánh máy với phần mềm FreeTypingGame

FreeTypingGame là một bài kiểm tra tốc độ đánh máy miễn phí có 40 khối văn bản khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Các văn bản này từ dễ đến khó với nhiều chủ đề và bạn có thể lựa chọn thời gian từ 1 đến 5 phút. 

Kiểm tra tốc độ đánh máy - Ảnh 7.

Bạn cũng có thể xem trực tiếp WPM trong lúc thực hiện bài test. Mọi lỗi sai đều được đánh dấu màu đỏ và bạn có thể gửi điểm của mình lên bảng thành tích.

Ứng dụng kiểm tra tốc độ đánh máy online TypeRacer

Nếu bạn muốn có một trang web kiểm tra tốc độ đánh máy, nơi bạn có thể cạnh tranh với bạn bè hoặc những người dùng khác trên toàn cầu, bạn nên thử TypeRacer. Đây là một công cụ kiểm tra tốc độ đánh máy trực tuyến miễn phí giúp việc luyện tập trở nên thú vị

Kiểm tra tốc độ đánh máy - Ảnh 8.

Như tên cho thấy, trang web được đặt theo chủ đề cuộc đua và bạn có thể kiểm tra tốc độ đánh máy của mình bằng cách đua những người ngẫu nhiên hoặc mời những người bạn biết tham gia một cuộc đua riêng. Những người tham gia được thể hiện như những chiếc xe đang đua về đích. 

Để mọi thứ trở nên thú vị, TypeRacer cung cấp các chủ đề khác nhau dựa trên sở thích phổ biến, bao gồm phim siêu anh hùng, anime, nhạc pop, truyện tranh, v.v. Bạn cũng có thể tạo một tài khoản để lưu điểm của mình.

Sau khi cuộc đua kết thúc, bạn sẽ tìm ra WPM và độ chính xác của mình, cũng như thời gian bạn hoàn thành bài kiểm tra.

Kiểm tra tốc độ đánh máy trên website TestMyTypingSpeed

TestMyTypingSpeed.in là trang web kiểm tra tốc độ đánh máy được nhiều người dùng ưa chuộng bởi nó có giao diện đơn giản, dễ nhìn và các tính năng hữu ích.

Kiểm tra tốc độ đánh máy - Ảnh 9.

Bạn có thể thực hiện bài kiểm tra với những chủ đề ngẫu nhiên. Khi từ ngữ gõ sai sẽ được hiển thị bằng màu đỏ, gõ đúng là màu xanh,  và người tham gia sẽ không cần phải sửa những từ đã viết sai để tiếp tục nội dung bài test.

Tuy nhiên, TestMyTypingSpeed.in hiện không hỗ trợ tiếng Việt, do đó sẽ gây hạn chế đối với những người còn kém kỹ năng đọc hiểu tiếng anh hoặc các ngôn ngữ khác. Ngoài ra, trang website không thể tùy chỉnh chủ đề và thời gian trong quá trình kiểm tra.

Đánh giá tốc độ gõ phím Nitro Type Race

Nitro Type Race là một trang web kiểm tra tốc độ đánh máy dựa trên giao diện đường đua. Nitro Type Race được thiết kế với giao diện thú vị, người tham gia có thể thử tài thách đấu với các bạn bè của mình. Trước khi bắt đầu, có một cuộc đua vòng loại bao gồm một câu đơn giản mà bạn có thể sử dụng để khởi động trước bài kiểm tra thực tế. Sau khi có đủ người chơi tham gia, bài kiểm tra bắt đầu và bạn có thể đua về đích bằng cách gõ đoạn văn đã cho trước khi những người khác làm. Những từ gõ sai sẽ được bôi hồng và từ đúng sẽ là màu xanh lá cây. Sẽ không có thời gian quy định mà thời gian sẽ được dừng lại khi bạn hoàn thành xong văn bản. Bạn sẽ thấy vị trí, tốc độ nhập, độ chính xác và WPM của mình trên trang kết quả.

Kiểm tra tốc độ đánh máy - Ảnh 10.

Trên đây là những trang web và phần mềm hữu ích giúp bạn kiểm tra tốc độ đánh máy một cách nhanh chóng nhất. Hãy thử xem mình đang ở mức độ nào nhé!

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud - được vận hành bởi VCCorp - là một trong bốn doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử do Bộ TT&TT chứng nhận.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

BizFly Cloud - Đơn vị TIÊN PHONG cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

SHARE