Top 17 phần mềm quản lý bán hàng online, offline được sử dụng nhiều nhất hiện nay

2914
10-05-2021
Top 17 phần mềm quản lý bán hàng online, offline được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Không chỉ doanh nghiệp lớn, đối với các mô hình kinh doanh nhỏ, kinh doanh online, phần mềm quản lý bán hàng vẫn là cánh tay đắc lực giúp giải quyết rất nhiều rắc rối liên quan đến phần quản lý hàng hóa, dòng tiền, nhà cung ứng... Đôi khi thuê thêm nhân sự thì thừa mà không có thì thiếu. Vậy thì một phần mềm quản lý có thể làm thay rất nhiều thao tác lặp lại mà loại bỏ được phần lớn sai sót sẽ là trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp lúc này. 

Vậy nên chọn phần mềm bán hàng nào giữa “một rừng” phần mềm hiện nay? Bizfly Cloud sẽ bật mí cho bạn!

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa, khách hàng, nhà cung ứng, đơn hàng, doanh số,... hoàn toàn tự động và nhanh chóng. Tất cả là nhờ vào việc ứng dụng của công nghệ thông tin hiện đại vào hệ thống phần mềm.

Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ giúp quản lý hàng hóa

Tại sao nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Các phần mềm bán hàng này giúp các nhà quản lý không cần phải làm việc thủ công với hàng đống giấy tờ. Từ đó giúp tránh được sai sót cũng như tiết kiệm được thời gian, chi phí thuê nhân sự,... 

Ngoài ra, các phần mềm này còn cho phép người quản lý điều khiển hoạt động kinh doanh từ xa thay vì phải đến trực tiếp điểm bán hay kho hàng. Chính nhờ sự tiện lợi này mà hầu như doanh nghiệp nào hiện nay cũng sử dụng những phần mềm này. 

Có vô vàn phần mềm khác nhau, nhưng không phải phần mềm nào cũng hiệu quả và dễ sử dụng. Bizfly Cloud sẽ gợi ý cho bạn 17 phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất hiện nay!

Top 17 phần mềm quản lý bán hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay

1. BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh online hiệu quả

BizShop là một nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh online thông minh được phát triển bởi Bizfly. Với  khả năng kết nối hoạt động bán hàng đa nền tảng vượt trội, BizShop đã đồng hành cùng hàng trăm đơn vị kinh doanh ở mọi ngành nghề tối ưu quá trình kinh doanh, quản lý, tương tác với khách hàng. 

Đặc biệt hơn cả, BizShop thừa hưởng sức mạnh từ VCCORP - Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, mang đến người dùng loạt tính năng quản lý bán hàng đa kênh ưu việt trên giao diện thân thiện, dễ sử dụng nhất.  

Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BizShop: 

- BizShop: Cho phép người sử dụng đồng bộ hóa đơn hàng từ các nhiều kênh bán hàng trực tuyến khác nhau, trên một giao diện duy nhất. 

- BizChat AI: BizShop được tích hợp công nghệ AI giúp tối ưu quá trình tương tác, trả lời tin nhắn khách hàng thân thiện và tự nhiên nhất. 

- BizCRM: Phân tầng, phân nhóm khách hàng nâng cao giúp người bán đạt được mục tiêu tạo trải nghiệm cá nhân hóa và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

- BizAffiliate: Tổng hợp báo cáo quản lý publisher, chi phí hoa hồng giúp người bán hàng duy trì mỗi chiến dịch tiếp thị liên kết, đánh giá hiệu quả từng CTV. 

- BizLoyalty:  Được tích hợp loạt tiện ích như tạo mã khuyến mãi độc quyền, quản lý khách hàng VIP. Đảm bảo quá trình chăm sóc khách hàng diễn ra một cách chuyên nghiệp nhất. 

Từ những điểm độc đáo, tính năng cao cấp, BizShop thực chất không chỉ  là phần mềm giúp người bán quản lý công việc bán hàng đa kênh toàn diện, mà còn giúp người tiêu dùng nói chung có thể trải nghiệm mua sắm thú vị. 

>> Tìm hiểu thêm về BizShop: https://bizfly.vn/giai-phap/phan-mem-quan-ly-ban-hang-bizshop.html

2. IPOS

iPOS là một phần mềm được phát triển riêng cho ngành ăn uống F&B. Hơn 30.000 nhà hàng, quán cà phê, quán ăn lớn đang sử dụng phần mềm này như ToCoToCo, The Coffee House, Gong Cha,...

Phần mềm quản lý bán hàng IPOS

IPOS giúp hỗ trợ kế toán chuyên sâu cho ngành ăn uống

Tính năng nổi bật giúp quản lý bán hàng cơ bản như:

  • Quản lý danh sách sản phẩm, hàng tồn kho, đơn hàng, kế toán,..., 
  • Hỗ trợ kế toán chuyên sâu cho ngành ăn uống. 
  • Quản trị và chăm sóc khách hàng IPOS CRM, hay hệ thống tự order tại bàn O2O,…

3. Dcorp R-Keeper

Dcorp R-Keeper là một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cho ngành F&B, hospitality và ngành bán lẻ. Được vận hành bởi một công ty đa quốc gia, phần mềm này được nhiều thương hiệu nổi tiếng lựa chọn như KFC, Golden Gate, Redsun,… 

Phần mềm quản lý bán hàng Dcorp R-Keeper

Dcorp R-Keeper giúp oder trên các thiết bị khác nhau

Bên cạnh những tính năng cơ bản, phần mềm còn có các ứng dụng vượt trội như:

  • Cho phép order trên mọi thiết bị.
  • Hỗ trợ bán hàng đa kênh multichannel.
  • Quản lý bếp với màn hình KDS, tích hợp CRM, ERP,... 
  • Dcorp R-Keeper hỗ trợ cho cả máy tính, điện thoại và tablet.
  • Chính vì nhiều tính năng hiện đại trên, phần mềm này đòi hỏi chi phí và cấu hình thiết bị khá cao. 

4. Ocha

Ocha được biết đến là một phần mềm quản lý bán hàng dành riêng cho ngành F&B. Phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản như tính năng gọi món, in hóa đơn, thanh toán,... 

Quản lý bán hàng chuyên nghiệp Ocha

Ocha cung cấp nhiều tính năng như gọi món, in hóa đơn

Nhược điểm của Ocha là không có dịch vụ hỗ trợ sau khi mua. Ngoài ra, nhà cung cấp cũng không chịu trách nhiệm nếu phần mềm có lỗi khi sử dụng.

Tính năng nổi bật của phần mềm Ocha là:

  • Điểm cộng của Ocha là thao tác đơn giản, dễ sử dụng,
  • Phần mềm Ocha phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 
  • Giá cả của phần mềm cũng rất phải chăng.

5. Sapo POS

Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng online của Việt Nam, hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh multichannel. Phần mềm này có thể ứng dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau nên đã được gần 70.000 cửa hàng sử dụng.

phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS

Sapo POS hỗ trợ cho việc quản lý bán hàng đa kênh multichannel

Nếu mua phần mềm với phí khởi tạo khoảng 1.500.000VND, bạn sẽ được miễn phí sử dụng phần mềm 1 tuần. Sau thời gian trên, bạn có thể mua các gói dịch vụ theo tháng có giá từ 119.000VND đến 5.000.000VND tùy theo nhu cầu. 

Tính năng nổi bật của Sapo POS như:

  • Sapo POS giúp các nhà quản lý quản trị bán hàng trên nhiều kênh.
  • Hỗ trợ việc vận chuyển thông qua việc kết nối với các đối tác như Giao Hàng Nhanh, Viettel, Boxme,…

6. AnVietsoft

AnVietsoft được nhắc tới là 1 trong những công cụ quản lý bán hàng của Việt Nam. Phần mềm thường được áp dụng trong lĩnh vực F&B và phòng tập gym. Ưu điểm của phần mềm này là hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ sử dụng.

phần mềm quản lý bán hàng AnVietsoft

AnVietsoft có thể kiểm soát và quyền hạn cho nhân viên

AnVietsoft có các tính năng nổi bật như:

  • Chức năng phân quyền cho nhân viên.
  • Giúp nhà quản lý kiểm soát và hướng dẫn quyền hạn cho nhân viên. 
  • Có thể được truy cập mọi lúc mọi nơi và hỗ trợ chăm sóc khách hàng hoàn toàn tự động. 

7. KiotViet 

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được sử dụng chủ yếu cho ngành bán lẻ. Phần mềm được thiết kế cho gần 20 ngành hàng từ thời trang, điện máy, nội thất, đến quán bar, nhà hàng,… Vì độ uy tín và giao diện dễ sử dụng, hiện nay đã có hơn 100.000 cửa hàng lớn nhỏ ứng dụng phần mềm này cho việc kinh doanh.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

KiotViet giúp quản lý bán hàng đa kênh

Tính năng cơ bản của phần mềm KiotViet:

  • Phần mềm giúp quản lý bán hàng đa kênh trên Facebook, Shopee, Lazada,…
  • Liên kết với các các đơn vị vận chuyển như Giao Hàng Nhanh, Viettel Post, GHN,…
  • Có thể truy cập trên mọi thiết bị nhờ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây.
  • Bạn sẽ được miễn phí phí khởi tạo và lựa chọn các gói dịch vụ chỉ từ 180.000VND đến 250.000VND/ tháng.

8. Misa

Misa chủ yếu hướng đến ngành kinh doanh thời trang. Bên cạnh các tính năng quản lý bán hàng cơ bản, phần mềm này có các ưu điểm vượt trội như: Bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế, thời gian cài đặt nhanh chóng chỉ 5 phút, dùng được cả khi không có kết nối mạng. Misa còn hỗ trợ nhiều loại thiết bị như PC, laptop, tablet, smartphone, POS,…

Phần mềm quản lý bán hàng Misa

Phần mềm Misa chủ yếu hướng đến ngành thời trang

Tính năng nổi bật: 

  • Tự động đơn giản hóa cho giao diện phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp
  • Tìm kiếm nghiệp vụ thông minh
  • Tìm kiếm báo cáo thông minh ngay tại phần mềm
  • Nghiệp vụ thiết kế đơn giản phù hợp với người sử dụng

9. Htsoft

Htsoft là phần mềm quản lý bán hàng offline thông minh hỗ trợ nhiều nền tảng như Windows, các hệ điều hành smartphone. Giá thuê phần mềm hàng tháng khoảng từ 200.000 đến 300.000VND. Nếu mua phần mềm sẽ có giá khoảng từ 5 đến 9 triệu. Htsoft được biết đến là lựa chọn ưu tiên số 1 cho quản lý bán hàng cho các lĩnh vực kinh doanh. 

Phần mềm quản lý bán hàng Htsoft

Htsoft có khả năng quản lý kho và mua hàng

Tính năng nổi bật của phần mềm Htsoft: 

  • Htsoft cũng có các chức năng cơ bản như quản lý kho và mua hàng.
  • Dễ dàng quản lý nợ, đặt cọc, báo cáo thống kê.
  • Nền tảng công nghệ hiện đại, chạy được trên mọi thiết bị.
  • Quản lý chi tiết hơn so với các phần mềm bán hàng khác.
  • Tích hợp module không giới hạn.
  • Kết nối được đa chi nhánh và địa điểm.

10. Dantrisoft

Không thể thiếu một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất dành cho người Việt. Giao diện của phần mềm khá thân thiện với ngôn ngữ tiếng Việt. Được biết phần mềm Dantrisoft là lựa chọn của hơn 110.000 + doanh nghiệp với đầy đủ các tính năng dễ sử dụng. 

Phần mềm này nhằm giúp cho doanh nghiệp của bạn được quản lý chặt chẽ hơn và tiết kiệm hơn.

Phần mềm tính tiền bán hàng Dantrisoft

Dantrisoft có khả năng bán hàng đa kênh cả online và offline

Tính năng cơ bản của phần mềm Dantrisoft:

  • Khả năng đồng bộ hệ thống bán hàng đa kênh cả online và offline
  • Quản lý chiết khấu, khuyến mãi, đồng bộ thông tin của khách hàng,... 
  • Dantrisoft phù hợp với các cửa hàng có quy mô nhỏ và có hoạt động kinh doanh đơn giản
  • Không giới hạn về thời gian sử dụng 
  • Tính tiền nhanh chóng và đơn giản
  • In hóa đơn một cách nhanh chóng và tiện lợi
  • Dễ dàng quản lý được công nợ của khách hàng

11. Vshopplus

Vshopplus là phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí hoạt động tốt trong môi trường mạng LAN. Kiểm soát lượng hàng tồn kho, lập báo cáo lãi suất bán hàng. theo dõi và phân loại các khoản nợ theo nhiều tiêu chí như thời gian, đối tượng,.... Có tính năng giúp nhà quản lý kiểm soát tiền tệ dễ dàng hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng offline Vshopplus

Vshopplus kiểm soát được lượng hàng tồn kho, lãi suất bán hàng

Phần mềm Vshoppluscó các tính năng như:

  • Giảm thiểu được chi phí cho doanh nghiệp
  • Thông báo khi kho sắp hết hàng
  • Dễ dàng quản lý được nhân viên
  • Tìm kiếm thông minh, nhanh chóng
  • Quản lý sản phẩm theo mã vạch và số serial

12. Winta Sale

Winta Sale là công cụ quản lý bán hàng miễn phí hoàn toàn không bị giới hạn tính năng hay yêu cầu key kích hoạt như các phần mềm khác. Khi dùng phần mềm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá tốt, dễ sử dụng phù hợp với mọi loại hình kinh doanh. Winta Sale mang đến sự an tâm và hài lòng nhất đối với người sử dụng. 

Phần mềm quản lý bán hàng Winta Sale

Winta Sale tự động lưu trữ giúp khách hàng, khôi phục thông tin bất cứ khi nào

Một số điểm nổi bật của phần mềm winta Sale:

  • Tự động sao lưu dữ liệu giúp người dùng khôi phục thông tin bất cứ lúc nào. 
  • Phần mềm sở hữu cơ sở dữ liệu SQL với dung lượng lưu trữ lớn.
  • Ngôn ngữ lập trình (Visual basic 2008 và Crystal report) giúp xử lý số liệu nhanh chóng… 
  • Không chứa quảng cáo và không làm phiền đến khách hàng
  • Dữ liệu của khách hàng được bảo mật an toàn, tuyệt đối
  • Được nâng cấp, liên tục cập nhật những phiên bản mới. 

13. Loyverse Pos

Loyverse Pos là được biết tới gần đây nhờ vào những tính năng giúp quản lý bán hàng hiệu quả, phần mềm dành cho các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, ẩm thực, và các ngành kinh doanh cá nhân khác. Loyverse Pos là một phần mềm bán hàng hoàn toàn miễn phí. 

Bạn có thể sử dụng trên cả máy tính và smartphone. Dễ dàng quản lý các hàng tồn kho, theo dõi được lượng hàng hóa trong khoảng thời gian thực. Không chỉ vậy, phần mềm này còn giúp bạn dễ dàng quản lý được nhân viên và đưa ra được các quyết định công bằng. 

Phần mềm quản lý bán hàng online Loyverse Pos

Phần mềm Loyverse Pos có thể dùng cả trên máy tính và smartphone

Một số ưu điểm của phần mềm Loyverse Pos:
  • Không có quảng cáo.
  • Không cần thẻ tín dụng hay bất cứ cam kết phức tạp nào. 
  • Loyverse POS cung cấp nhiều tính năng về thanh toán.
  • Quản lý doanh số bán hàng, xem báo cáo bán hàng, quản lý nhiều cửa hàng cùng lúc.
  • Ghi lại được đơn hàng ngay cả trường hợp ngoại tuyến. 
  • Theo dõi được lượng hàng hóa tồn kho trong khoảng thời gian thực.
  • Xem lại được toàn bộ lịch sử bán hàng.

14. Toko Tech

Toko Tech với tốc độ xử lý nhanh chóng. Hoạt động rất tốt ở trong môi trường điện toán đám mây. Đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp trong việc theo dõi hoạt động của công ty mọi lúc, mọi nơi. Người dùng chỉ cần kết nối mạng internet là có thể dễ dàng sử dụng ở bất cứ nơi đâu.

Phần mềm quản lý bán hàng online Toko Tech

Phần mềm Toko Tech hỗ trợ quản lý kho và xử lý đơn hàng

Tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng Toko Tech:

  • Hỗ trợ quản lý kho, theo dõi và xử lý đơn hàng nhanh chóng
  • Lên kế hoạch hoạt động cho công ty được dễ dàng hơn
  • Ứng dụng mã vạch trong quản lý sản phẩm
  • Quản lý đơn hàng online/offline

15. TrustSales

Phần mềm TrustSales có thể dễ dàng quản lý được kho hàng, nhân viên, khách hàng, doanh thu, lịch sử giao dịch... Bạn có thể nắm bắt được tình hình hoạt động của Shop qua mobile. Có thể nói phần mềm TrustSales giúp tối ưu chi phí thấp nhất, tạo một quy trình chuẩn và hoàn toàn nhất quán. 

phần mềm quản lý bán hàng TrustSales

TrustSales giúp quản lý được chi tiết sản phẩm

Tính năng nổi bật TrustSales: 

  • Giúp quản lý sản phẩm chi tiết bằng mã sản phẩm như: Tên sản phẩm, mã, số lượng, nhà cung cấp, giá...
  • Quản lý nhiều kho hàng với số lượng hàng hóa khá lớn
  • Giao diện dễ nhìn, thân thiện 
  • Khả năng tối ưu chức năng tìm kiếm khá tốt
  • Tính toán, thống kê một cách nhanh chóng

16. ABIT

ABIT được biết đến là một trong những phần mềm quản lý bán hàng chất lượng được khá nhiều khách háng sử dụng và tin dùng. Chỉ cần dùng một cú Click chuột đã có thể đẩy được đơn hàng qua các đối tác khác. Phần mềm ABIT còn giúp khách hàng tạo đơn hàng một cách tự động, quản lý đơn hàng qua nhiều trạng thái khác nhau. 

phần mềm quản lý bán hàng ABIT

Phần mềm ABIT giúp tạo đơn hàng tự động

Một số tính năng của ABIT:

  • ABIT có khả năng tự động like, trả lời tránh được tình trạng mất khách
  • Theo dõi chi tiết được các đơn hàng và tính toán doanh số bán hàng một cách cụ thể nhất. 
  • Vừa chat với khách hàng mà lại vẫn có thể trò chuyện trực tiếp qua điện thoại 
  • Dễ dàng xem được lịch sử chăm sóc khách hàng của nhân viên
  • Tự động cập nhật trạng thái của đơn hàng đã được trả về từ bưu điện, kết nối giao hàng trong và ngoài tỉnh dễ dàng. 

17. Hararetail

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Hararetail giúp cho việc chốt đơn nhanh chóng hơn, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thành công cao. Mọi dữ liệu online và offline đều được lưu trữ, tổng hợp. Việc quản lý và điều hành kinh doanh cũng trở nên hiệu quả. Đơn hàng được tiến hành xử lý theo quy trình chuyên nghiệp. 

phần mềm quản lý bán hàng Hararetail

Hararetail giúp dữ liệu online và offline đều được lưu trữ, tổng hợp

Tính năng của Hararetail: 

  • Quản lý hiệu quả với máy đọc vạch, kiểm kê và bán hàng tiện lợi
  • In hóa đơn nhanh chóng, tự động trải nghiệm bán hàng hoàn toàn mới
  • An tâm trong quá trình thanh toán, giảm sai sót

Trên đây là 17 phần mềm quản lý bán hàng phổ biến và chất lượng hiện nay. Tùy vào khả năng và nhu cầu của doanh nghiệp sẽ chọn được cho mình phần mềm thích hợp nhất.

Theo Bizfly Cloud tổng hợp

>> Có thể bạn quan tâm: Top phần mềm nhân sự giúp quản lý doanh nghiệp SMEs chuyên nghiệp

SHARE