Top phần mềm nhân sự giúp quản lý doanh nghiệp SMEs chuyên nghiệp

1461
28-04-2021
Top phần mềm nhân sự giúp quản lý doanh nghiệp SMEs chuyên nghiệp

Trong thế giới phát triển ngày nay, vai trò của con người trong doanh nghiệp lại càng trở nên quan trọng. Bởi khoa học kỹ thuật càng phát triển, các yêu cầu về chất lượng nhân sự lại càng cao. Chính vì vậy việc quản lý nhân sự hiệu quả trong doanh nghiệp là vô cùng cần thiết ngay cả với những doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Với sự trợ giúp của các phần mềm nhân sự chuyên nghiệp hiện nay, việc này trở nên dễ dàng và tối ưu hơn.

Trong bài BizFly Cloud sẽ giới thiệu một số các phần mềm nhân sự được sử dụng nhiều hiện nay để giúp doanh nghiệp lựa chọn áp dụng cho doanh nghiệp mình.

Đôi nét về phần mềm nhân sự 

Thay vì quản lý trên các công cụ công cộng thiếu bảo mật và ổn định hay quản lý thủ công trên các công cụ văn phòng thiếu khả năng đồng bộ, kết nối, các phần mềm nhân sự ra đời giúp tổ chức quản lý mọi thông tin liên quan đến nhân sự thống nhất chỉ trên 1 kênh. Các phần mềm thường được thiết kế trực quan, gần gũi với người dùng và đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ liên quan đến nhân sự như: quản trị phúc lợi nhân viên, quản lý chấm công – tính lương, nghỉ phép và chế độ đãi ngộ...

Lợi ích không thể bỏ qua khi sử dụng phần mềm nhân sự

Doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm nhân sự nhờ những lợi ích sau.

+ Tiết kiệm thời gian và công sức: Nhờ sự phát triển của công nghệ, các phần mềm nhân sự có khả năng tích hợp rộng rãi với rất nhiều công cụ khác, hệ thống đã có thể tự động thu thập và xử lý dữ liệu rồi, không đòi hỏi con người phải thực hiện từng thao tác thủ công nữa, hạn chế sai sót do con người.

Đặc biệt trong trường hợp theo dõi thời gian làm việc hàng ngày của nhân viên. Phần mềm nhân sự sẽ sử dụng thuật toán của nó để tự động chấm công và giám sát, theo dõi nhân viên tăng ca hay xin phép nghỉ.

+ Đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu nhân sự: Các phần mềm nhân sự hiện nay đều cho phép phân quyền dữ liệu giữa lãnh đạo, quản lý các cấp trong doanh nghiệp, công ty. Tránh trình trạng lấy cắp, chỉnh sửa dữ liệu trái phép.

+ Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí: Phần mềm nhân sự có chi phí vừa phải, khi so sánh với 1-2 nhân viên làm nhân sự thì hiệu suất công việc của phần mềm chắc chắn sẽ cao hơn. Việc sử dụng phần mềm nhân sự rộng rãi giúp giảm thiểu các loại giấy tờ rườm rà.

+ Ngoài ra, phần mềm nhân sự còn ghi lại những lịch sử dữ liệu trên hệ thống và thực hiện sao lưu định kỳ những dữ liệu đó.

Top 5 phần mềm nhân sự phổ biến nhất hiện nay 

1. BambooHR

Top phần mềm nhân sự giúp quản lý doanh nghiệp SMEs chuyên nghiệp - Ảnh 1.

BambooHR là một phần mềm nhân sự hoàn chỉnh bao gồm các công cụ tiện ích phục vụ việc tuyển dụng và quản lý nhân sự như: hệ thống theo dõi ứng viên, cơ sở dữ liệu của ứng viên, và quản lý và đánh giá nhân viên của mình. 

Ưu điểm:

Ưu điểm của BambooHR đó chính là dễ sử dụng, đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu của người dùng. Thêm vào đó, phần mềm nhân sự BambooHR còn giải quyết tối ưu những vấn đề về theo dõi nhân viên tích hợp, chữ ký điện tử; hệ thống hóa cơ sở dữ liệu và quản lý hiệu suất công việc.

Quy mô sử dụng: doanh nghiệp vừa và nhỏ ( ít hơn 100 nhân sự).

2. Perfect HRM

Giao diện của Perfect HRM (i.1.2)

Perfect HRM là phần mềm nhân sự được sử dụng khá phổ biến trong các doanh nghiệp, cơ sở ngày nay. Perfect HRM được đánh giá là một giải pháp tổng thể tối ưu trong lĩnh vực quản lý nhân sự, tiền lương đối với các doanh nghiệp. Phần mềm này cũng tích hợp những tính năng mới bao gồm theo dõi quản lý bảo hiểm xã hội, thuế TNCN. 

Ưu điểm:

Giao diện của Perfect HRM khá thân thiện, dễ sử dụng, tối giản.Thêm vào đó, Perfect HRM hỗ trợ người dùng nhập và xuất dữ liệu bằng Excel.

Một ưu điểm khác của phần mềm nhân sự Perfect HRM đó là kết nối trực tiếp vào máy chấm công vân tay hay thẻ từ (Máy chấm công tương thích với phần mềm Perfect HRM 2012). Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể xem xét sử dụng phần mềm nhân sự này bằng phiên bản miễn phí. 

3. HR Manager

HR Manager là phần mềm nhân sự được sử dụng khá phổ biến để quản lý, lưu trữ hồ sơ nhân sự trong doanh nghiệp với cơ sở dữ liệu tập trung, xây dựng mô hình quản lý nhân sự theo các phòng ban, chức vụ khác nhau. 

Ưu điểm:

Phần mềm nhân sự HR Manager có hệ thống thống kê báo cáo đa dạng. Từ đó, phần mềm sẽ giúp ban quản lý có một cái nhìn tổng quan về tình hình nhân sự, tiền lương của nhân viên, cũng như thống kê sự biến động về nhân sự trong năm.

So với nhiều phần mềm quản lý nhân sự khác, HR Manager cho thấy mình là một trong những đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực này.

4. Lotus Pro

Top phần mềm nhân sự giúp quản lý doanh nghiệp SMEs chuyên nghiệp - Ảnh 2.

Phần mềm nhân sự Lotus Pro không chỉ là phần mềm theo dõi chấm công, tiền lương, đào tạo, tuyển dụng, mà nó còn đưa ra những thống kê áp dụng mô hình BSC và KPI vào quản trị nhân sự, giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt kịp thời tình hình biến động nhân sự.

Ưu điểm:

Lotus Pro mang đến cho người dùng khả năng tùy chỉnh, tự cấu hình hệ thống công và lương, tự cấu hình KPI theo mô hình BSC.

Lotus Pro cho phép sử dụng trên nhiều nền tảng, trình duyệt cả trên các thiết bị điện thoại thông minh, website và phần mềm máy tính.

Về giao diện sử dụng của Lotus Pro, doanh nghiệp có thể tự điều chỉnh giao diện, tính năng cho từng đối tượng.

Ngoài ra, một điểm cộng của phần mềm nhân sự Lotus Pro là hệ thống cảnh báo trong phân hệ nâng cao, đưa cảnh báo tình trạng biến động, sai sót và hạch toán nhân sự..

5. HRPRO7

HRPRO7 là một đại diện khác của làng phần mềm nhân sự, xuất phát từ nhu cầu quản lý nhân sự một cách chuyên nghiệp, tinh gọn, sử dụng online mọi lúc mọi nơi. Phần mềm này hỗ trợ công tác quản lý nhân sự hiệu quả hơn nhờ tự động hoá các nghiệp vụ nhân sự như: lưu trữ, tổng hợp thông tin nhân viên, chấm công, tính lương, đánh giá KPI, quản lý tuyển dụng và đào tạo, cổng thông tin cho nhân viên đăng ký nghỉ phép, nghỉ chế độ, công tác, xem phiếu lương và chức năng báo cáo quản trị giúp lãnh đạo nắm rõ được tình hình nhân sự và có chiến lược, hoạch định phù hợp.

Ưu điểm mà phần mềm nhân sự HRPRO7 mang tới đó chính là khả năng sử dụng online, nó giúp doanh nghiệp có thể tùy biến linh hoạt từng phân hệ để phù hợp với nhu cầu sử dụng và quản lý. 

Phần mềm nhân sự này có độ bảo mật cao, đảm bảo độ an toàn cho dữ liệu trên hệ thống của doanh nghiệp. 

Phần mềm sẽ hỗ trợ xử lý những quy trình nhân sự của một doanh nghiệp, tổ chức. hi vọng với những kiến thức được cung cấp, bạn có thể có cái nhìn tổng quan hơn và đưa ra cho mình những lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất.

Hy vọng với top 5 phần mềm nhân sự BizFly Cloud giới thiệu trong bài, doanh nghiệp sẽ lựa chọn được cho mình một công cụ phù hợp với nhu cầu và mô hình hoạt động của mình. 

Theo BizFly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp đa dịch vụ điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong bốn doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử do Bộ TT&TT chứng nhận.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

SHARE