Những lợi ích của DaaS đối với lĩnh vực CNTT

799
19-04-2022
Những lợi ích của DaaS đối với lĩnh vực CNTT

Trong những năm gần đây, nhiều công ty đã thay đổi cách thức kinh doanh của mình. Với công nghệ, một số dự án liên doanh đã tối đa hóa kết quả của mình và nhận được kết quả rất cao. Những công cụ này xuất hiện với mục tiêu tạo điều kiện cho quy trình kinh doanh thông qua cơ sở hạ tầng công nghệ.

Như vậy, DaaS (Desktop-as-a-service) nổi lên như một dịch vụ giúp gia tăng giá trị, sự linh hoạt và bảo mật cho lĩnh vực CNTT của các công ty. Vậy DaaS mang lại những lợi ích gì cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn? Hãy tiếp tục theo dõi và hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

DaaS là gì?

DaaS là viết tắt của Desktop-as-a-service, một mô hình điện toán đám mây với nhà cung cấp dịch vụ cung cấp cho người dùng khả năng truy cập và làm việc với các desktop ảo (virtual desktop) thông qua kết nối Internet.

DaaS mang đến cho các công ty tất cả các cơ sở hạ tầng cần thiết để doanh nghiệp phát triển bền vững, ngày càng gia tăng theo nhu cầu của doanh nghiệp. Với dịch vụ này, các công ty có một gói hoàn chỉnh bao gồm nâng cấp và bảo trì phần cứng.

Hợp đồng được thực hiện thông qua một đăng ký. Nó sẽ chỉ định gói thiết bị mà công ty sẽ mua và các dịch vụ bổ sung sẽ được bao gồm trong hợp đồng. Dựa trên mô hình này, các tổ chức có một mô hình thuận lợi hơn nhiều cho việc mở rộng kinh doanh.

DaaS có thể mang lại lợi ích như thế nào cho ngành CNTT?

DaaS là một mô hình có một số lợi thế rõ ràng so với mô hình mua lại thiết bị truyền thống. Tại đây, các tổ chức được nhận những tính năng về việc quản lý, tính linh hoạt và chi phí sở hữu thấp hơn.

Thiết bị tiên tiến

Những lợi ích của DaaS đối với lĩnh vực CNTT - Ảnh 1.

Một trong những lợi ích chính của DaaS so với việc đầu tư vào các thiết bị truyền thống đó chính là chất lượng và hiệu quả của thiết bị. Thông thường, một thiết bị cao cấp có giá thành cực kỳ cao trên thị trường. Do đó, loại hình đầu tư này không phải lúc nào cũng là giải pháp thay thế tốt nhất cho các công ty.

Giảm chi phí

Mọi doanh nghiệp đều mơ ước giảm chi phí mà không ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh. Do đó, DaaS đã chứng minh được đây là một dịch vụ tuyệt vời để nâng cao kết quả của các dự án và cũng mang lại nền kinh tế hiệu quả cho quy trình hoạt động của công ty.

Ngoài việc cung cấp thiết bị hiện đại với giá cả phải chăng cho doanh nghiệp, DaaS còn cho phép các tổ chức tiết kiệm chi phí bảo trì phần cứng. Vì nó là một dịch vụ theo yêu cầu, công ty sẽ chỉ trả tiền cho các tài nguyên được sử dụng. Điều này giúp loại bỏ các vấn đề không hoạt động và tối ưu hóa việc sử dụng thiết bị.

Tính linh hoạt và tùy biến

Như đã trình bày, việc mua lại thiết bị có thể là một khoản đầu tư không phù hợp với ngân sách của mọi công ty. Vì vậy, DaaS là một cách tuyệt vời để các tổ chức hiện đại hóa và tối đa hóa kết quả của họ.

Ngoài ra, dịch vụ này mang lại một lợi ích lớn cho hoạt động thường ngày của các công ty: tính linh hoạt và khả năng tùy biến trong hợp đồng. Việc triển khai thiết bị dưới dạng dịch vụ mang lại sự linh hoạt hơn cho mô hình kinh doanh của tổ chức, sắp xếp và điều chỉnh tính khả dụng của phần cứng khi cần thiết.

Bảo mật và bảo vệ dữ liệu tốt hơn

Với việc đầu tư vào khu công nghệ, doanh nghiệp ký cam kết trang bị phần cứng tốt nhất để các thiết bị luôn phù hợp với tiêu chí bảo vệ thông tin. Theo nghĩa này, DaaS có khả năng mang lại các nguồn lực có khả năng tối đa hóa tính bảo mật kỹ thuật số của thông tin, ngoài ra còn giảm đáng kể chi phí liên quan đến quá trình này.

Sự bền vững

DaaS là một dịch vụ có khả năng thúc đẩy tính bền vững trong công ty và lĩnh vực CNTT. Bằng cách này, tổ chức có thể giảm tiêu thụ thiết bị điện tử và giảm không gian vật lý, ngoài việc giảm thiểu chi phí bằng năng lượng điện và với việc bảo trì và cập nhật phần cứng.

SHARE