Những khó khăn khi triển khai Hybrid/Multi cloud và cách khắc phục

758
29-09-2023
Những khó khăn khi triển khai Hybrid/Multi cloud và cách khắc phục

Hiện nay, mô hình hybrid cloud và multi cloud ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù đem lại rất nhiều lợi ích song cũng có không ít các bài toán cũng như các khó khăn mới phát sinh trong quá trình xây dựng hệ thống mà nhân sự kiến trúc hệ thống phải đối mặt.

Một số khó khăn đến từ việc đồng bộ dữ liệu, đảm bảo an toàn thông tin… hay việc nhân sự quản trị cũ phải học cách sử dụng nền tảng hạ tầng mới. Tuy nhiên, một khó khăn thường gặp hơn cả đó là việc điều phối lưu lượng truy cập tới dịch vụ đặt ở nhiều nền tảng hạ tầng khác nhau (VÍ du: phân phối giữa nhiều cloud provider khác nhau hay giữa public cloud với private cloud).

Khi triển khai theo mô hình truyền thống, đa phần các doanh nghiệp sử dụng Load Balancer cho nhu cầu cân tải cho các dịch vụ trong cùng data center. Nhưng khi sử dụng mô hình hybrid/multi cloud chúng ta cần các giải pháp dạng Global Load Balancer (GSLB) hay Traffic Manager.

Vậy giải pháp Traffic Manager là gì?

Hãy hình dung chúng ta muốn chia traffic tới 1 ứng dụng chạy trên Public Cloud và Private Cloud theo tỉ lệ 60/40; hoặc để tối ưu trải nghiệm người dùng, chúng ta cần điều phối truy cập của người dùng nội địa về Bizfly Cloud còn người dùng quốc tế về các Cloud Provider nước ngoài. Về kỹ thuật, có nhiều giải pháp xử lý vấn đề này nhưng phổ biến nhất vẫn là cơ chế cân tải dựa trên DNS hay còn gọi là DNS-based Load Balancing. Để tối ưu nhất về kết nối, service này sẽ thực hiện việc điều hướng kết nối ngay khi client truy vấn DNS. Ngoài ra, công nghệ còn hỗ trợ nhiều tùy chọn điều hướng phức tạp, đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu về điều phối truy cập.

Những khó khăn khi triển khai Hybrid/Multi cloud và cách khắc phục - Ảnh 1.

Tại Việt Nam, Bizfly Cloud là đơn vị cung cấp giải pháp Traffic Manager tiên phong với hệ tính năng mạnh mẽ tương tự các nhà cung cấp nước ngoài. Cùng với đó, giải pháp còn được tối ưu theo đặc thù doanh nghiệp nội địa. Doanh nghiệp có nhu cầu triển khai các mô hình hybrid/multi cloud có thể sử dụng giải pháp này để giải quyết các vấn đề điều hướng truy cập dễ dàng, nhanh chóng. Bizfly Cloud với kinh nghiệm hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp chuyển đổi số thành công sẽ đem đến cho bạn giải pháp phù hợp nhất.

Một vài tính năng nổi bật khác:

Điều phối truy cập tự động theo chất lượng kết nối (Routing method Performance)

Tự động đánh giá chất lượng kết nối từ client tới các endpoint để điều hướng truy cập tối tới endpoint tối ưu nhất.

Điều phối truy cập theo vị trí địa lý sử dụng routing method geographic

Cấu hình logic điều phối truy cập theo dạng location A điều phối về Endpoint X. Với kiểu điều phối này doanh có thể chủ động quy định hướng truy cập của người dùng theo từng khu vực. VD: điều phối người dùng ở miền Bắc về DC Hà Nội, người dùng ở miền Nam về DC HCM.

Lồng ghép nhiều logic điều phối thông qua Nest Profile

Giả sử doanh nghiệp có máy chủ ứng dụng chạy ở 2 vùng Bắc / Nam. Thêm nữa, miền Bắc có tới 2 Data Center khác nhau. Khi đó, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra 2 cấu hình điều phối truy cập luồng nhau theo dạng: user miền Nam điều hướng về DC miền Nam, còn user miền Bắc thì chia tải 70% vào DC-1, 30% vào DC-2.

Chi tiết tham khảo và dùng thử MIỄN PHÍ Bizfly Cloud Traffic Manager: https://bizflycloud.vn/tfm

>> Có thể bạn quan tâm: 5 Lợi ích khi sử dụng Traffic Manager trong kiến trúc Hybrid Cloud và Multi Cloud

Bizfly Cloud - Đơn vị hàng đầu cung cấp các giải pháp hạ tầng Cloud IT phục vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp - tiền thân là VCCloud - trực thuộc Công ty Cổ phần VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam.

Hạ tầng Cloud IT đã phục vụ hơn 3000 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu: Vingroup, Thu Cúc, Đất Xanh Miền Bắc, Ahamove, SSI, Ivy Moda...

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE