5 Lợi ích khi sử dụng Traffic Manager trong kiến trúc Hybrid Cloud và Multi Cloud

814
29-08-2023
5 Lợi ích khi sử dụng Traffic Manager trong kiến trúc Hybrid Cloud và Multi Cloud

Trong mô hình kiến trúc Hybrid Cloud và Multi Cloud đang thịnh hành ngày nay nổi lên một nhu cầu thiết yếu đó là điều phối truy cập người dùng tới các dịch vụ chạy ở nhiều nền tảng hạ tầng khác nhau. Giả sử, doanh nghiệp có một ứng dụng web được triển khai Hybrid trên hạ tầng máy chủ vật lý đặt tại Việt Nam và trên Cloud Server của một Cloud Provider nước ngoài. Khi đó, làm sao để điều hướng khách hàng ở Việt Nam về máy chủ web trên hạ tầng vật lý, còn khách hàng ở nước ngoài điều hướng về Cloud Server một cách tối ưu nhất?

Nhu cầu này thường được các nhà cung cấp dịch vụ giải quyết bằng các giải pháp công nghệ dựa trên DNS hoặc Network. Trong đó, phổ biến nhất vẫn là DNS-based. Traffic Manager là một dịch vụ DNS-based Load Balancing cho phép doanh nghiệp điều phối truy cập cho các dịch vụ đặt ở nhiều nơi.

5 lợi ích khi sử dụng Traffic Manager

Vậy Traffic Manager giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán điều phối truy cập sẽ thu được những lợi ích quan trọng nào?

Tăng tính sẵn sàng cho hệ thống

Nhờ liên tục theo dõi tình trạng endpoint và tự động điều hướng lưu lượng truy cập khi một endpoint gặp sự cố nên tính sẵn sàng của hệ thống sẽ được gia tăng.

5 Lợi ích khi sử dụng Traffic Manager trong kiến trúc Hybrid Cloud và Multi Cloud - Ảnh 1.

Tăng trải nghiệm cho người dùng

Nhờ khả năng điều phối lưu lượng đến các endpoint (vị trí) trên khắp thế giới cùng các kiểu điều hướng khác nhau, người dùng truy cập website của bạn có thể được điều hướng đến server gần nhất hoặc server đang được ưu tiên nhất. Độ trễ khi giao tiếp giữa người dùng và server sẽ được giảm xuống qua đó giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng.

Không downtime khi mở rộng, bảo trì hệ thống

Trong khi mở rộng, bảo trì ứng dụng, hệ thống của bạn có thể cần chặn toàn bộ lưu lượng cập hoặc chỉ cho phép một lượng nhỏ lưu lượng truy cập đến một server. Traffic Manager sẽ giải quyết được bài toán này nhờ các kiểu điều hướng cùng cơ chế tự động kiểm tra để loại bỏ endpoint gặp sự cố. Vì vậy việc mở rộng, bảo trì ứng dụng có thể tránh được downtime.

Hỗ trợ đa dạng và kết hợp linh hoạt các nền tảng hạ tầng cho ứng dụng

Sự linh hoạt của Traffic Manager nằm ở việc các endpoint dịch vụ của doanh nghiệp có thể nằm ở bất kỳ đâu, không nhất thiết phải thuộc cùng một Cloud Provider và không quan trọng hạ tầng công nghệ bên dưới của endpoint là gì.

Hỗ trợ triển khai các mô hình phức tạp

Tính năng Nested Endpoint cho phép kết hợp lồng ghép nhiều logic định tuyến với nhau để giải quyết những nhu cầu điều phối truy cập phức tạp hơn. Giả sử, doanh nghiệp có website chạy trên 3 server SVR1, SVR2, SVR3. Trong đó, SVR1 và SVR2 đặt tại DC Hà Nội; SVR3 đặt tại DC HCM. Ngoài ra, SVR1 có cấu hình mạnh hơn SVR2. Với trường hợp này doanh nghiệp có thể cấu hình điều phối truy cập như sau: user ở HCM điều hướng về SVR3, user ở Hà Nội điều hướng về SVR1 và SV2 theo tỉ lệ traffic 70/30.

Có thể thấy với những mô hình hệ thống công nghệ có dữ liệu và các công việc chạy trên nhiều khu vực khác nhau trên thế giới hoặc qua nhiều nhà cung cấp khác nhau thì Traffic Manager là một mắt xích rất quan trọng để đảm bảo mọi công việc được diễn ra trơn tru, liền mạch. Có thể ví Traffic Manager như một trung tâm điều phối giao thông vậy. Người dùng tại Việt Nam cần điều phối truy cập cho các hệ thống Hybrid Cloud hoặc Multi Cloud có thể sử dụng Bizfly Cloud Traffic Manager - giải pháp nội địa tiên phong - với đầy đủ tính năng để sử dụng tiện ích và được hỗ trợ trực tiếp nhất. Tham khảo và trải nghiệm MIỄN PHÍ dịch vụ tại đây.

>> Xem thêm: Giải pháp cân bằng tải cho dịch vụ đặt ở nhiều data center - Bizfly Cloud Traffic Manager

Bizfly Cloud - Đơn vị hàng đầu cung cấp các giải pháp hạ tầng Cloud IT phục vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp - tiền thân là VCCloud - trực thuộc Công ty Cổ phần VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam.

Hạ tầng Cloud IT đã phục vụ hơn 3000 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu: Vingroup, Thu Cúc, Đất Xanh Miền Bắc, Ahamove, SSI, Ivy Moda...

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE