Giải pháp cân bằng tải cho dịch vụ đặt ở nhiều data center - Bizfly Cloud Traffic Manager

696
12-06-2023
Giải pháp cân bằng tải cho dịch vụ đặt ở nhiều data center - Bizfly Cloud Traffic Manager

Hiện nay xu thế chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ. Các hệ thống công nghệ thông tin ngày càng được ứng dụng rộng rãi để giải quyết nhiều bài toán nghiệp vụ của nhiều lĩnh vực. Quy mô các hệ thống theo đó cũng ngày một lớn hơn, đòi hỏi tới mô hình triển khai dịch vụ ở nhiều data center (Multi Data Center). Một bài toán đặt ra cho các mô hình này, đó là làm sao điều phối truy cập tối ưu tới các máy chủ dịch vụ đặt phân bổ ở nhiều data center.

Giả sử website www.example.vn của công ty A được triển khai trên 3 server nằm ở 3 data center: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Để tối ưu tốc độ load trang công ty cần một giải pháp kỹ thuật để điều phối truy cập của người dùng dựa theo vị trí địa lý. Theo đó, người dùng sẽ được điều phối truy cập như sau:

- Người dùng miền Bắc: điều hướng về data center Hà Nội.

- Người dùng miền Trung: điều hướng về data center Đà Nẵng.

- Người dùng miền Nam: điều hướng về data center Hồ Chí Minh.

Giải pháp kỹ thuật cho bài toán này đó là DNS-based Load Balancing hay thường được gọi là Traffic Manager.

DNS-based Load Balancing là gì? Hoạt động như thế nào?

Để truy cập một website, trước tiên client cần truy vấn DNS để phân giải tên miền website thành IP sau đó client kết nối tới server của website thông qua chỉ IP đó. DNS-based Load Balancing là giải pháp can thiệp vào logic phân giải DNS để điều hướng truy cập đến các IP theo quy tắc định sẵn. Thông qua đó chúng ta có thể điều phối truy cập theo rất nhiều logic linh hoạt.

Bizfly Cloud đã áp dụng giải pháp điều phối traffic này để điều phối traffic cho rất nhiều website, ứng dụng lớn của công ty. Từ kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm triển khai của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi đã cho ra mắt sản phẩm Bizfly Cloud Traffic Manager. Sản phẩm này giúp cho khách hàng dễ dàng triển khai logic điều phối cân tải cho website, ứng dụng của mình.

Lợi ích khi sử dụng Bizfly Cloud Traffic Manager

Dưới đây là minh hoạ mô hình hoạt động của dịch vụ Traffic Manager. Để tạo logic điều phối traffic cho một website, ứng dụng, khách hàng chỉ cần tạo một profile trên dashboard dịch vụ Traffic Manager. Sau đó cấu hình các logic điều phối và CNAME domain của website, ứng dụng về domain dịch vụ Traffic Manager trả ra. Chi tiết có thể xem tại trang Hướng dẫn sử dụng.

Giải pháp cân bằng tải cho dịch vụ đặt ở nhiều data center - Ảnh 1.

Bizfly Cloud Traffic Manager mang tới 5 lợi ích nổi bật sau đây:

- Điều phối truy cập được tới nhiều data center (cân tải Multi-DC)

- Đảm bảo website, ứng dụng luôn sẵn sàng nhờ cơ chế healthcheck và tự động loại endpoint đang gặp sự cố.

- Bảo trì ứng dụng không có downtime do quản trị viên có thể dễ dàng điều hướng truy cập của người dùng trước khi thực hiện xử lý một máy chủ.

- Hỗ trợ nhiều logic cân tải: geographic, round-robin, active-passive, performance…

- Cho phép kết hợp nhiều logic điều phối truy cập lồng nhau (Nested Endpoint)

Để trải nghiệm miễn phí Bizfly Cloud Traffic Manager và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn đọc vui lòng truy cập tại: https://bizflycloud.vn/tfm 

Bizfly Cloud là 1 trong top 4 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. Bizfly Cloud - Được vận hành bởi công ty Cổ phần VCCorp, đã xây dựng và ứng dụng thành công nền tảng điện toán đám mây bao gồm hơn 15 dịch vụ/giải pháp đáp ứng hầu như toàn bộ các nhu cầu về hạ tầng trong một doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bizfly Cloud - Đơn vị HÀNG ĐẦU cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

SHARE