Những cách tăng tốc trang web WordPress hiệu quả nhất

1013
14-01-2022
Những cách tăng tốc trang web WordPress hiệu quả nhất

Với việc dễ dàng xây dựng website trong WordPress chứng tỏ rằng nền tảng này giúp cuộc sống của những người sử dụng nó dễ dàng hơn rất nhiều. Và dĩ nhiên là nếu trang web được xây dựng đẹp mắt, tối ưu giao diện sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Tuy nhiên đi kèm với đó sẽ là những vấn đề như web bị lag, treo gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng cũng như hình ảnh mà doanh nghiệp đang xây dựng. Vậy làm thế nào để tăng tốc trang web WordPress hiệu quả nhất?

Việc tối ưu hoá và tăng tốc website không phải là việc quá khó khăn vậy nên bạn chỉ cần thực hiện theo những chia sẻ dưới đây thì website của bạn sẽ nhanh chóng mượt mà.

Sử dụng những plugin nén và không lạm dụng video/hình ảnh

Khi bạn sử dụng plugin nhưng không nén hoặc chèn quá nhiều clip/hình ảnh vào trên website cũng là cách khiến cho trang web của bạn bị đơ. Hình ảnh và clip cần một dung lượng lớn để có thể tải lên nét hơn do vậy sẽ làm tăng thời gian tải trang lên.

Một trong những cách đầu tiên để tăng tốc cho trang web chính là hãy sử dụng những plugin nén và không lạm dụng hình ảnh/clip trên website.

Những plugin nén sẽ có tác dụng thay đổi kích thước của những hình ảnh được sử dụng và làm giảm kích thước của chúng nhưng vẫn sẽ không làm giảm đi chất lượng hình ảnh.

Sử dụng plugin bộ nhớ đệm

Trang  WordPress tiêu tốn nhiều tài nguyên của máy chủ khi truy cập. Tính chất động này của hệ thống làm chậm quá trình tải website và có thể làm sập ứng dụng nếu có nhiều lượt truy cập đồng thời. Vậy để giải quyết vấn đề này, chúng ta nên sử dụng bộ nhớ đệm plugin.

Plugin bộ nhớ đệm cho WordPress sẽ có nhiệm vụ tạo ra những bản sao tĩnh của trang web, giữ chúng trên máy chủ và sẵn sàng được tải lại mà không cần mất thêm thời gian để thực hiện các tập hợp. Lúc này trang web của bạn sẽ được tải với tốc độ cao hơn, đồng thời cũng giúp tiết kiệm tài nguyên máy chủ và cải thiện tốt trải nghiệm người dùng.

Có thể nói rằng đây chính là trải nghiệm tuyệt vời dành cho cả người dùng và máy chủ vi sẽ không còn gặp phải tình trạng quá tải nữa.

Luôn cập nhật trang web

Theo thời gian, một số ứng dụng sẽ bị lỗi thời và cần được cập nhật để duy trì được hiệu suất hoạt động cũng như tính bảo mật. Do đó việc cập nhật cho website chính là cách giúp tăng tốc web mà không cần mất quá nhiều thời gian.

Ngoài ra, một số plugin cũ không được hỗ trợ nữa sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình truy cập web cũng như tình trạng bảo mật. Vì vậy hãy cài đặt plugin và kiểm tra xem đây liệu có phải là phiên bản WordPress mới nhất hay không.

Sử dụng CDN

Những cách tăng tốc trang web WordPress hiệu quả nhất - Ảnh 1.

Ngoài những cách kể trên, chúng ta còn có thể tăng tốc web WordPress bằng cách sử dụng CDN. Đây được xem là một phương pháp tuyệt vời giúp tăng tốc thời gian tải trang từ đó làm tăng trải nghiệm của người dùng khi truy cập website.

CDN hay còn được gọi là mạng phân phối nội dung sẽ có tác dụng lưu trữ những bản sao của các trang web trên một máy chủ được đặt ở khắp mọi nơi. 

Khi bạn thực hiện lệnh truy cập vào một trang web đã được tích hợp CDN, mạng sẽ hướng bạn đến bản sao nằm trên máy chủ gần bạn nhất. Điều này làm giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi để phải tải trang.

CDN mang lại nhiều lợi ích hơn việc tăng tốc website mà nó còn giúp tăng hiệu suất cũng như đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ không gặp bất cứ sự cố nào ngay cả khi máy chủ đã gặp vấn đề.

Sử dụng máy chủ lưu trữ

Chắc hẳn nhắc đến việc sử dụng máy chủ lưu trữ nhiều người sẽ thắc mắc rằng tại sao máy chủ lưu trữ lại có thể giúp tăng tốc trang web. Nhưng sự thật là máy chủ lưu trữ hoàn toàn có thể làm tốt việc này.

Nếu bạn sử dụng máy chủ lưu trữ chất lượng thấp, việc lưu trữ và chia sẻ trang web sẽ bị giảm. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này chính là sử dụng Cloud Server có chất lượng cao hơn.

Cloud Server có kích thước phù hợp để hỗ trợ tất cả những nhu cầu của trang web như việc duy trì tốc độ tải cao, độ ổn định khi truy cập không bị thay đổi.

Kết luận

Có rất nhiều cách để tăng tốc một trang web WordPress. Chúng ta có thể bắt đầu từ việc sử dụng các plugin chuyên dụng, cập nhật chúng thường xuyên hoặc sử dụng CDN để hỗ trợ.

Điều mà chúng ta cần lưu ý đó chính là tốc độ tải trang web ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của người dùng, từ đó làm thay đổi hành vi và cách tiếp cận những sản phẩm. Do vậy, hãy tìm cách để tối ưu website của bạn ngay từ hôm nay.

Bizfly CDN là dịch vụ hỗ trợ tăng tốc, tối ưu và bảo vệ website hàng đầu tại Việt Nam.

Bizfly CDN giúp tăng 16 lần tốc độ website trên mọi nền tảng, thiết bị. 

Kiểm soát tốc độ tải web dưới 0,5s giúp giữ chân tới 80% khách hàng truy cập và Uptime 99%. 

Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ 24/7, website của bạn sẽ luôn được vận hành ổn định và đạt hiệu quả cao nhất.

Thông tin chi tiết về sản phẩm: https://bizflycloud.vn/cdn

Hotline: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE