Người dùng DNS của Google, 8.8.8.8/8.8.4.4, mà đăng nhập vào MyEtherWallet.com có thể sẽ bị "hack"

349
02-05-2018
Người dùng DNS của Google, 8.8.8.8/8.8.4.4, mà đăng nhập vào MyEtherWallet.com có thể sẽ bị "hack"

Theo Bizfly Cloud tìm hiểu tại thời điểm này, xin bạn đừng truy cập vào trang web MyEtherWallet.com nếu như bạn đang sử dụng DNS công cộng của Google, địa chỉ 8.8.8.8/8.8.4.4.

Báo cáo của một thành viên cộng đồng Reddit cho thấy rằng những server DNS của Google đã trỏ nhầm tên miền nói trên về 1 IP server không an toàn khác khiến chứng chỉ an toàn SSL báo màu đỏ.

Người dùng DNS của Google, 8.8.8.8/8.8.4.4, mà đăng nhập vào MyEtherWallet.com có thể sẽ bị hack - Ảnh 1.

Khi bị chuyển hướng sang các server không an toàn này, có nhiều tài khoản đã bị kẻ xấu lấy mất Token của ví điện tử và chuyển tiền mã hóa sang 1 tài khoản khác.

Cập nhật của thành viên nói trên cũng cho biết Google đã khắc phục ngay lập tức lỗi này. www.MyEtherWallet.com đã trỏ đúng tới IP server an toàn. Nhưng dù sao thì bạn hãy đảm bảo rằng mọi liên kết mình thực hiện tới BẤT KÌ trang web nhạy cảm nào đều phải được đánh dấu xanh lá - Xác nhận là đường link này an toàn và bảo mật.

Có một số người đưa ra lời khuyên rằng nếu bạn thường xuyên bất cẩn với những đường link trên mạng, thì hãy đăng nhập vào MyEtherWallet bằng phần mềm, có thể download trực tiếp từ trên trang web này xuống. Tài khoản của bạn sẽ an toàn hơn khi đăng nhập trên web nhiều!

Nguồn: GenK

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: DNS
SHARE