Nên sử dụng phần mềm chống virus trả phí hay miễn phí?

694
18-05-2022
Nên sử dụng phần mềm chống virus trả phí hay miễn phí?

Bảo mật dữ liệu là mối quan tâm lớn của nhiều công ty, vì với sự tiến bộ của công nghệ, các phương thức xâm nhập ngày càng tinh vi và hiệu quả. Để bảo vệ bạn khỏi các cuộc tấn công, doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình một phần mềm chống virus mang lại hiệu quả tốt nhất.

Có một số tùy chọn phần mềm có khả năng ngăn chặn và phát hiện những kẻ xâm nhập. Trong số các phần mềm chống virus có sẵn miễn phí, cũng có những phần mềm phải trả phí. Tuy nhiên đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Sự khác biệt giữa phần mềm chống virus trả phí và miễn phí

Cả hai phần mềm đều có cùng một mục tiêu: ngăn chặn vi rút độc hại và phần mềm độc hại xâm nhập và hoạt động trên máy tính của bạn theo cách có hại. Nhưng có một sự khác biệt lớn  về mức độ bảo vệ. 

Tùy thuộc vào đối tượng người dùng, nếu dữ liệu của bạn cực kỳ quan trọng và cần được bảo vệ hoàn toàn thì lúc này phần mềm trả phí sẽ có sự khác biệt rõ rệt so với phần mềm miễn phí.

Các phiên bản miễn phí thường cung cấp khả năng bảo vệ cơ bản và do đó  được sử dụng ở cấp độ cá nhân. Còn đối với doanh nghiệp thì phiên bản trả phí sẽ là lựa chọn tốt nhất. Để giải thích rõ hơn vấn đề này, hãy theo dõi những thông tin dưới đây.

Công nghệ tiến bộ rất nhanh chóng và tương tự đó thì các phương pháp và loại virus hiện nay cũng đang phát triển. Do đó, cần phải cập nhật phần mềm chống virus liên tục và tự động. Như vậy, so với phiên bản miễn phí thì các phiên bản trả phí cung cấp dịch vụ tốt hơn vì chúng thực hiện định kỳ, sửa chữa các lỗi có thể xảy ra và thích ứng với các nhu cầu cần thiết để hoạt động tốt hơn. 

Nhiều phần mềm miễn phí cũng cung cấp các bản cập nhật, nhưng chúng được thực hiện theo cách thủ công và một số phần mềm hết hạn và còn có thể tính phí cập nhật. 

Thiết bị thường có thể bị tấn công ngay cả khi được bảo vệ, chính xác là do việc cập nhật dịch vụ chống virus không theo kịp cùng tốc độ phát triển của phần mềm độc hại mới. 

Ưu điểm của phần mềm diệt virus trả phí 

Nên sử dụng phần mềm chống virus trả phí hay miễn phí? - Ảnh 1.

Những lợi thế mà phần mềm trả phí mang lại là đáng chú ý chủ yếu là do  hiệu quả và sự hỗ trợ  được cung cấp . 

Hỗ trợ là điều cần thiết  đối với các công ty, chủ yếu là do khối lượng lớn dữ liệu được tạo và lưu trữ trên máy chủ.

Việc có chuyên gia hỗ trợ từ các nhà cung cấp phần mềm chống virus và chất lượng của dịch vụ trả phí là điều cần thiết đối với các công ty quan tâm đến bảo mật thông tin. 

Lời khuyên trước khi thuê dịch vụ từ nhà cung cấp

Để đưa ra lựa chọn tốt nhất,  điều quan trọng là bạn cần lưu ý một số điểm cơ bản sau:

- Xem chi phí của mỗi gói; 

- Xây dựng danh sách nhu cầu của công ty và xem xét xem thứ công ty muốn mua có khớp với thứ đang cần hay không ; 

- Trước khi thuê, hãy kiểm tra xem bạn có bị tính phí cho mỗi máy hay không và có bao nhiêu máy sẽ cần dịch vụ.

- Tham khảo nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác nhau để đảm bảo bạn đã chọn được phương án tốt nhất; 

- Yêu cầu trợ giúp từ nhà cung cấp CNTT, người biết nhu cầu của bạn và đảm bảo giải pháp tốt nhất cho công ty của bạn 

Để đảm bảo an ninh cho công ty hãy lựa chọn một nhà cung cấp phù hợp và uy tín để tránh mất mát dữ liệu gây ảnh hưởng đến công ty.

SHARE