Hệ thống dạy học trực tuyến - Moodle nền tảng quản lý học tập phổ thông nhất hiện nay

964
15-10-2021
Hệ thống dạy học trực tuyến - Moodle nền tảng quản lý học tập phổ thông nhất hiện nay

Phần mềm Moodle quản lý E-learning hiện là công cụ quản là và dạy học trực tuyến được nhiều người sử dụng trên thế giới. Tuy nhiên hiện  nay vẫn còn một số trường học chưa áp dụng nền tảng quản lý học tập này vào dạy học cho sinh viên.

Để giúp giảng viên và sinh viên hiểu rõ hơn về nền tảng Moodle nền tảng quản lý học tập, hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm LMS

Tiết kiệm thời gian

Không giống như các phương pháp thông thường, với LMS (Learning Management System) thì được hệ thống quản lý trực tuyến giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian trong tổ chức hoặc triển khai các khóa học. Không những vậy mà khả năng tổ chức hay lập kế hoạch cũng được linh hoạt hơn tùy vào từng điều kiện của nhân viên. Hơn nữa với phần mềm LMS bạn hoàn toàn có thể sao lưu, khởi động và chia sẻ.

Tiết kiệm về mặt chi phí

Xóa bỏ được các khoảng cách về địa lý, tiết kiệm chi phí trong đi lại, thuê địa điểm, văn phòng, giảng viên hay nguồn lực

Dễ dàng quản lý

Hệ thống quản lý đều có tính năng báo cáo, theo dõi các hoạt động. Mọi hoạt động đều được ghi chép lại, được thống kê và báo cáo hoàn toàn tự động. Nhờ vậy mà đơn vị có thể nắm bắt và theo dõi được mọi hoạt động của từng người.

Đáp ứng được các yêu cầu của mọi người

Hệ thống dạy học trực tuyến - Moodle nền tảng quản lý học tập phổ thông nhất hiện nay - Ảnh 1.

Với phần mềm LMS có thể lưu trữ được toàn bộ giáo trình, tư liệu bảo mật trên internet. Điều đó có thể giúp cho việc truy cập vào hệ thống dễ dàng hơn, thuận tiện hơn cho dù bất cứ nơi nào chỉ cần có internet.

Tùy biến và tự cập nhật nội dung

Dễ dàng cập nhật các thông tin, bổ sung nội dung. Hơn nữa với hệ thống đào tạo trực tuyến của phần mềm LMS có thể truy cập khi nào bạn muốn có thể bổ sung tư liệu, theo sát tình hình và nhận được thông báo khi có sự thay đổi.

Có sự tương tác và cá nhân hóa

Nhờ vào đường truyền internet mà có thể tương tác được với mọi người xung quanh, chia sẻ các thông tin, dữ liệu như  hình ảnh, video, file và có thể kết nối trao đổi trực tiếp. Sự tương tác giúp cho môi trường trở nên sống động hơn, tối ưu hóa nhu cầu cũng như sở thích các cá nhân.

Hệ thống đào tạo trực tuyến Moodle

Tính đến hiện tại đã có hơn 40 trường Đại học, Cao đẳng trên khắp cả nước áp dụng nền tảng quản lý học tập Moodle vào giảng dạy cho sinh viên của mình. Tuy nhiên thì Moodle đã mang lại những lợi ích gì để ngày càng nhiều trường học sử dụng nền tảng này?

Moodle LMS là gì? Moodle là một hệ thống quản lý học tập (Learning Management System – LMS hoặc người ta còn gọi là Course Management System hoặc VLE – Virtual Learning Environment) mã nguồn mở, cho phép tạo các khóa học trên mạng Internet hay các website học tập trực tuyến.

Đặc điểm chính của nền tảng này đó là phía người dùng tạo bài giảng có thể chủ động quản lý các hoạt động đào tạo của mình, điều chỉnh chương trình dạy học, và lựa chọn thiết kế những công cụ cần thiết khác, ví dụ như soạn bài giảng online. Đặc biệt, vì đây là nền tảng được thiết kế riêng theo nhu cầu cá nhân nên sẽ mang tính thương hiệu của cá nhân hoặc của tổ chức tương đối cao, do đó các quyền sử dụng trên nền tảng sẽ được kiểm soát chặt chẽ và có giới hạn.

Moodle có thể tương tích  với  nhiều công cụ tạo bài giảng:  Reload  Editor,  Lectora,  có  thể  trao đổi  với  các  hệ  thống  LMS  khác  như:  webCT, blackboard… Moodle tập trung vào các khả năng dễ quản trị, dễ cấu hình, tập trung vào kế hoạch giảng dạy và các kiểu bài tập hết sức phong phú.

Lợi ích mà Moodle mang lại

Không phải ngẫu nhiên mà Moodle LMS được đánh giá là một trong những LMS phổ biến nhất được ứng dụng trong giảng dạy và đào tạo trực tuyến. Có thể nói Moodle LMS là một nền tảng E-Learning hỗ trợ quản lý học tập linh hoạt, đáp ứng được nhu cầu học tập, đào tạo của tất cả mọi người.

Hệ thống dạy học trực tuyến - Moodle nền tảng quản lý học tập phổ thông nhất hiện nay - Ảnh 2.

1. Hiệu quả về mặt chi phí

2. Dễ dàng quản lý và theo dõi

3. Đáp ứng được điều kiện và nhu cầu của đa số sinh viên

4. Cập nhật nhanh chóng – Điều chỉnh linh hoạt

5. Tạo ra một cộng đồng trao đổi trực tuyến giữa sinh viên - giảng viên

Trên đây là những thông tin giới thiệu cho bạn về phần mềm Moodle quản lý E-learning, hy vọng rằng thông qua bài viết này của Bizfly Cloud bạn đã nắm được các thông tin hữu ích về phần mềm Moodle quản lý học tập.

Hãy cùng theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật các thông tin mới nhất về điện toán đám mây nhé.

Bizfly Cloud hiện đang là nhà cung cấp các dịch vụ máy chủ đám mây tốt nhất Việt Nam. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp lớn đang sử dụng dịch vụ máy chủ đám mây của chúng tôi như:  Vingroup, VTV, Thu Cúc, Ahamove, VNtrip, Sapo, SSI... Quý khách hàng quan tâm hãy liên hệ ngay với công ty để nhận được hỗ trợ và tư vấn sớm nhất nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

SHARE