Mối quan hệ giữa điện toán đám mây và thương mại điện tử

Bizfly Cloud
1299
06-09-2021
Mối quan hệ giữa điện toán đám mây và thương mại điện tử

Cũng giống như điện toán đám mây, thương mại điện tử là một khái niệm tương đối mới. Cả hai đều nổi lên vào đầu những năm 2000 và ngày càng được nhiều người biết đến hơn nhờ sự phát triển của Internet. Ngày nay, chúng có mặt trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta mỗi khi chúng ta truy cập web.

Bài viết này của Bizfly Cloud sẽ giúp bạn thấy được tại sao điện toán đám mây lại quan trọng đối với thương mại điện tử và hiểu thêm về mối quan hệ của cả hai.

Thương mại điện tử phát triển

Thương mại điện tử ở Brazil ngày càng phát triển, bởi giờ đây mọi người đã không còn sợ việc mua hàng trực tuyến nữa. Lấy ví dụ cho việc thương mại điện tử phát triển đó chính là doanh số thương mại điện tử đã tăng 12% trong nửa đầu năm 2019, có nghĩa là tổng cộng 26,4 tỷ R $.

Và có một điều dễ hiểu đó là để cho thương mại điện tử phát triển một cách ổn định thì cần phải có cơ sở hạ tầng đảm bảo tính bảo mật, tính khả dụng, hiệu suất cho người dùng truy cập. Tuy nhiên, người mua hàng trực tuyến muốn được đảm bảo rằng dữ liệu của mình được an toàn và các quyền lợi nhận được khi sử dụng sản phẩm mình đã mua. Vậy nên, mối quan hệ giữa thương mại điện tử và điện toán đám mây hình thành.

Mối quan hệ giữa điện toán đám mây và thương mại điện tử - Ảnh 1.

Mối quan hệ giữa điện toán đám mây và thương mại điện tử

Điện toán đám mây: Giúp người dùng tập trung vào công việc kinh doanh

Điện toán đám mây hay là công nghệ sử dụng các cấu trúc từ xa để lưu trữ dữ liệu, thực hiện các dự án và duy trì các hệ thống của công ty ở các quy mô khác nhau thông qua kết nối internet. Nó có thể là bất cứ thứ gì từ phần mềm mà bạn truy cập thông qua một địa chỉ, ví dụ như gmail.com, các hệ thống mạnh mẽ hơn được phát triển vì rất nhiều lý do khác nhau.

Một trong những tiện ích Cloud Computing rất nổi tiếng là Cloud Hosting, đây là một công nghệ có khả năng cung cấp tính khả dụng cao cho các trang được lưu trữ.

Tiếp theo, hãy trở lại với chủ đề của bài viết về mối quan hệ giữa điện toán đám mây và thương mại điện tử.

Việc triển khai thương mại điện tử trên điện toán đám mây sẽ không đòi hỏi nhiều chuyên môn về Công nghệ Thông tin (CNTT). Bởi vì cơ sở hạ tầng là trách nhiệm của công ty cung cấp dịch vụ đám mây. Chính vì vậy mà những lo ngại về tính sẵn có của các dịch vụ, sự thích hợp, bảo trì,... sẽ không là vấn đề trong thương mại điện tử.

Đây chính là một trong những lợi thế của điện toán đám mây bởi vì bằng cách đó, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty, tức là linh hồn của doanh nghiệp mà không cần quá quan tâm về cơ sở hạ tầng.

Bảo mật là công việc của các chuyên gia

Internet đã mang lại vô số tiện ích cho cuộc sống hàng ngày của con người. Mặc dù có rất nhiều lợi ích nhưng nó cũng đặt ra những thách thức như: bảo vệ chống lại các cuộc tấn công ảo, đặc biệt là trong doanh nghiệp thì vấn đề ngày càng cần được chú trọng.

Mối quan hệ giữa điện toán đám mây và thương mại điện tử - Ảnh 2.

Đối với vấn đề bảo mật, việc thuê lao động CNTT riêng không phải là một giải pháp lý tưởng dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Bởi về mặt kinh tế, việc thuê riêng một nhân viên sẽ làm tăng chi phí cố định của dự án.

Và để giải thích cho câu hỏi mối quan hệ giữa điện toán đám mây và thương mại điện tử đó chính là. Khi thuê dịch vụ điện toán đám mây cho thương mại điện tử của bạn, nghĩa là việc bảo mật thông tin sẽ là vai trò của công ty cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây.

Như vậy, chúng ta thấy một lợi thế quan trọng khác trong mối quan hệ giữa Điện toán đám mây và Thương mại điện tử đó chính là “bảo mật chuyên biệt”. Không phải là bạn không thể chăm sóc và bảo mật trang web của mình, nhưng để nó cho các chuyên gia sẽ tốt hơn nhiều.

Điện toán đám mây cũng cho phép bạn tự do truy cập thông tin thương mại điện tử của mình từ mọi nơi trên thế giới, chỉ cần có kết nối internet, máy tính hoặc thiết bị di động tương thích với công nghệ. Nếu bạn cần truy xuất dữ liệu hoặc thông tin, chỉ cần truy cập tài khoản của bạn trong hệ thống đã ký hợp đồng.

Điện toán đám mây: Có đặc tính linh hoạt

Là một người dùng, chắc chắn sẽ có lúc bạn truy cập 1 trang web và gặp sự cố tải chậm đúng không? Điều này thường xảy ra do máy chủ nơi lưu trữ trang web không cung cấp dung lượng tương thích với lượng khách truy cập dịch vụ tại bất kỳ thời điểm nào.

Tình trạng trang web chậm thậm chí có thể tồi tệ hơn vào thời gian cao điểm, tức là có một số lượng lớn các truy cập đồng thời vào cùng một trang web. Trong thương mại điện tử, điều này thường xảy ra trong các ngày có chương trình khuyến mãi theo mùa, theo giờ như: Giờ vàng giảm giá, ngày vàng khuyến mãi, ngày lễ, Tết,... Do đó, web bị chậm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng khiến họ chán nản rời bỏ trang web hoặc tệ hơn là mua hàng của đối thủ cạnh tranh với doanh nghiệp.

Điện toán đám mây là một đồng minh của thương mại điện tử trong những tình huống như thế này, bởi vì nó có đặc tính linh hoạt. Nói tóm lại, các dịch vụ điện toán đám mây có thể điều chỉnh theo đề nghị của máy chủ sao cho phù hợp với nhu cầu truy cập thực tế, không để trang web bị chậm lại hoặc đi xuống. Và nó thực hiện điều này mà không tính phí quá nhiều cho các dịch vụ.

Sự hài hòa của mối quan hệ giữa điện toán đám mây và thương mại điện tử đã tạo ra những lợi thế quan trọng để công ty của bạn có được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh. Bất cứ ai sở hữu một doanh nghiệp đều biết điều này cần thiết như thế nào đối với sự tồn tại của một công ty.

Phần kết luận

Bạn đã thấy trong bài viết này về mối quan hệ giữa Điện toán đám mây và thương mại điện tử rồi đúng không. Và chắc hẳn bạn cũng hiểu được sự quan trọng của điện toán đám mây bởi nó có thể cho phép người quản lý công ty tự do tập trung vào công việc kinh doanh, nó cũng có thể bảo vệ người dùng trong các trường hợp bị tấn công và cuối cùng là khả năng mở rộng linh hoạt mang lại sự cân bằng giữa cung và cầu.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về mối quan hệ giữa Điện toán đám mây và thương mại điện tử. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều kiến thức thú vị sẽ luôn được cập nhật trong thời gian tới.

SHARE