Kiểm tra độ bảo mật Facebook bằng bình luận "BFF" ???

661
05-04-2018
Kiểm tra độ bảo mật Facebook bằng bình luận "BFF" ???

Từ sáng 21/3, cộng đồng mạng rộ lên thông tin kiểm tra bảo mật tài khoản Facebook bằng cú pháp BFF. Vậy thực hư chuyện này thế nào?

Sau khi sự cố Facebook rò rỉ thông tin của 50 triệu tài khoản được lan truyền, cộng đồng mạng đang rộ lên thông tin kiểm tra bảo mật tài khoản bằng cú pháp BFF.  Tất nhiên, bạn không thể kiểm tra khả năng bảo mật tài khoản của mình bằng cách bình luận một cụm từ trên Facebook.

Ảnh 1.

Sau khi chiếm được quyền kiểm soát, hacker có thể sử dụng tài khoản của bạn theo nhiều cách khác nhau. Sở hữu tài khoản của bạn hacker có thể kiểm soát những trang hoặc nhóm mà bạn đang có quyền kiểm soát. Hơn nữa, chúng có thể sử dụng tài khoản của bạn để gửi tin nhắn spam, phát tán mã độc... Ngoài ra, hacker cũng có thể sử dụng thông tin cá nhân mà chúng thu thập được qua tài khoản Facebook của bạn để phục vụ những cuộc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản...

Nếu bình luận "BFF" là lừa đảo thì làm thế nào để biết tài khoản Facebook của bạn có bị hack hay không?


Nếu lo lắng về việc tài khoản Facebook của bạn có thể bị hack, đây là cách kiểm tra khá đơn giản. Đầu tiên, bạn nhập vào mũi tên nhỏ ở góc trên bên phải màn hình của trang Facebook.

Ảnh 2.

Sau đó, chọn phần Cài đặt. Trên trang mới hiện ra, bạn nhấp vào Bảo mật và đăng nhập.

Ảnh 3.

Tiếp theo, nhấp vào Xem thêm ở phần Nơi bạn đã đăng nhập.

Ảnh 4.

Một danh sách các thiết bị sử dụng để đăng nhập tài khoản Facebook và vị trí của chúng sẽ được hiển thị. Nếu bạn nhận ra trong số thiết bị và vị trí ấy không có thiết bị nào mà bạn đang sở hữu hoặc vị trí đăng nhập không phải nơi bạn đang sinh sống thì nhiều khả năng tài khoản của Facebook bạn đã bị hack.

Bây giờ, nếu tài khoản bị hack thì bạn phải làm gì?

Ảnh 5.

Tiếp theo, hãy nhấp vào menu 3 dấu chấm xếp dọc ở thiết bị mà bạn không sở hữu và chọn Không phải bạn?.

Trên cửa sổ mới hiện ra, hãy chọn Bảo vệ tài khoản.

Ảnh 6.

Facebook sẽ hiển thị một trang mới, bạn nhấn Bắt đầu để Facebook phân tích và sau đó hướng dẫn bạn thực hiện các bước cần thiết cho việc bảo vệ tài khoản.

Ảnh 7.

Các dấu hiệu khác cho thấy Facebook của bạn đã bị hack

- Tên, ngày sinh, email hoặc mật khẩu Facebook của bạn bị đổi

- Tài khoản Facebook của bạn gửi lời mời kết bạn với ai đó mà bạn không hề quen

- Tin nhắn được gửi từ tài khoản của bạn cho những người khác mà bạn không hề viết chúng

- Ảnh, trạng thái xuất hiện trên tường nhà bạn dù bạn không hề đăng bất cứ thứ gì

Cách đảm bảo an toàn cho tài khoản Facebook

Facebook có rất nhiều tính năng bảo mật và bạn chỉ cần kích hoạt chúng mà thôi. Hãy mở Facebook trên trình duyệt và chọn Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập > Tăng cường bảo mật.

Ảnh 8.

Sau đó:

- Bật Nhận cảnh báo về đăng nhập không nhận ra. Tính năng này giúp bạn phát hiện ra tài khoản của mình bị hack sớm hơn, trước khi xảy ra những thiệt hại lớn.

- Sử dụng xác thực 2 yếu tố để bổ sung thêm một lớp bảo mật cho tài khoản của bạn.

- Chọn 3 đến 5 người bạn để liên hệ nếu bạn bị khóa tài khoản. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa tài khoản nếu nó bị hacker khóa.

Với những tính năng bảo mật trên, tài khoản Facebook của bạn sẽ khó bị hack hơn và dễ phục hồi hơn nếu như bị xâm phạm. Và đương nhiên là bạn hãy quên trò bình luận "BFF" để kiểm tra độ bảo mật Facebook  vô dụng kia đi.

Nguồn: GENK

SHARE