Khám phá loạt giải pháp hạ tầng IT lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

1058
05-08-2022
Khám phá loạt giải pháp hạ tầng IT lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Ứng dụng chuyển đổi số sẽ thành công khi doanh nghiệp đầu tư cho hạ tầng công nghệ thông tin một cách thông minh và linh hoạt. Nhiều công ty hiện nay lựa chọn sử dụng các giải pháp hạ tầng IT thuê ngoài để giúp giải quyết bài toán về chi phí và nguồn lực, đặc biệt là các công ty phần mềm, ngành outsourcing IT…

Hạ tầng IT là huyết mạch của mỗi doanh nghiệp

Hạ tầng IT không chỉ được coi là huyết mạch của mỗi doanh nghiệp, mà còn là của cả quá trình số hóa. Chính vai trò quan trọng này nên bài toán đầu tư hạ tầng IT luôn trở thành mối quan tâm hàng đầu của các nhà quản trị. Hạ tầng IT được hiểu là các thành phần công nghệ, hệ thống hạ tầng, ngoại trừ phần mềm ứng dụng. Toàn bộ các tài nguyên tính toán, lưu trữ và kết nối internet chính là hạ tầng IT. Máy chủ chạy website, ứng dụng, chương trình làm việc chính là một thành phần của hạ tầng IT. Xu thế nổi bật hiện nay là ứng dụng hạ tầng điện toán đám mây.

Ông Nguyễn Việt Hùng - CEO Bizfly Cloud - một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và công nghệ cao tại Việt Nam đã có những chia sẻ: “Ứng dụng điện toán đám mây rộng rãi trên thế giới đã là xu thế hơn chục năm nay, tuy nhiên ở Việt Nam thì việc sử dụng hạ tầng truyền thống vẫn khá phổ biến. Sau thời gian giãn cách của xã hội nói chung và các doanh nghiệp nói riêng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, cùng với chủ trương của Nhà nước đã xác định hạ tầng IT sẽ là một nền tảng có tầm quan trọng cốt yếu tương tự như hạ tầng viễn thông trước đây, là việc phải làm. Bên cạnh đó, nhận thức về việc triển khai điện toán đám mây trở thành nền tảng cốt lõi trong hạ tầng công nghệ là rất rõ, xu hướng đầu tư vào hạ tầng IT để chuyển đổi số là rất mạnh mẽ.”

Khám phát loạt giải pháp hạ tầng IT lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 1.

Đa số doanh nghiệp thường thiếu nguồn lực và ngân sách đầu tư để có thể sở hữu hạ tầng IT chuyên biệt của riêng mình. Trong khi đó, một doanh nghiệp có khả năng nhanh chóng đưa các tính năng hoặc sản phẩm mới ra thị trường sẽ giành được nhiều lợi thế cạnh tranh hơn. Do đó, xu hướng thuê ngoài cơ sở hạ tầng mạnh mẽ với mô hình thanh toán linh hoạt là lựa chọn khôn ngoan để doanh nghiệp giảm chi phí vận hành tổng thể mà vẫn đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, để phát triển tính năng mới, tính năng nâng cao được nhanh chóng và tối ưu thì team IT cũng cần áp dụng các công nghệ mới 

Khám phá loạt giải pháp hạ tầng IT lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Bizfly Cloud đã để lại dấu ấn quan trọng trong lĩnh vực phát triển các giải pháp hạ tầng IT/Cloud khi liên tục “trình làng” hàng loạt dịch vụ công nghệ mới đang là xu hướng được quan tâm trên thế giới. Đây còn là bước tiến mang tầm chiến lược trong chặng đường làm chủ công nghệ lõi, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong nước. Đơn cử là một số sản phẩm “con đẻ” của Bizfly Cloud lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam như:

Bizfly Kubernetes Engine là giải pháp tự động hóa toàn bộ quy trình triển khai, vận hành Kubernetes, xây dựng hạ tầng container cho ứng dụng chỉ với vài cú click mà không cần công sức vận hành.

Giải pháp Bizfly Kafka giúp quản lý, vận hành và duy trì các cụm Apache Kafka hoàn toàn tự động. Bizfly Kafka cung cấp metrics và logging miễn phí, giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

Bizfly API Gateway là dịch vụ giúp khởi tạo, duy trì và bảo vệ các API ở mọi quy mô. Đây là giải pháp được đóng gói sẵn đầu tiên tại Việt Nam, không chỉ giúp Developer thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều trong công việc phát triển của mình, mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, rất nhiều giờ công sức cho việc triển khai, vận hành.

Khám phát loạt giải pháp hạ tầng IT lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 2.

Các sản phẩm “Make in Vietnam” của Bizfly Cloud sở hữu nhiều lợi thế “sân nhà”, phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp Việt. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, data center đặt tại các thành phố lớn trong nước nên tốc độ truy cập nhanh với độ trễ thấp do được rút ngắn khoảng cách và thời gian truyền dữ liệu. Đồng thời, đường truyền cũng được duy trì ổn định, đảm bảo tính sẵn sàng cao, không bị ảnh hưởng kể cả khi mất kết nối quốc tế hay đứt cáp quang biển. Hơn thế nữa, quy trình thuê các giải pháp trong nước thường đơn giản và nhanh chóng hơn, việc hỗ trợ xử lý vấn đề cũng thuận tiện hơn do có sự đồng điệu về văn hóa, ngôn ngữ, múi giờ.

Với việc lựa chọn Bizfly Cloud, doanh nghiệp không chỉ sở hữu loạt giải pháp công nghệ tiên tiến hàng đầu mà còn tận dụng được hệ sinh thái điện toán đám mây toàn diện (Cloud Server, CDN, Storage, Load Balancer, AutoScaling…) giúp tối giản hóa bộ máy vận hành, tối ưu về tốc độ và tính bảo mật cho hệ thống. Cùng với sự hỗ trợ linh hoạt, 24/7, đội ngũ kỹ thuật trình độ cao, Bizfly Cloud là đối tác tin cậy sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp quan tâm đến các giải pháp hạ tầng IT/Cloud có thể tìm hiểu thêm tại: https://bizflycloud.vn/

Nắm bắt xu hướng đó, Bizfly Cloud không ngừng nỗ lực từng giây phút đem đến những giải pháp công nghệ tiên phong tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp Việt tăng tốc hơn nữa trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, nâng cao năng lực cạnh tranh sẵn sàng vươn ra biển lớn

SHARE