[Infographic] Trang Web "Tối Ưu Hoàn Hảo"

285
17-07-2017
[Infographic] Trang Web "Tối Ưu Hoàn Hảo"
Theo bài viết Hướng Dẫn Trực Quan về Từ Khóa và Tối Ưu Onpage của Rand Fishkin thì không có công thức hoàn hảo khi tối ưu một trang web. Là người thực hành SEO, bạn khoan hãy nản lòng! Vì Rand cũng chia sẻ về 3 điểm mấu chốt của SEO onpage hiện đại:

  1. Xây dựng trang web có nội dung giá trị, độc đáo cho người dùng mục tiêu.
  2. Trang web phải dễ dàng chia sẻ (không dùng các thủ pháp xây dựng link hoặc ép người dùng chia sẻ)
  3. Phải cân bằng giữa các từ khóa mục tiêu cùng với tính khả dụng và trải nghiệm của người đọc, cũng như không bỏ sót những thành phần quan trọng như tựa đề của trang, tiêu đề, nội dung bài viết.

Theo thời gian, định nghĩa về sự hoàn hảo có thể thay đổi; và các dịch vụ, nền tảng mới cũng như các công thức tối ưu mới lại xuất hiện. Nhưng trong những năm qua, công thức trên đã cho thấy hiệu quả. Và càng tuyệt vời hơn đối với các marketer, chữ Tối ưu (optimization) trong thuật ngữ Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm (SEO) ngày càng mang nghĩa rộng hơn. Vì vậy hãy thôi đối phó với các thuật toán, mà hãy chăm lo đến trải nghiệm của người dùng nhiều hơn.

Infographic này tuy là một phần trong bài viết chuyên sâu của Moz.com, nhưng cũng có thể dùng như một công thức chia sẻ dành cho các marketer và người người thực hành SEO. Bạn có những công thức SEO của riêng mình không, hãy chia sẻ cùng chúng tôi ở mục bình luận bên dưới.

SHARE