Hacker sửa lại cốt truyện vì tác giả viết truyện dở quá: Bài học bảo vệ dữ liệu từ Bizfly Cloud

630
20-11-2021
Hacker sửa lại cốt truyện vì tác giả viết truyện dở quá: Bài học bảo vệ dữ liệu từ Bizfly Cloud

Trang web truyện online Qidian lớn nhất Trung Quốc xảy ra sự cố vô cùng hài hước khi cuốn tiểu thuyết có tên “Tôi bị điên” bị hacker đột nhập sửa lại nội dung và viết thêm 20.000 chữ.

Tài khoản bị hacker đột nhập

Qidian (Khởi điểm) là web truyện lớn nhất Trung Quốc và có sự nổi tiếng cùng sức ảnh hưởng đáng kể trên văn đàn nước này. Do vậy việc độc giả hack vào tài khoản của tác giả và sửa lại nội dung khiến cho cộng đồng mạng lẫn cả chính tác giả không khỏi ngỡ ngàng.

Hacker sửa lại cốt truyện vì tác giả viết truyện dở quá: Bài học bảo vệ dữ liệu từ Bizfly Cloud  - Ảnh 1.

Nữ tác giả của cuốn tiểu thuyết “Tôi bị điên” cho biết lý do mình dừng viết tiếp truyện là bởi có một hacker cho rằng chuyện cô viết ra quá tệ. Hacker đã đăng nhập vào tài khoản sau đó sửa đổi lại cốt truyện theo ý của mình với một cốt truyện hoàn toàn mới dài tới 20.000 chữ.

Không chỉ thay đổi về cốt truyện, tin tặc này còn để lại tin nhắn cho tác giả về việc tác giả đã để số tài khoản, mật khẩu quá dễ đoán. “Ít nhất hãy đổi mật khẩu và tài khoản thành một thứ phức tạp hơn. Ngoài ra, phần mềm đang treo trên máy tính nhưng tường lửa lại chưa được bật. Đừng lo, tôi sẽ cài đặt cho bạn, cũng không cần cảm ơn”

Hacker còn không quên nhắc thêm tác giả về việc đừng tùy tiện bấm vào những đường link lạ trên điện thoại để tránh bị đánh cắp tài khoản một lần nữa.

Phản hồi về toàn bộ điều này, nữ tác giả đã bày tỏ sự tức giận nhưng đồng thời cũng thừa nhận mình rất xúc động: "Tôi hơi tức giận nhưng hacker này đã viết cho tôi một cốt truyện mới dài đến hai vạn chữ. Thậm chí còn sửa lại đề cương cho tôi và sắp xếp lại trình tự âm mưu trong cốt truyện sao cho hợp lý nhất.”

Phương pháp bảo vệ dữ liệu từ Bizfly Cloud

Trên thực tế có rất nhiều cuộc tấn công từ các hacker gây ảnh hưởng đến những người sử dụng mạng xã hội. Đe dọa đến danh tiếng, tài sản trí tuệ của người dùng. Bất cứ một trang web nào cũng đều có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bảo vệ dữ liệu. Vậy nên hãy thực hiện các bước phòng ngừa tấn công DoS/ DDoS ngay từ bây giờ cho website của mình.

Bằng cách bảo vệ website bạn sẽ làm giảm nguy cơ thiệt hại cho doanh nghiệp, cá nhân người sử dụng trước khi trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công dữ liệu.

Để bảo vệ website khỏi các cuộc tấn công người dùng có thế sử dụng CDN, khi website sử dụng dịch vụ CDN, mỗi máy chủ có thể chia nhau xử lý một lượng nhỏ lưu lượng truy cập. CDN giúp làm giảm thiệt hại của tấn công DDoS bằng cách "hấp thụ" cuộc tấn công qua nhiều điểm hiện diện PoP (Points of Presence) thông qua network của mình.

Nếu bạn nhận thấy website của mình có nguy cơ bị tấn công hoặc đã từng bị tấn công nhưng không thể tìm được nguyên nhân từ đâu. Hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên của Bizfly Cloud để nhận được những lời khuyên hữu ích nhất. 

Ngoài ra, Bizfly Cloud sẽ hỗ trợ giám sát các requests và tự động chặn những requests đáng ngờ để server của bạn hoạt động bình thường.

Bizfly Cloud tự hào là nhà cung cấp server uy tín tại Việt Nam. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm vì đã có đội ngũ Security của Bizfly Cloud luôn hỗ trợ phía sau.

SHARE