Google cho phép Developer sử dụng Maps APIs của hãng vào quá trình phát game

744
11-04-2018
Google cho phép Developer sử dụng Maps APIs của hãng vào quá trình phát game

Theo Technewsworld đưa tin, Google tuần này thông báo rằng họ sẽ mở API Maps cho các video game developer, điều này có thể dẫn đến các thiết lập thực tế hơn trong AR game. Với quyền truy cập real-time map update và dữ liệu vị trí phong phú, các developer sẽ có nhiều lựa chọn cài đặt cho trò chơi của họ.

Google Maps APIs GamingCác API sẽ cung cấp cho các developer quyền truy cập vào hơn 100 triệu mô hình nhà 3D, đường xá và công viên từ hơn 200 quốc gia khác nhau.

Google đã phát hành một bộ phát triển phần mềm mới cho cross-platform game engine, Unity. Các developer sử dụng Unity SDK sẽ có thể chuyển đổi các tòa nhà, đường xá và các cấu trúc khác ở thế giới thực thành các đối tượng có thể sửa đổi và tinh chỉnh theo yêu cầu của trò chơi.

Google sẽ trình diễn công nghệ này vào hội nghị Game Developer 2018, tại Trung tâm Moscone ở San Francisco.

Ba trò chơi đầu tiên sẽ sử dụng các API của Google Maps – Jurassic World Alive, The Walking Dead: Our World và Ghostbusters World – sẽ kết hợp giữa AR (augmented reality) và lối chơi dựa trên vị trí. Mỗi tựa game sẽ mang lại trải nghiệm không khác gì Pokémon Go, cho phép người chơi thu thập các nhân vật ảo chỉ có thể nhìn thấy trên màn hình điện thoại thông minh.

"Làm thế nào bạn có thể làm những loại trò chơi dựa trên vị trí mà không có dữ liệu bản đồ?" Simon Solotko, nhà phân tích cao cấp của Tirias Research hỏi.

"Google rất thông minh để có được các công ty đang tạo ra công nghệ này", ông nói với LinuxInsider. "Mặc dù chúng có thể bắt đầu bởi các developer độc lập, nhưng chúng tôi thấy rằng chính Google đang dẫn đầu những nỗ lực hiện nay để phát triển cho công nghệ AR."

Thế giới hoàn toàn mới

Không chỉ AR gaming có sử dụng công nghệ mới nhất này của Google.

Josh Crandall, nhà phân tích chính của Netpop Research nhận định: "Google Maps đã và đang làm việc với các công ty và các tổ chức để mở rộng hình ảnh và bộ sưu tập có sẵn cho người dùng thông qua API của Maps".

"Google đang cho phép các developer khai thác trí tưởng tượng của họ vào thế giới mà chúng ta đang sống", ông nói với LinuxInsider.

API Maps cũng có thể truyền cảm hứng cho một thế hệ trò chơi dựa trên địa lý sáng tạo mới, vốn chưa khả thi trước đây do chi phí lập quá cao.

"Game developer sẽ không bị cản trở bởi giới hạn của công nghệ và sẽ có thể tận dụng cơ sở dữ liệu địa lý khổng lồ mà Google đã xây dựng với mức chi phí thấp", Crandall nói.

"Bản đồ là một điều cần thiết cho việc chơi game AR hấp dẫn, cho dù đó là nhiệm vụ thu thập hay các trò chơi xã hội nhẹ nhàng như RPGs", Richard Boyd, CEO của Tanjo cho biết.

Thay đổi cuộc chơi

Việc sử dụng công nghệ lập bản đồ cũng có thể cho phép các studio nhỏ làm nhiều thứ hơn.

Carter Rogers, chuyên gia phân tích cao cấp tại SuperData Research, cho biết: "Các công cụ mới sẽ giúp các developer nhỏ và trung bình dễ dàng hơn trong việc tạo ra các trò chơi hấp dẫn liên quan đến các địa điểm thực tế".

"Công nghệ lập bản đồ thực sự rất quan trọng cho các trò chơi hiện nay", Tirias 'Solotko nhận xét.

"Pokémon Go chỉ là game đầu tiên sử dụng công nghệ này và trong tương lai tới nó sẽ thành một trào lưu cho giới làm game", anh nói thêm.

Lời kết

API Google Maps có thể chỉ cung cấp một phần công nghệ nhỏ giúp thay đổi quá trình phát triển trò chơi, nhưng nó sẽ là động lực thúc đẩy rất lớn cho AR.

"Nếu bạn kết hợp các mạng di động 5G, dữ liệu bản đồ và điện toán đám mây – và sử dụng nó với cuộc cách mạng trong công nghệ hiển thị AR / VR – kết quả sẽ là những trải nghiệm độc nhất vô nhị" – Tirias Solotko nói.

>> Có thể bạn quan tâm:Intel thừa nhận lỗi Spectre v2 sẽ không thể sửa được

Theo: Techtalk

SHARE