Giải pháp tường lửa dành cho doanh nghiệp

1005
18-05-2022
Giải pháp tường lửa dành cho doanh nghiệp

Tường lửa là một phần mềm bảo mật thực hiện việc xác minh các gói dữ liệu được gửi cũng như nhận bởi máy tính. Nó hoạt động như “người gác cổng kỹ thuật số” có nhiệm vụ kiểm tra dữ liệu đến và đi.

Với công nghệ bảo vệ này, quản trị viên sẽ tạo những danh sách được phép truy cập và những danh sách bị chặn mặc định. Ngoài ra, tường lửa còn lập trình và liệt kê những thứ bị chặn cũng như một số ứng dụng có thể chấp nhận được trong chính sách mặc định ban đầu.

Trong bài viết này, Bizfly Cloud sẽ đề cập đến những chủ đề liên quan đến tường lửa bảo mật cho doanh nghiệp của bạn.

Firewall là gì? 

Tường lửa (Firewall) là một hệ thống an ninh mạng, có thể dựa trên phần cứng hoặc phần mềm, sử dụng các quy tắc để kiểm soát traffic vào, ra khỏi hệ thống. Tường lửa là một bước cần thiết để giữ an toàn cho mạng của bạn. 

Bằng phương thức hoạt động đó, tường lửa chỉ cho phép dữ liệu đã xác định trước mới có quyền truy cập. Nếu kết nối không khớp với yêu cầu bên trong mạng, lúc này tường lửa sẽ từ chối quyền truy cập. Đây là cách để ngăn chặn những cuộc tấn công từ bên ngoài, trong đó những kẻ chỉ dữ liệu được phép trong các quy tắc truy cập được xác định trước mới có thể di chuyển. 

Theo nghĩa này, nếu kết nối đến không khớp với yêu cầu từ bên trong mạng, quyền truy cập sẽ bị từ chối. Đây là một cách để ngăn chặn các cuộc tấn công từ bên ngoài, trong đó những kẻ tấn công tìm kiếm các cổng mở để truy cập vào mạng hoặc máy tính. 

Khi máy được kết nối trực tiếp với internet, các cuộc tấn công cũng như lây nhiễm sẽ được tạo điều kiện thuận lợi và có thể được thực hiện trong vài giây. 

Tường lửa miễn phí 

Hiện nay cũng có khá nhiều phần mềm tường lửa miễn phí bạn có thể cài đặt và sử dụng tại nhà như: 

- TinyWall: là một Firewall miễn phí chặn quyền truy cập của tất cả các chương trình vào internet. TinyWall cho phép người dùng thêm các ngoại lệ cho quy tắc tường lửa, chủ động ngăn chặn trojan, virus, ngăn chặn các chương trình độc hại

- Tường lửa trên Windows: là một hệ thống bảo mật mạng giúp bảo vệ thông tin của bạn khỏi bị truy cập trái phép. Tường lửa thiết lập một rào cản giữa một mạng nội bộ đáng tin cậy và mạng bên ngoài không tin cậy, chẳng hạn như Internet.

- Comodo Firewall: đóng chặt hệ thống của bạn chống lại các cuộc tấn công nội bộ như trojan, virus, phần mềm độc hại và các cuộc tấn công của các tin tặc. 

Tuy nhiên hệ thống mạng của công ty sẽ cần bảo mật cao hơn do vậy những thiết kế của tường lửa miễn phí chỉ phù hợp cho việc sử dụng tại nhà. Các hệ thống tường lửa trả phí cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu mạnh mẽ hơn, với tính năng giám sát lưu lượng chi tiết và công nghệ hiện đại dành cho các tổ chức cần sự an toàn hơn trong việc xử lý dữ liệu nhạy cảm. Theo cách này, chúng là những dịch vụ tiên tiến hơn và được thiết kế dành riêng cho các công ty,  nhằm kiểm soát dữ liệu ra vào mạng nội bộ.   

Giải pháp tường lửa dành cho doanh nghiệp

Giải pháp tường lửa dành cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

FortiGate

FortiGate là tường lửa được sử dụng nhiều nhất trong số các công ty trên toàn thế giới. Nó cũng là nhà cung cấp thiết bị an ninh mạng lớn thứ tư trên thế giới theo doanh thu hàng năm sau Cisco (NASDAQ: CSCO), Palo Alto Networks (NYSE: PANW) và phần mềm kiểm tra điểm (NASDAQ: CHKP).

FortiGate là sản phẩm chủ đạo của hãng Fortinet, cung cấp một giải pháp toàn diện trong việc bảo mật an ninh thông tin doanh nghiệp cũng như là bảo vệ hệ thống mạng nội bộ.

Sonicwall 

Sonicwall cung cấp tường lửa phát hiện mối đe dọa hiện đại, ngăn chặn  gần 28 triệu cuộc tấn công mỗi ngày. Tường lửa này cung cấp sự bảo vệ cho các trường đại học, chính phủ và các doanh nghiệp tư nhân . 

Firewalla

Firewalla cung cấp tính năng lọc nội dung để kiểm soát các loại người dùng truy cập trang web của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nó để chặn tất cả các trang web mà bạn không muốn nhân viên của mình truy cập vào.

Điều gì làm cho tường lửa dành cho doanh nghiệp khác với tường lửa miễn phí? 

Nhìn chung, vai trò của tường lửa là cung cấp tài nguyên để ngăn mạng nội bộ bị lây nhiễm hoặc xâm nhập bởi các hacker.  Do đó, chức năng cơ bản dù miễn phí hay trả phí, đều giống nhau. 

Tuy nhiên, trong môi trường doanh nghiệp có nhu cầu xử lý dữ liệu lớn hơn và khối lượng đầu vào và đầu ra lớn hơn. Vì vậy mà tường lửa công ty trả phí là cần thiết  để hỗ trợ nhu cầu lớn hơn của tổ chức. 

Chức năng chính của  tường lửa  công ty là hoạt động ở tuyến đầu, là bức tường giữa mạng công ty và internet. 

Do đó, đối với mọi loại hình doanh nghiệp, việc sử dụng tường lửa trả phí là điều cần thiết, vì các giải pháp miễn phí không cung cấp bảo mật đủ lớn cho việc sử dụng của công ty, cũng như không cung cấp tường lửa phần cứng để cài đặt trên mạng nội bộ. 

Để đảm bảo tính bảo mật của thông tin có trong các công ty, hãy lựa chọn cho mình một phần mềm bảo vệ tốt nhất để tránh bị tin tặc tấn công.

SHARE