Xu hướng dạy học trực tuyến E-learning kết hợp Cloud Server

1019
15-10-2021
Xu hướng dạy học trực tuyến E-learning kết hợp Cloud Server

Có thể thấy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đào tạo trực tuyến E-learning kết hợp Cloud Server đang dần trở thành xu thế mới. Đặc biệt khi mà nhu cầu học trực tuyến ngày một tăng cao khi tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu về mối quan hệ giữa E-learning kết hợp Cloud Server qua bài viết dưới đây.

Sự mở rộng của quy mô học trực tuyến trên Cloud Server

Điện toán đám mây mang đến rất nhiều lợi ích cho nền giáo dục, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay thì mô hình học trực tuyến ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Thay vì phải mua, bảo trì các trung tâm dữ liệu máy chủ vật lý thì Cloud Server còn giúp cho người dùng tiếp cận với các dịch vụ công nghệ, lưu trữ một cách nhanh nhất. Ngoài ra, người dùng còn có thể chỉnh sửa cơ sở dữ liệu khi cần thiết ở bất cứ đâu mà không cần phải thông qua nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

Trong ngành giáo dục, các trường học sử dụng đám mây để phát triển các bài giảng (giáo án điện tử), tạo lớp học trực tuyến, đăng tải tài liệu,... nhằm hỗ trợ cho việc học của sinh viên được diễn ra tốt nhất. Từ đó, sinh viên có thể học tập tại nhà với hệ thống bài giảng dễ hiểu, các câu hỏi ôn tập hiệu quả dù không đến trường trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay.

Xu hướng dạy học trực tuyến E-learning kết hợp Cloud Server - Ảnh 1.

Không chỉ là trong tương lai mà ngay lúc này, điện toán đám mây và E-learning sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi lớp học ứng dụng công nghệ. Không chỉ là giải quyết nhu cầu học tập từ xa trong giai đoạn dịch bệnh, mô hình E-learning kết hợp Cloud Server còn giúp cho sinh viên có thể kết nối nhanh chóng với hệ thống các tài liệu từ khắp mọi nơi. Tạo ra những cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ giữa cộng đồng với nhau.

Kết hợp Cloud Server và E-learning mang lại những lợi ích gì?

Tiết kiệm chi phí thiết lập 

Cloud Server mang lại nhiều lợi ích cho giáo dục như tiết kiệm chi phí khi phát triển các khóa học trực tuyến, chi phí thiết lập phần cứng, phần mềm đào tạo, chi phí cho đội ngũ IT,… Đám mây giúp các trường học tiết kiệm chi phí khi không cần đầu tư cho phần cứng, phần mềm. Mọi dữ liệu được lưu trữ, xử lý và phân tích ngay trên đám mây.

Ngoài ra, các công cụ phần mềm dựa trên đám mây cho phép các tổ chức truy cập liên tục, mọi lúc mọi nơi khi có nhu cầu sử dụng. 

Giảm áp lực về công nghệ cho nhà trường

Một ý chính nữa đó là Cloud Server giúp giảm áp lực về công nghệ cho các trường học bởi nhiệm vụ này sẽ do nhà cung cấp dịch vụ đảm nhận. Khi có những sự cố về cấu hình thiết bị, truy cập hay bất cứ một vấn đề nào thì nhà cung cấp sẽ là người xử lý vấn đề này cho nhà trường.

Cấu hình thiết bị khách được đơn giản hóa bằng cách sử dụng web có thể truy cập các ứng dụng. Cloud sẽ cung cấp những phần mềm học tập trên Internet để học viên có thể truy cập bằng tài khoản của mình ở bất cứ đâu mà không cần cài đặt và cập nhật ứng dụng trên mọi máy tính.

Giải pháp sao lưu và bảo vệ dữ liệu cho tổ chức giáo dục

Xu hướng dạy học trực tuyến E-learning kết hợp Cloud Server - Ảnh 2.

Điện toán đám mây giúp sao lưu và khôi phục dữ liệu theo mô hình điện toán đám mây với mức độ bảo vệ cao nhất. Ngoài ra nó còn cho phép bạn đưa toàn bộ hệ thống, dữ liệu trở lại trạng thái trước khi gặp sự cố. Vì vậy, nhà trường hoàn toàn không cần lo đến vấn đề mất dữ liệu, thông tin, mọi thứ sẽ được khôi phục nhanh chóng khi sự cố xảy ra. Đảm bảo hệ thống sẽ luôn hoạt động thông suốt.

Đám mây còn giúp các tổ chức giáo dục bảo vệ an toàn nguồn tài sản quý giá là những bộ dữ liệu về bài giảng số hóa, thông tin sinh viên, bản quyền giảng dạy tránh bị đánh cắp tài sản trí tuệ.

Vận hành Website trên nền tảng đám mây

Các trường học, trung tâm giáo dục đều sở hữu ít nhất một trang web cho mình. Website là kênh quan trọng để giới thiệu về trường và để sinh viên có thể truy cập tìm kiếm các thông tin về nhà trường.

Do vậy, nếu nhà trường muốn mở rộng uy tín để thu hút được nhiều sinh viên đăng ký học hơn thì cần đầu tư cho trang web của mình.  Trong trường hợp này, đám mây sẽ đảm bảo website của nhà trường luôn được tối ưu và nâng cao thứ hạng SEO trên các công cụ tìm kiếm.

Kết luận

Bizfly Cloud cung cấp hệ thống máy chủ ảo giúp nhà trường triển khai sẵn các nền tảng dạy học trực tuyến trên cloud của Bizfly, chỉ cần vài click là ra hệ thống học, giao diện quản trị đơn giản, không cần nhân sự IT chuyên môn quá cao để vận hành.

Người dùng có thể tăng giảm số lượng thiết bị tùy ý theo nhu cầu thực tế mà không cần đầu tư quá nhiều kinh phí cho máy móc thiết bị ban đầu. Dễ dàng thu hẹp khi nhu cầu giảm xuống, tiết kiệm chi phí hiệu quả. Có luôn công cụ tự động hóa luôn việc tăng giảm thiết bị mở rộng để tiết kiệm thời gian công sức.

Các trung tâm giáo dục hoàn toàn có thể triển khai các kế hoạch giảng dạy nhanh chóng, hiệu quả nhờ Bizfly Cloud. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn về giải pháp này.

SHARE