Điện toán đám mây - Nền tảng đồng hành cùng quá trình chuyển đổi số trong giáo dục

Huong
1051
15-10-2021
Điện toán đám mây - Nền tảng đồng hành cùng quá trình chuyển đổi số trong giáo dục

Hệ thống giáo dục trực tuyến đòi hỏi một lượng cơ sở dữ liệu lớn cùng với an ninh mạng bảo mật, đường truyền tốc độ cao và đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin. Do vậy việc lựa chọn nhà cung cấp các giải pháp đám mây nhằm đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật này với chi phí thấp đang là ưu tiên của các tổ chức giáo dục.

Có thể thấy rằng không chỉ do dịch bệnh mà xu thế học E-learning mới phát triển tại Việt Nam. Nhu cầu dạy học trực tuyến đã có sự phát triển từ trước đó nhưng trong thời điểm giãn cách xã hội thì xu hướng này mới thật sự được đẩy mạnh.

Điện toán đám mây là nền tảng đồng hành cùng quá trình chuyển đổi số

Một trong các yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng học online là sự ổn định của hạ tầng công nghệ. Và Cloud chính là nơi lý tưởng để lưu trữ, xử lý cũng như phân tích dữ liệu.

Ngoài ra, khoản chi phí mà các cơ sở giáo dục cần đầu tư cho phần cứng gần như không có, yếu tố này sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí trong tình trạng doanh thu gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch như hiện tại.

Bằng cách triển khai công cụ phần mềm Cloud Server, các tổ chức sẽ có quyền được truy cập liên tục vào các môi trường hợp tác khác nhau và thực hiện các nhiệm vụ công việc.

Lợi ích khi triển khai điện toán đám mây vào giáo dục

Điện toán đám mây - Nền tảng đồng hành cùng quá trình chuyển đổi số trong giáo dục - Ảnh 1.

- Tiết kiệm chi phí ban đầu: Bằng cách loại bỏ được khoản đầu tư cho máy chủ vật lý và các loại giấy phép phần mềm tốn kém.

- Sử dụng và triển khai dễ dàng: Qua bảng điều khiển web-based thân thiện, dễ hiểu cho cả những người mới và nhận được sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ chuyên gia.

- Giảm áp lực về nhân sự IT: Tổ chức sẽ không cần phải lo lắng vì các nhà cung cấp sẽ lo phần công việc IT này. Tổ chức chỉ cần tập trung cho công việc dạy và học.

- Tiết kiệm thời gian: Tổ chức giáo dục sẽ không cần phải mất cả tháng để triển khai việc mua và lắp các thiết bị vật lý, cài phần mềm,... Tất cả chỉ gói gọn trong vài phút kể từ khi sử dụng Cloud Server.

Cloud Server và giáo dục trực tuyến 

Đặc điểm chung của các lớp học online là học viên sẽ truy cập ồ ạt vào một thời điểm nhất định. Việc này có thể gây ra tắc nghẽn hệ thống, lag hoặc sập hệ thống. Còn những thời điểm không tổ chức dạy học hệ thống ở trong trạng thái nghỉ ngơi sẽ cần thu hẹp lại để không gây lãng phí tài nguyên.

Nhiệm vụ của nhà cung cấp là mở rộng tài nguyên tại các thời điểm khi lớp học diễn ra, và tự động thu hẹp tài nguyên sau đó bằng auto-scaling. Tự động cân bằng tải là các tính năng của Cloud Server giúp tổ chức giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn và tiết kiệm. 

Đây cũng chính là điểm mạnh của Cloud Server so với các máy chủ vật lý truyền thống. Thay vì phải thiết lập cố định một mức tài nguyên dẫn đến tình trạng thừa thiếu không bám sát nhu cầu thời gian thực thì với tính năng auto-scaling của đám mây giúp nhà trường co giãn linh hoạt bất cứ khi nào để đáp ứng lượng truy cập tăng cao cho việc học và dạy online. 

Điện toán đám mây - Nền tảng đồng hành cùng quá trình chuyển đổi số trong giáo dục - Ảnh 2.

Đồng thời, dữ liệu trong việc dạy học online luôn là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Việc chuyển từ máy chủ vật lý lên Cloud Server sẽ đáp ứng được yêu cầu bảo mật dữ liệu, đảm bảo quyền riêng tư, quyền trí tuệ của cá nhân/tổ chức không bị xâm phạm.

Triển khai trên nền tảng đám mây (dù là public, private, hay hybrid) đều cũng đã chứng minh được hiệu quả cao trong việc đáp ứng các nhu cầu bảo mật này.

Kết luận 

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích to lớn mà điện toán đám mây đem lại cho quá trình chuyển đổi số giáo dục. Và cũng không quá ngạc nhiên khi những hệ thống giáo dục hàng đầu đã rất nhanh chóng áp dụng công nghệ này. Như vậy có thể kết luận rằng Cloud Server chính là nền tảng đồng hành không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi số giáo dục.

Cùng với đó, điện toán đám mây với các ưu điểm vượt trội về sự tiện lợi và linh hoạt cũng là lựa chọn tối ưu dành cho học sinh, sinh viên. 

Nếu như cơ sở giáo dục của bạn cũng đang cân nhắc việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây vào trong lĩnh vực dạy và học, nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu? Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là hãy tham khảo các ý kiến của chuyên gia về Cloud Server.

Những đơn vị uy tín trong lĩnh vực công nghệ sẽ giúp cơ sở giáo dục của bạn có bước chuyển mình tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất.

Liên lạc với Bizfly Cloud ngay để nhận tư vấn về việc kết hợp Cloud Server vào hệ thống dạy học online.

Bizfly Cloud là 1 trong top 4 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. Bizfly Cloud - Được vận hành bởi công ty Cổ phần VCCorp, đã xây dựng và ứng dụng thành công nền tảng điện toán đám mây bao gồm hơn 15 dịch vụ/giải pháp đáp ứng hầu như toàn bộ các nhu cầu về hạ tầng trong một doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bizfly Cloud - Đơn vị HÀNG ĐẦU cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của Bizfly Cloud có thể truy cập tại đây.

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE