Đại chiến ví điện tử: hạ tầng công nghệ sẽ quyết định ngôi vương?

1126
16-05-2022
Đại chiến ví điện tử: hạ tầng công nghệ sẽ quyết định ngôi vương?

Ví điện tử mọc lên như nấm sau mưa và đang phát triển hơn bao giờ hết nhờ tác động của đại dịch. Doanh nghiệp nào biết tận dụng sức mạnh hạ tầng công nghệ, nâng tầm trải nghiệm người dùng sẽ có thể đạt được những thành tựu đáng kể, gia tăng thị phần và khả năng cạnh tranh.

Ví điện tử lên ngôi trong mùa dịch

Những ảnh hưởng của dịch bệnh đã có những tác động không nhỏ đến hành vi mua sắm của người dùng. Đi chợ hộ, đặt đồ ăn online, mua sắm trực tuyến được ưa chuộng hơn cả. Lúc này, thanh toán không tiếp xúc, hạn chế tối đa sử dụng tiền mặt trở thành phương thức tối ưu được khách hàng lựa chọn để hạn chế tối đa nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh. Trong đó ví điện tử đang thực sự lên ngôi và lấn át hình thức thanh toán bằng tiền mặt.

Theo khảo sát, hơn 85% người tiêu dùng sở hữu ít nhất một ví điện tử; 57% người tiêu dùng có tới ba ứng dụng ví điện tử trên điện thoại; 55% người tiêu dùng ưa thích ứng dụng có thể thực hiện tất cả các giao dịch. Thị trường ví điện tử Việt Nam đang sôi động hơn bao giờ hết với 40 đơn vị ví điện tử, trong đó có những tên tuổi nổi bật như MoMo, Moca, ZaloPay, Viettel Pay, ShopeePay,… Số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, có hơn 200 triệu giao dịch được thực hiện thông qua ví điện tử, với giá trị khoảng 77,7 nghìn tỷ đồng trong những tháng đầu năm 2021.

Cạnh tranh ngày càng khốc liệt

Các ví điện tử hiện nay đều đã cung cấp đầy đủ các tiện ích cơ bản như thanh toán điện thoại, điện, nước, Internet… Không thể phủ nhận rằng, các chiến dịch khuyến mãi rầm rộ luôn tỏ ra hiệu quả trong việc thu hút người dùng của các ví điện tử. Trên thực tế, không khó để bắt gặp hay nhận được những thông tin khuyến mãi như tặng tiền khi mở ví điện tử, mã giảm giá hay hoàn tiền khi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, các đơn vị kinh doanh kết nối với ví… Hằng ngày, hầu như bất cứ giao dịch nào, các ví điện tử đều có “cớ” để ưu đãi cho người dùng.

Sự phát triển quá nhanh, quá ồ ạt của ví điện tử cũng đang dẫn tới nhiều vấn đề về trải nghiệm của người dùng. Chị Phạm Thị Liên trú tại Hà Nội chia sẻ, chị thường xuyên sử dụng ví điện tử để thanh toán nhưng đã gặp không ít lần nạp tiền vào ví thì ứng dụng bị treo, hoặc nạp rồi nhưng tiền rất lâu mới về tài khoản, hay đang chuyển tiền thì ứng dụng không phản hồi. Điều này đã gây không ít phiền toái cũng như trải nghiệm tiêu cực cho rất nhiều người dùng ví điện tử.

Đại chiến ví điện tử: hạ tầng công nghệ sẽ quyết định ngôi vương? - Ảnh 1.

Cuộc chạy đua bằng các chiến dịch khuyến mãi để chiều lòng khách hàng sẽ dẫn tới hậu quả khi không còn ưu đãi, người dùng sẽ âm thầm gỡ bỏ ứng dụng. Do đó, chiến lược “đốt tiền" để lấy thị phần không còn là yếu tố then chốt. Theo các chuyên gia nhận định, thị trường ví điện tử trong giai đoạn tới sẽ là cuộc đại chiến khốc liệt thông qua việc nâng cao trải nghiệm thanh toán, giữ chân người dùng.

Nâng tầm trải nghiệm để thu hút và giữ chân khách hàng

Thị trường ví điện tử đang phát triển với tốc độ chóng mặt khi các thiết bị thông minh ngày càng phổ biến, kéo theo là lượng dữ liệu đang ngày càng bùng nổ không ngừng. Song song với đó là những thách thức lớn phải đối mặt: khách hàng kỳ vọng cao hơn vào trải nghiệm người dùng mượt mà, các giao dịch phải được xử lý nhanh chóng với “thời gian chết” gần như bằng không. Đặc biệt trong thời gian dịch bệnh hạn chế sử dụng tiền mặt, lượng thanh toán qua ví điện tử tăng đột biến rất dễ làm ứng dụng bị treo, giật lag… Do đó, việc lựa chọn nhà cung cấp cơ sở hạ tầng công nghệ đảm bảo tính sẵn sàng cao và có khả năng mở rộng quy mô linh hoạt là vô cùng quan trọng. Bizfly Cloud sẽ giúp doanh nghiệp vừa đảm bảo nhu cầu tăng trưởng liên tục vừa giữ chi phí vận hành được tối ưu. 

Bizfly Cloud Server với hạ tầng mạnh mẽ luôn chạy ở tốc độ cao, cam kết mức độ sẵn sàng của server ở mức tối thiểu 99.99%. Tính năng Auto Scaling được tích hợp sẵn vào Bizfly Cloud Server liên tục giám sát và tự động điều chỉnh số lượng máy chủ để đảm bảo đáp ứng đầy đủ tài nguyên cho các ứng dụng luôn hoạt động ổn định trong thời gian cao điểm, hoặc giảm tài nguyên trong thời gian thấp điểm để tối ưu chi phí. Đây là tính năng lý tưởng cho các ứng dụng có nhu cầu cao về độ ổn định hoặc thường xuyên có lưu lượng truy cập tăng đột biến hoặc thay đổi theo giờ, theo ngày, theo tuần như ví điện tử. Với lượng tài nguyên dự phòng lớn, Bizfly Cloud Server cho phép doanh nghiệp mở rộng tài nguyên gần như ngay lập tức bất cứ khi nào có nhu cầu. Doanh nghiệp không cần tốn thời gian chờ đợi mua thêm thiết bị để mở rộng/thay thế hay lo ngại việc dừng dịch vụ quá lâu gây thiệt hại về tài chính và uy tín thương hiệu.

Đại chiến ví điện tử: hạ tầng công nghệ sẽ quyết định ngôi vương? - Ảnh 2.

Bizfly Cloud Server luôn có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ 24/7, việc xử lý khắc phục sự cố phát sinh sẽ được thực hiện nhanh chóng và kịp thời. Điều mà hầu hết các dịch vụ nước ngoài sẽ không thể cung cấp loại hỗ trợ trực tiếp này. Các doanh nghiệp ví điện tử có thể tập trung nhiều hơn vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ để mang lại những tiện ích tốt hơn cho khách hàng.

Cuộc đại chiến ví điện tử không còn là câu chuyện “cá lớn nuốt cá bé" mà sẽ là “cá nhanh nuốt cá chậm”. Ai là người nhanh chóng tận dụng sức mạnh của hạ tầng công nghệ trước, người đó sẽ giành “ngôi vương". Để được tư vấn chi tiết hơn, doanh nghiệp hãy truy cập tại: https://bizflycloud.vn/. Hotline: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE