Chuyện giờ mới kể về công ty đứng sau đột phá công nghệ made-in-Vietnam trong sự kiện VinFast ra mắt tại Paris Motor Show

1028
22-04-2020
Chuyện giờ mới kể về công ty đứng sau đột phá công nghệ made-in-Vietnam trong sự kiện VinFast ra mắt tại Paris Motor Show

Từ VinFast đem "ô tô đi đánh xứ người"...

Có rất nhiều "lời đồn" kể từ khi 2 chiếc xe hơi VinFast, sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam xuất hiện và đem niềm tự hào Việt tỏa sáng rạng rỡ trên đất Pháp vào đầu tháng 10 vừa qua.

Gần 1,5 triệu người xem đồng thời và hơn 8 triệu lượt view trên toàn kênh của sự kiện livestream ra mắt xe VinFast; lượng băng thông sử dụng chiếm tới 1/10 băng thông toàn bộ mạng Internet Việt Nam tại thời điểm đó. Chưa bao giờ, Việt Nam lại có một sự kiện thu hút lượng người theo dõi trên online lớn đến vậy, thậm chí còn lớn hơn cả lượng người xem trận chung kết U23 Việt Nam trên đất Thường Châu, Trung Quốc diễn ra vào cuối tháng 1 năm 2018 vừa qua.

Ai là người đứng sau cú hích lớn đã đưa toàn bộ sự kiện diễn ra trên đất nước Paris xa xôi đến gần với người Việt Nam như vậy? Con số "khủng" này phải đòi hỏi một hạ tầng công nghệ cực kỳ vững chắc.

Đó chính là Công ty Cổ phần VCCorp.

Giữa tháng 9/2018, Vingroup đặt hàng VCCORP với yêu cầu cung cấp một hệ thống có thể sẵn sàng đáp ứng "mượt mà" nhất cho lượng truy cập khổng lồ dành cho một chương trình trực tuyến truyền dữ liệu từ nơi cách Việt Nam gần 10 nghìn km vào ngày 2/10/2018. Dự kiến của Vingroup khi đó chỉ cần 1 triệu lượt xem trên website và 5 triệu lượt xem trên toàn bộ các nền tảng.

Dựa trên kinh nghiệm vận hành hàng trăm website tại Việt Nam, bộ phận công nghệ của khối Bizfly Cloud (trực thuộc VCCorp) đã rất nhanh chóng xây dựng phương án để giải bài toán Và thực tế, đã giải một cách hoàn hảo.

Tập đoàn truyền thông và công nghệ VCCorp hiện đang sở hữu nền tảng quảng cáo Ad Network (ADX - Admicro) phủ trên 90% lượng người dùng Internet tại Việt Nam, cùng với hệ thống game mobile của nhà phát hành SohaGame đang cùng lúc vận hành hàng trăm đầu game với lượng người chơi truy cập mỗi ngày cực lớn.

… cho tới VCCORP xử lý 10 tỷ lệnh truy xuất dữ liệu vào hệ thống mỗi ngày

Chuyện giờ mới kể về công ty đứng sau đột phá công nghệ made-in-Vietnam trong sự kiện VinFast ra mắt tại Paris Motor Show - Ảnh 1.

Hạ tầng VCCorp hàng ngày ghi nhận trên 10 tỷ request truy xuất dữ liệu vào các hệ thống, logging đến hơn 3.5 TB dữ liệu mỗi ngày phục vụ cho các hệ thống analytics, data mining và big data, các con số này liên tục tăng lên từng giờ. Dự kiến đến cuối năm nay, mỗi ngày sẽ logging hơn 10 TB dữ liệu.

Mảng Cloud Computing của VCCorp (Hệ sinh thái điện toán đám mây BizFly Cloud) hiện nay có thể tự tin làm chủ hầu hết các công nghệ tiên tiến về Cloud trên thế giới, xuất phát từ các bài toán thực tế của nội bộ và các đối tác, như VinFast là một điển hình của việc làm chủ công nghệ, triển khai nhanh chỉ trong vòng 20 ngày đã có thể setup 1 hệ thống chịu tải lớn và phân phối nội dung tức thời đa kênh rộng khắp.

Với kinh nghiệm từ việc giải quyết gọn ghẽ cho các bài toán nội bộ và các đối tác lớn, VCCorp đã đóng gói và mở bán cho các doanh nghiệp bên ngoài những giải pháp trên nền tảng cloud mà VCCorp đã làm hoàn toàn làm chủ được, bao gồm:

● Cloud Server: Máy chủ ảo hóa trên nền tảng điện toán đám mây, cung cấp một hệ thống hoạt động hoàn toàn độc lập với các tính năng hoàn thiện.

● CDN: Dịch vụ hỗ trợ tăng tốc, tối ưu và bảo vệ website tại Việt Nam.

● BizFly Simple Storage: Kho lưu trữ không giới hạn với độ an toàn và ổn định luôn ở mức cao nhất (99,9999%).

● BizFly Pre-built Application: Dịch vụ giúp khách hàng triển khai một số dạng ứng dụng đã được đóng gói sẵn trên BizflyCloud.

● BizFly Load Balancer: Dịch vụ cân bằng tải, đảm bảo ổn định cho hệ thống của doanh nghiệp.

● BizFly Business Mail: Dịch vụ Email cho doanh nghiệp không giới hạn user.

BizFly Container Registry: Lưu trữ các Docker Image an toàn.

BizFly VPN site to site: Đường truyền kết nối bảo mật cao.

BizFly Alert: Hệ thống cảnh báo tự động.

Chuyện giờ mới kể về công ty đứng sau đột phá công nghệ made-in-Vietnam trong sự kiện VinFast ra mắt tại Paris Motor Show - Ảnh 2.

Hiện nay, BizFlyCloud đang đồng loạt tung ra các gói hỗ trợ dành riêng cho các doanh nghiệp start-up có nhu cầu thực tế sử dụng các giải pháp cloud. Điều đó sẽ giúp cho các doanh nghiệp không phải lo lắng loay hoay giải quyết bài toán hạ tầng hay các giải pháp về lưu trữ, cân bằng tải, đặc biệt sẽ luôn đồng hành với khách hàng trong việc xử lý mọi sự cố an ninh mạng trong quá trình sử dụng.

Để có thể tìm hiểu kỹ hơn vì sao BizflyCloud đã giải quyết được bài toán khó này và tìm đến cho doanh nghiệp của chính mình một cơ hội vươn mình mạnh mẽ hơn trong kỷ nguyên công nghệ, hãy cùng truy cập vào website: tại đây để có cơ hội nhận được các gói combo phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Thói quen người dùng thay đổi, cơ hội cho doanh nghiệp khi bão Covid-19 đi qua

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE