Chuyển đổi điện toán đám mây: Từ xu hướng tới làn sóng chuyển đổi doanh nghiệp

436
04-09-2024
Chuyển đổi điện toán đám mây: Từ xu hướng tới làn sóng chuyển đổi doanh nghiệp

Chuyển đổi điện toán đám mây là gì

Chuyển đổi lên đám mây đã trở thành một bước tiến không thể thiếu đối với sự phát triển của các doanh nghiệp. Richard Vester, Giám đốc Dịch vụ Đám mây tại EOH, nhấn mạnh: "Khi muốn cải thiện kinh doanh ở mọi quy mô và ngành nghề, việc chấp nhận công nghệ mới và những lợi ích mà nó mang lại cho cả công ty lẫn khách hàng là bước đi đầu tiên hợp lý." Không chỉ là số lượng lớn doanh nghiệp chuyển hướng sang môi trường đám mây, mà cả những thay đổi quan trọng và cụ thể theo ngành cũng đang hiện hữu.

Tận dụng quy mô kinh tế và chuyển đổi số

Đám mây hiện đại cho phép doanh nghiệp tận dụng quy mô kinh tế thông qua tự động hóa và áp dụng các ứng dụng toàn cầu. Theo báo cáo "State of the Market: Enterprise Cloud 2016" của Verizon, đám mây không chỉ giúp doanh nghiệp thúc đẩy sự số hóa mà còn là lực lượng chủ chốt trong việc cải tiến cơ sở hạ tầng IT, giúp hệ thống công nghệ thông tin hòa nhập sâu rộng vào các hoạt động kinh doanh.

Chuyển đổi điện toán đám mây là gì

Chuyển đổi điện toán đám mây là gì

Chuyển đổi đám mây với Aggregators, Brokers và Integrators  

Thách thức trong việc chuyển đổi sang đám mây không nhỏ, đặc biệt khi không có một giải pháp "đám mây toàn năng" phù hợp cho mọi tổ chức. Gartner dự báo thị trường dịch vụ môi giới đám mây sẽ đạt 160 tỷ USD vào năm 2018, gần gấp đôi trong vòng bốn năm. Như một giải pháp, các nhà cung cấp dịch vụ đám mây, môi giới và tích hợp đang nỗ lực đưa ra các gói dịch vụ đám mây tích hợp, giúp các tổ chức nhanh chóng chuyển đổi và tận dụng lợi thế của công nghệ này.

Những người môi giới, tổng hợp và tích hợp dịch vụ đám mây đóng vai trò là cầu nối giữa các nhà cung cấp dịch vụ (SPs) và người dùng, giúp nghiên cứu và đàm phán các quy trình làm việc, mục tiêu tài chính, nhu cầu triển khai và yêu cầu quản lý dữ liệu. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cân nhắc cẩn thận về mức độ bảo mật của các thỏa thuận này, đánh giá tính độc lập của các nhà môi giới và hiểu rõ họ được bảo vệ như thế nào khỏi sự cố từ nhà cung cấp dịch vụ đám mây chính cũng như từ các bên trung gian.

SHARE