Chrome 85 ra mắt: Tính năng nhóm tab hữu ích, tốc độ tải trang nhanh hơn 10%

635
26-08-2020
Chrome 85 ra mắt: Tính năng nhóm tab hữu ích, tốc độ tải trang nhanh hơn 10%

Theo Bizfly Cloud tìm hiểu google hôm nay đã ra mắt bản cập nhật Chrome 85 cho Windows, Mac, Linux, Android và iOS. Như đã hứa, Chrome 85 mang đến tính năng quản lý tab rất hữu ích, đặc biệt là đối với những ai thường xuyên phải mở hàng chục tab Chrome cùng lúc. 

Bên cạnh đó, Chrome 85 còn cải thiện tốc độ tải trang nhanh hơn 10%, cải tiến PDF, phiên bản Android đã trở thành ứng dụng 64-bit và một loạt tính năng bảo mật khác. Bạn có thể cập nhật phiên bản Chrome 85 ngay bây giờ.

Quản lý tab 

Đối với những người dùng chưa nhận được tính năng nhóm tab của Chrome, thì bản cập nhật Chrome 85 này đã mang tính năng nhóm tab đến với tất cả người dùng. Bạn có thể nhóm các tab trình duyệt vào chung một group, ví dụ như group chuyên phục vụ công việc, group chuyên giải trí hay group chuyên các trang tin tức.

Chrome 85 ra mắt: Tính năng nhóm tab hữu ích, tốc độ tải trang nhanh hơn 10% - Ảnh 1.

Bạn cũng có thể thu gọn và mở rộng các group này, để cho thanh trình duyệt gọn gàng hơn khi mở cùng lúc hàng chục tab. Bạn có thể đặt tên, thay đổi màu sắc và tùy chỉnh cho từng group.

Chrome 85 ra mắt: Tính năng nhóm tab hữu ích, tốc độ tải trang nhanh hơn 10% - Ảnh 2.

Nếu sử dụng Chrome ở chế độ tablet, giờ đây sẽ có một giao diện màn hình cảm ứng mới lớn hơn ở phía trên để hiển thị các tab, bạn chỉ cần bấm vào icon ở cuối thanh địa chỉ. Bạn có thể tùy chỉnh trên giao diện tab này giống như trên PC. Hiện tại Google mới cập nhật tính năng này cho Chromebook.

Chrome 85 ra mắt: Tính năng nhóm tab hữu ích, tốc độ tải trang nhanh hơn 10% - Ảnh 3.

Một tính năng thú vị khác, đó là bạn có thể di chuột lên các thanh tiêu đề của từng tab, để thấy hình ảnh mô tả thu nhỏ của trang web hiện đang mở trong tab đó. Một tính năng cũng rất hữu ích khi bạn mở quá nhiều tab, mà nó không thể hiển thị được tiêu đề của trang web nữa, khiến cho việc tìm kiếm tab cần thiết trở nên khá khó khăn.

Tải trang nhanh hơn 

Google cũng hứa hẹn những cải tiến hiệu suất vượt trội hơn trong phiên bản Chrome 85. Đầu tiên là việc tải trang web mới sẽ nhanh hơn 10%. Tiếp đó là giảm hoạt động của các tab nền giúp hiệu suất tổng thể của trình duyệt tăng lên, khi người dùng mở quá nhiều tab. Tuy nhiên, tính năng thứ hai hiện vẫn đang được thử nghiệm ở phiên bản beta, do đó vẫn chưa được ra mắt.

Cải tiến PDF

Bạn có thể mở các file PDF bằng trình duyệt Chrome, nhưng nó không có nhiều tính năng và hỗ trợ người dùng tốt như những phần mềm chuyên dụng. Với Chrome 85, Google đã thực hiện một số cải tiến hữu ích.

Chrome 85 ra mắt: Tính năng nhóm tab hữu ích, tốc độ tải trang nhanh hơn 10% - Ảnh 4.

Đầu tiên là việc bạn có thể điền vào các biểu mẫu PDF và sau đó lưu lại cũng dưới dạng PDF. Ngoài ra, nếu bạn mở một tài liệu PDF cũ, nó sẽ bắt đầu từ nơi mà bạn đã đóng lại trước đó. Trước đây thì khi mở một tài liệu PDF cũ, Chrome sẽ tự động hiển thị từ đầu.

Bên cạnh đó, Chrome 85 cũng cập nhật một số tính năng bảo mật và một số tính năng dành cho nhà phát triển.

Tham khảo: venturebeat

GenK

>> Có thể bạn quan tâm:  Hướng dẫn cách Fake IP Chrome chuẩn nhất 2020

BizFly Cloud là nhà cung cấp đám mây đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. Hệ sinh thái đám mây do Việt Nam phát triển và làm chủ, cung cấp đa dịch vụ với chi phí thấp nhất. Tham khảo và trải nghiệm miễn phí dịch vụ tại: https://bizflycloud.vn/
SHARE