Cách điện toán đám mây giúp doanh nghiệp làm việc từ xa

836
13-06-2022
Cách điện toán đám mây giúp doanh nghiệp làm việc từ xa

Một trong những thay đổi lớn do đại dịch Covid gây ra là sự mở rộng của công việc từ xa ở các khu vực khác nhau. Theo Microsoft, các dịch vụ đám mây của công ty đã tăng 775%.

Không chỉ là giảm thiểu rủi ro bị nhiễm Covid-19 mà làm việc từ xa còn mang lại khả năng di chuyển và sự thoải mái hơn cho nhân viên. Văn phòng tại nhà là một trong những lựa chọn thay thế linh hoạt và phù hợp với nhu cầu của nhiều người. Và việc làm tại nhà cũng giúp cho các công ty cắt giảm được một khoản chi phí tương đối lớn.

Trong một kịch bản cạnh tranh cao, giữ trọng tâm vào kết quả và cung cấp chất lượng cuộc sống tốt hơn cho nhân viên là những yếu tố đáng được tính đến. Trong bài viết này, Bizfly Cloud sẽ trình bày chi tiết cách điện toán đám mây đóng vai trò quyết định trong việc áp dụng công việc từ xa.

Vấn đề bảo mật

Để có bảo mật mạnh mẽ hơn, một cách tốt là có một nhà cung cấp dịch vụ đám mây áp dụng các phương pháp hay nhất để giảm thiểu sự xuất hiện của các cuộc tấn công mạng. Nói cách khác, nghĩa vụ của nhà cung cấp đám mây là phải có các tài nguyên tiên tiến để ngăn chặn tội phạm mạng hoạt động.

Mặt khác, nhân viên cũng cần được thông báo về các biện pháp bảo mật kỹ thuật số. Nhiều vụ lừa đảo ảo thành hiện thực vì sự thiếu cẩn trọng của nhân viên. Trong mọi trường hợp, sự hỗ trợ của nhà cung cấp đám mây đủ điều kiện là điều tối quan trọng để triển khai văn phòng tại nhà đúng cách.

Khả năng tiếp cận và tính khả dụng

Một trong những đặc điểm chính của đám mây là cho phép truy cập vào các hệ thống và dữ liệu của công ty 24h một ngày, mỗi ngày trong tuần. Nói cách khác, một công ty có nguồn lực công nghệ sẵn có cao để thực hiện các dịch vụ theo nhu cầu của thời điểm này.

Nếu nhân viên cần gặp khách hàng thông qua nền tảng Zoom, có thể xem các tệp kỹ thuật số được lưu trong đám mây theo hợp đồng. 

Khả năng mở rộng và tính linh hoạt

Một trong những khía cạnh khiến điện toán đám mây trở thành một công cụ rất thú vị đối với các công ty là khả năng mở rộng hoặc tăng việc sử dụng tài nguyên theo nhu cầu.

Cách điện toán đám mây giúp doanh nghiệp làm việc từ xa - Ảnh 1.

Nhiều công ty, đặc biệt là những công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử, có sự thay đổi lớn về mức tiêu thụ dữ liệu trong suốt cả năm. Khi dựa vào đám mây, có thể thực hiện một hợp đồng quy định chỉ thanh toán cho những gì đã thực sự được sử dụng.

Sự linh hoạt này cũng có thể được thực hiện bởi các tổ chức khác chọn đầu tư nhất quán hơn vào văn phòng tại nhà. Với sự hỗ trợ đầy đủ cho việc mở rộng tiêu thụ dữ liệu, có một môi trường thuận lợi hơn để "giải phóng" nhân viên làm việc bên ngoài văn phòng.

Giảm chi phí

Để duy trì cơ sở hạ tầng công nghệ hiện đại trong chính công ty chắc chắn sẽ mất một khoản đầu tư rất cao. Ngoài nhu cầu cập nhật thị trường, cần có nhiều loại thiết bị đáp ứng nhu cầu thông tin.

Vì vậy, điện toán đám mây đã trở thành một lựa chọn cần thiết để cân bằng ngân sách, tiết kiệm chi phí CNTT và cắt giảm chi phí liên quan đến các hạng mục như nước, năng lượng và thuê không gian cho đội ngũ. Như vậy, đây là những yếu tố tích cực cho thấy vai trò của công nghệ này trong việc áp dụng cho làm việc từ xa.

Như vậy có thể kết luận rằng điện toán đám mây đã mở ra nhiều hướng đi mới cho doanh nghiệp. Không chỉ bó buộc theo lối mòn cũ làm việc trên văn phòng mà nhân viên của công ty có thể làm việc ở bất cứ đâu nhờ điện toán đám mây.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud


SHARE