BizFly Cloud tung ra dịch vụ cảnh báo alert giúp khách hàng phòng tránh và ngăn ngừa sự cố hệ thống tức thì

807
23-04-2019
BizFly Cloud tung ra dịch vụ cảnh báo alert giúp khách hàng phòng tránh và ngăn ngừa sự cố hệ thống tức thì

Đặc điểm chung của các trường hợp khẩn cấp là chúng xảy ra không báo trước, đột ngột và bất ngờ. Chúng có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào và giải pháp tốt nhất là chủ động ứng phó. Khi xây dựng kế hoạch và chuẩn bị cho phản ứng khẩn cấp, một hệ thống cảnh báo là yếu tố không thể thiếu. Dù ở lĩnh vực nào, những lợi ích mà doanh nghiệp đạt được với công nghệ này là vô cùng lớn, nhưng các hệ thống tốt nhất sẽ có thể thích ứng với các nhu cầu và thách thức riêng biệt. Và kết quả của việc áp dụng hệ thống cảnh báo sự cố tự động là giảm thiểu được thiệt hại, bảo vệ tối đa tài nguyên và tạo ra những thay đổi tốt nhất có thể.

Giới thiệu về dịch vụ alert của BizFly Cloud

Bất cứ một hệ thống nào cũng sẽ phải trải qua những giai đoạn vận hành và phát triển khác nhau. Nắm bắt chính xác trạng thái của các tài nguyên (Cloud Server, Load Balancer, Simple Storage,...) và các hệ thống (Website, API, ..) là một nguyên tắc cơ bản giúp bạn đảm bảo tính sẵn sàng và độ ổn định cho các dịch vụ. Với đầy đủ các thông tin về trạng thái và hiệu năng của các dịch vụ đang triển khai trong tay, team làm việc có thể kịp thời phản ứng trước các vấn đề phát sinh và có đủ cơ sở để đưa ra những thay đổi hệ thống thích hợp. Để có thể có được một cái nhìn toàn diện về trạng thái công việc, bạn sẽ cần một hệ thống giám sát thu thập toàn bộ các thông tin về tình hình hoạt động, mô phỏng các dữ liệu và gửi cảnh báo cho người vận hành khi xảy ra sự cố.

Đó là lý do công nghệ alert được nghiên cứu và phát triển. Và với dịch vụ alert do BizFly cung cấp người dùng có thể thực hiện:

- Thu thập các metrics và mô phỏng các dữ liệu theo thời gian thực cho các tài nguyên như Cloud Server, Load Balancer, Simple Storage

- Dịch vụ cảnh báo giúp người dùng đặt các ngưỡng giới hạn cho tài nguyên (ví dụ như CPU, RAM của Cloud Server) và gửi thông tin tới người nhận khi các tài nguyên này đạt ngưỡng đó.

Tại sao nên áp dụng công nghệ alert cho hệ thống?

Như đã nói, công nghệ alert cho phép thu thập dữ liệu về trạng thái hoạt động theo thời gian thực. Dựa trên những thông tin giá trị này, người dùng sẽ tối ưu được các hoạt động trên hệ thống thông qua:

- Phát hiện sự cố nhanh chóng

- Nắm rõ hoạt động của hệ thống theo lịch sử cảnh báo

- Theo dõi hệ thống để có các hành động nhanh chóng giúp đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định.

BizFly Cloud tung ra dịch vụ cảnh báo alert giúp khách hàng phòng tránh và ngăn ngừa sự cố hệ thống tức thì - Ảnh 1.

Công nghệ alert cho phép thu thập dữ liệu về trạng thái hoạt động theo thời gian thực và phát cảnh báo tới người nhận dù họ ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào

Qua đó, người dùng không còn phải dành quá nhiều thời gian để kiểm tra hệ thống thường xuyên, giảm bớt gánh nặng tâm lý khi luôn cập nhật tình hình hệ thống theo thời gian thực và không bỏ lỡ bất cứ thông tin quan trọng nào. Những ghi chép lịch sử hoạt động cùng thông tin chuyên sâu là tiền đề để các nhà phát triển đảm bảo haotj động ổn định của ứng dụng và đưa ra những hướng phát triển mới.

Một số tính năng nổi bật của BizFly Alert

- Đặt ngưỡng cảnh báo cho các Cloud Server, nhóm Cloud Server

- Giám sát trạng thái của Cloud Server ( CPU usage, RAM usage, Bandwith network, Disk IOPS), Load Balancer (Requests/s), Simple Storage ( Used)

- Giám sát các Website / API URL

- Gửi cảnh báo tới nhiều người nhận đồng thời

- Hỗ trợ lặp lại cảnh báo nhắc nhở

- Hỗ trợ nhiều phương thức nhận cảnh báo: SMS, Email, Telegram, Webhook, …

- Hỗ trợ AutoScale

- Thiết lập cảnh báo 1 cách dễ dàng và nhanh chóng

Các trường hợp sử dụng alert phổ biến

Cảnh báo sự cố, trạng thái hoạt động của Cloud Server ( CPU usage, RAM usage, Network bandwith)

Thực hiện xử lý các hành động tự động (Automation resolve issue)

Tự động mở rộng hệ thống khi cần thiết ( Auto Scale)

Tối ưu hóa chi phí sử dụng

Tối ưu các ứng dụng và sử dụng tài nguyên hợp lý

Báo cáo và thống kê các vấn đề của hệ thống

Theo BizFly Cloud

>> Có thể bạn quan tâm: Webgoat - Công cụ giúp bạn hiểu rõ hơn về lỗ hổng website

SHARE