7 Tài nguyên học trực tuyến giúp bạn đạt Chứng chỉ AWS dễ dàng

1427
06-04-2022
7 Tài nguyên học trực tuyến giúp bạn đạt Chứng chỉ AWS dễ dàng

Nếu bạn dự định chinh phục chứng chỉ AWS để bắt đầu sự nghiệp điện toán đám mây của mình, bạn sẽ cần tìm kiếm một số tài nguyên đào tạo trực tuyến AWS chất lượng. Tuy nhiên, với một lượng thông tin dồi dào từ hàng triệu blog, webinar, video và hướng dẫn - việc tìm kiếm các tài nguyên phù hợp cho nhu cầu của bạn có thể không dễ dàng.

Việc tìm kiếm các nguồn AWS lý tưởng tùy thuộc vào nhu cầu và cách học của bạn. Do đó, cho dù bạn mới bắt đầu với AWS hay đã là một “cựu chiến binh”, thì dưới đây là một số tài nguyên AWS tốt nhất phù hợp với nhiều cấp độ học tập mà bạn không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu nhé!

1. AWS Free Tier

AWS Free Tier là một gói tài khoản Amazon Web Services cho phép người dùng sử dụng một số dịch vụ AWS miễn phí trong thời gian 12 tháng. Nếu bạn đang bắt đầu học AWS với ngân sách eo hẹp, thì AWS Free Tier cho phép bạn thử một loạt các dịch vụ mà không phải trả một xu nào.

AWS Free Tier cung cấp một nền tảng để bạn quyết định xem các dịch vụ AWS có lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn hay không. Ngoài ra, đó là một cách tuyệt vời để các nhà phát triển thử các dịch vụ như AWS CodeDeploy và AWS CodePipeline trước khi đầu tư bất cứ thứ gì vào chúng.

Thách thức duy nhất đi kèm với AWS Free Tier là có giới hạn sử dụng, vì vậy hãy đảm bảo bạn đã đọc Các câu hỏi thường gặp (FAQ) và hiểu những gì bạn có thể sử dụng và mức độ bạn có thể sử dụng mỗi dịch vụ. Ngoài ra hãy theo dõi việc sử dụng của mình để không bị tính phí không mong muốn.

7 Tài nguyên học trực tuyến giúp bạn đạt Chứng chỉ AWS dễ dàng - Ảnh 1.

2. Phòng lab thực hành AWS

Học AWS theo tốc độ của riêng bạn là một trong những cách tốt nhất để đạt được thành công. Có nhiều tùy chọn giúp đạt được kinh nghiệm thực tế trên AWS:

2.1. Phòng lab thực hành AWS Challenge

Các AWS Challenge lab là các phòng lab định hướng mục tiêu chạy trong tài khoản AWS sandbox. Điều đó có nghĩa là bạn không phải tạo tài khoản AWS của riêng mình và bạn không chịu trách nhiệm pháp lý cho bất kỳ hóa đơn nào mà bạn chạy trong khi sử dụng phòng lab. Có hàng trăm Challenge lab có sẵn trên các nhà cung cấp đám mây khác nhau và hơn 70 phòng lab hiện có sẵn cho AWS (với nhiều hơn nữa sẽ sớm ra mắt).

Tùy theo mức độ khó, các thử thách sẽ cung cấp các mức độ hướng dẫn khác nhau. Ở cấp độ mới bắt đầu, bạn nhận được hướng dẫn chi tiết cho từng bước của phòng lab. Ở các cấp độ nâng cao hơn, bạn nhận được thông tin cơ bản về các mục tiêu và cần tìm ra cách để đạt được kết quả mong muốn. Ở tất cả các cấp đều có sẵn các gợi ý trong trường hợp bạn gặp khó khăn.

7 Tài nguyên học trực tuyến giúp bạn đạt Chứng chỉ AWS dễ dàng - Ảnh 2.

Challenge lab là một cách tuyệt vời để học các kỹ năng mới hoặc xác thực các kỹ năng hiện có của bạn. Khi vượt qua các thử thách, bạn có thể kiểm tra công việc của mình bằng tính năng xác thực và tính điểm tự động. Điều này cung cấp cho bạn phản hồi để sau đó bạn có thể sửa lỗi, kiểm tra lại và sau đó tiếp tục. Các phòng lab thực hành này là một công cụ đào tạo bổ sung tuyệt vời cho tất cả những người học AWS.

2.2. Đào tạo có hướng dẫn thực hành

Lựa chọn khác là sử dụng một khóa đào tạo cung cấp nhiều bài tập học tập thực hành có hướng dẫn. Trong trường hợp này, bạn cần đăng ký tài khoản AWS Free Tier của riêng mình và sau đó bạn có thể theo dõi và sao chép các cấu hình mà người hướng dẫn chỉ cho bạn.

Phương pháp này có nghĩa là bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để làm việc với AWS và xây dựng kiến thức của mình với tài khoản cấp miễn phí AWS.

3. YouTube

Một trong những tài nguyên AWS có giá trị nhất mà chúng ta không thể bỏ qua là YouTube. Nền tảng chia sẻ video khổng lồ này là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm video đào tạo từ Amazon và các nguồn đáng tin cậy khác.

Việc tham gia lộ trình chứng chỉ AWS đòi hỏi bạn cần lấy thông tin từ những nguồn tốt nhất. Do đó, khi tìm kiếm các video đào tạo trên YouTube, hãy đảm bảo bạn sử dụng các video đáng tin cậy, chẳng hạn như các video trên Amazon Web Services Channel hoặc các video được đăng bởi các chuyên gia AWS, chẳng hạn như Digital Cloud Training.

4. Tài liệu và whitepaper AWS

Bạn không thể bỏ qua tài liệu AWSAWS whitepaper nếu bạn muốn đạt được chứng chỉ AWS và tìm hiểu chuyên sâu về các dịch vụ AWS. Tài nguyên ảo này chứa mọi thứ bao gồm hướng dẫn, kiến thức cơ bản về máy tính, case study.

Cho dù bạn là người mới sử dụng AWS hay một chuyên gia AWS có kinh nghiệm, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy thông tin hữu ích trong tài liệu AWS.

Ngoài ra, có các whitepaper được viết bởi các chuyên gia trong cộng đồng AWS cung cấp quyền truy cập không giới hạn vào thông tin kỹ thuật có thể giúp bạn trau dồi kiến thức về điện toán đám mây. Chúng bao gồm sơ đồ kiến trúc, tài liệu tham khảo và hướng dẫn kỹ thuật có thể không tìm thấy trong tài liệu AWS.

5. GitHub

GitHub là một trong những nền tảng dành cho nhà phát triển lớn nhất có chứa lượng lớn mã hữu ích mà chúng ta có thể sử dụng trong các dự án phát triển AWS. Ngoài việc cung cấp một con đường cho các nhà phát triển để quản lý dự án, xây dựng phần mềm và host code, nó còn chứa các tài liệu có giá trị có thể nâng cao kiến thức của bạn trong AWS.

GitHub cũng mang đến cho mọi người từ mọi tầng lớp xã hội có những trải nghiệm khác nhau với AWS. Họ có thể chia sẻ thông tin về chuyên môn của họ, tạo động lực cho những người đang bắt đầu chinh phục chứng chỉ AWS.

Trong GitHub, bạn sẽ tìm thấy một loạt các tài nguyên, bao gồm video, mẫu, bài đăng trên blog và ebook có thể giúp bạn thành thạo AWS và vượt qua các kỳ thi chứng chỉ AWS của mình.

6. Nền tảng học trực tuyến

Nhờ sự phát triển của điện toán đám mây công cộng, đã có một sự bùng nổ trong các nền tảng học trực tuyến. Có rất nhiều lựa chọn hiện nay và chất lượng của các khóa đào tạo cho AWS là rất cao.

Bạn có thể tìm thấy các khóa học chất lượng trên Udemy, Pluralsight, Whizlabs, LinkedIn Learning, Digital Cloud Training... Mỗi nền tảng này có các tính năng và tùy chọn giá cả khác nhau. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều giáo viên hướng dẫn và nhà cung cấp đào tạo khác phục vụ cho phong cách học tập và sở thích của riêng bạn.

7 Tài nguyên học trực tuyến giúp bạn đạt Chứng chỉ AWS dễ dàng - Ảnh 3.

7. Blog

Cuối cùng, blog là một nguồn thông tin tuyệt vời khác để học AWS. AWS blog là một blog đáng tin cậy để học điện toán đám mây, nơi bạn có thể nhận được các mẹo, thông tin chi tiết, cách thực hiện, các bài báo tin tức, webcast và nhiều hơn nữa.

Lời kết

Ngày nay chúng ta có rất nhiều thông tin chất lượng và miễn phí. Chìa khóa để đào tạo thành công là lựa chọn cẩn thận những nguồn học tập để giúp bạn xây dựng kiến thức của mình. Bằng cách sử dụng các tài nguyên này, bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn cần thiết để bắt đầu hành trình chinh phục chứng chỉ AWS và nâng cao kỹ năng của bạn trên AWS. Chúc bạn đạt được những điều tốt đẹp nhất cho chuyến hành trình trên đám mây của mình!

SHARE