7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng các giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu

1185
15-02-2022
7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng các giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu

Theo Symantec, 37% chủ doanh nghiệp nhỏ và 47% công ty đã bị mất dữ liệu và phải sử dụng các bản sao lưu để khôi phục nó. Các thảm họa tự nhiên, các cuộc tấn công mạng và lỗi của con người có thể dẫn đến việc bị mất data. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải tìm một cách để khôi phục dữ liệu bị mất nếu không muốn gặp rắc rối.

Chọn giải pháp sao lưu và phục hồi phù hợp

Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách, các doanh nghiệp có thể lựa chọn các loại giải pháp khôi phục & sao lưu khác nhau:

  • Incremental backup
  • Full backup
  • Synthetic full backup
  • Differential backup
  • Incremental-forever backup

Mỗi dịch vụ có ưu điểm riêng của nó. Ví dụ: Full backup liên quan đến việc tạo một bản sao của toàn bộ tập dữ liệu, không có dữ liệu nào sẽ bị mất. Incremental backup sẽ chỉ lưu dữ liệu đã được sửa đổi kể từ lần sao lưu trước đó. Tùy chọn này giúp giảm việc sử dụng không gian lưu trữ và mất ít thời gian hơn để hoàn thành.

Doanh nghiệp cũng có thể chọn sao lưu hình ảnh, tệp hoặc cơ sở dữ liệu. Để dữ liệu được bảo vệ tốt nhất, hãy sử dụng nhiều loại giải pháp quản lý sao lưu và phục hồi.

Các giải pháp sao lưu và phục hồi được đánh giá tốt nhất được tích hợp các tính năng sẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Một số giải pháp cung cấp khả năng thu thập dữ liệu linh hoạt, lưu trữ offline cục bộ và khả năng mở rộng không giới hạn. Một số khác cho phép người dùng thực hiện sao lưu đầy đủ các ứng dụng đang chạy có chứa dữ liệu nhạy cảm.

Hãy đảm bảo rằng bạn chọn dịch vụ hỗ trợ nhiều nền tảng, chẳng hạn như MAC và Linux. Bằng cách này, bạn có thể sao lưu và khôi phục dữ liệu trên bất kỳ máy tính nào. Vậy tại sao các doanh nghiệp lại cần những dịch vụ này? Chúng có lợi ích gì?

Dưới đây là 7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng các giải pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu, hãy cùng tìm hiểu nhé!

7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng các giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu - Ảnh 1.

1. Sao lưu và phục hồi dữ liệu toàn diện

Khoảng 96% của tất cả các máy trạm kinh doanh (workstation) không sử dụng các giải pháp sao lưu. Nếu sự cố xảy ra, các tập tin của họ sẽ bị mất vĩnh viễn. Một vụ hỏa hoạn lớn, các cuộc tấn công bằng ransomware hoặc lỗi phần cứng có thể khiến công việc kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Với các giải pháp sao lưu và phục hồi, doanh nghiệp không cần phải lo lắng về những điều này. Dữ liệu sẽ được lưu trữ trong một môi trường an toàn mà bạn có thể truy cập 24/7. Trong trường hợp xảy ra sự cố, doanh nghiệp có thể khôi phục dữ liệu trong vòng vài phút mà hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn quá lâu.

2. Tiết kiệm chi phí

Mất dữ liệu rất tốn kém. Trung bình có 7 trong số 10 doanh nghiệp nhỏ bị mất dữ liệu lớn sẽ đóng cửa trong vòng 12 tháng. Không sao lưu dữ liệu có thể giết chết doanh nghiệp của bạn. Nếu không có giải pháp sao lưu, việc khôi phục các tệp bị mất có thể tốn hàng nghìn đô la. Các giải pháp sao lưu và phục hồi cho phép bạn lưu và khôi phục dữ liệu mà không cần phần cứng tại chỗ. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản lớn về lâu dài.

3. Định giá backup có thể đoán trước

Khi đăng ký các dịch vụ này, bạn biết chính xác số tiền bạn sẽ phải trả. Dịch vụ sao lưu hoàn toàn tự động và có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn. Hầu hết các công ty sẽ tính phí hàng tháng hoặc hàng năm, điều này cho phép doanh nghiệp dễ dàng lập ngân sách. Sau đó, bạn có thể nâng cấp lên gói toàn diện hơn hoặc thêm các tính năng mới vào gói hiện có của mình. Điều này cho phép bạn toàn quyền kiểm soát các chi phí liên quan.

7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng các giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu - Ảnh 2.

4. Bộ nhớ và băng thông ít hơn

Sao lưu thủ công tốn nhiều thời gian và chiếm nhiều dung lượng. Máy chủ của bạn có thể không xử lý được tất cả dữ liệu. Các giải pháp sao lưu và phục hồi giúp giảm không gian lưu trữ và băng thông. Điều này dẫn đến cải thiện hiệu suất mạng và giảm chi phí lưu trữ.

5. Bảo mật sao lưu nâng cao

Các dịch vụ lưu trữ đám mây như Bizfly Simple Storage và các giải pháp sao lưu khác đều có các tính năng bảo mật nâng cao. Chúng có thể bao gồm chữ ký số, mã hóa nâng cao và nhiều lớp xác thực. Ví dụ như gửi thông báo qua email bất cứ khi nào một hoạt động quan trọng được thực hiện. Nếu ai đó xóa tệp của bạn, bạn sẽ biết ngay và kịp thời xử lý.

6. Phục hồi nhanh

Các giải pháp khôi phục tốt nhất cho phép người dùng nhanh chóng tìm và phục hồi dữ liệu. Điều này giúp loại bỏ thời gian chết và giúp doanh nghiệp hoạt động trơn tru. Đối với các tổ chức lớn, chi phí trung bình cho thời gian ngừng hoạt động mỗi giờ có thể lên tới 163.674 đô la. Thời gian ngừng hoạt động sẽ dẫn đến gián đoạn kinh doanh, mất doanh thu và giảm năng suất.

7. Tăng lợi thế cạnh tranh

Sao lưu và khôi phục trực tuyến giúp bạn tiếp tục hoạt động dễ dàng hơn khi thảm họa xảy ra. Nhờ các dịch vụ này, bạn có thể truy cập và sử dụng dữ liệu quan trọng mà không cần ổ cứng. Hơn nữa, khách hàng của bạn sẽ không phải lo lắng về các vi phạm bảo mật. Điều này sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh và mang lại dịch vụ khách hàng tốt hơn.


Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về lý do tại sao doanh nghiệp cần các giải pháp sao lưu và phục hồi. Mất dữ liệu hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ khi nào mà bạn không thể lường trước được. Bạn không bao giờ biết khi nào nhân viên xóa các tệp quan trọng hoặc khi nào máy chủ của bạn gặp sự cố. Lỗi phần cứng, phần mềm độc hại và mất điện là một trong những nguyên nhân chính gây mất dữ liệu. Các giải pháp sao lưu và phục hồi cho phép bạn nhanh chóng khôi phục dữ liệu một cách an toàn và bảo mật. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Bizfly Cloud để cập nhật thêm nhiều kiến thức công nghệ bổ ích nhé!

SHARE