6 điểm cần lưu ý trước khi chọn lưu trữ cho trang web

1057
15-02-2022
6 điểm cần lưu ý trước khi chọn lưu trữ cho trang web

Trong thời đại công nghệ cao hiện nay, các doanh nghiệp cần có một cái nhìn tốt hơn trong việc lựa chọn lưu trữ cho trang web của mình để có được lựa chọn tốt nhất. Trong bài viết này Bizfly Cloud sẽ mang đến 6 mẹo để bạn có thể đánh giá dịch vụ lưu trữ lý tưởng cho doanh nghiệp của mình.

1. Đăng ký tên miền

Tên miền là địa chỉ duy nhất mà các trang web có thể được tìm thấy. Và trên thực tế, chúng là duy nhất, vì không thể có hai trang web có cùng tên miền. Do đó, bạn phải xác định địa chỉ kỹ thuật số của doanh nghiệp bạn sẽ là gì. 

Tên miền có thể là tên viết tắt của công ty hoặc cũng có thể là phân khúc kinh doanh của công ty như: www.blogchomeo.com hoặc www.chamsocdongvat.com

Bạn có thể kiểm tra xem địa chỉ mà mình muốn sử dụng đã được đặt hay chưa bằng cách truy cập vào Regitro BR.

6 điểm cần lưu ý trước khi chọn lưu trữ cho trang web - Ảnh 1.

Sau khi đăng ký xong miền, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo đó là chọn máy chủ lưu trữ.

2. Lưu lượng truy cập ước tính

Bạn nên dự đoán số lượng truy cập hàng tháng mà trang web của bạn có thể có. Nếu doanh nghiệp của bạn là thương mại điện tử, bạn nên chuẩn bị cho bất kỳ đợt truy cập tăng đột biến nào vào những ngày lễ, ngày thực hiện flashsale,...

Còn nếu mục đích của bạn chỉ là có một blog trên internet và kể những câu chuyện, thì bạn có thể tạo ra một số lượng truy cập khác với ví dụ đã kể ở trên. Bất kể lĩnh vực hoạt động của bạn là gì, điều quan trọng là bạn phải thăm dò xem có bao nhiêu người sẽ truy cập vào trang web của mình để tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

Dù sao, tôi có thể cảnh báo trước với bạn rằng: nói chung, mọi trang web đều bắt đầu với lượng truy cập gần bằng 0 và phát triển theo chiến lược của công ty. Một mẹo mà tôi có thể cung cấp cho bạn là làm cho trang web của bạn được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.

3. Các loại Hosting

Để có thể chọn lưu trữ tốt nhất cho trang web, bạn cần phải hiểu các loại hosting hiện có và cách thức hoạt động của từng loại. Từ đó mới có thể tìm ra đâu là loại hosting phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp của mình.

Share Hosting: Bạn cần phải hiểu rằng trong chia sẻ lưu trữ sẽ có nhiều trang web trên cùng một máy chủ và nếu một trong những trang web này nhận được lượng lớn truy cập lớn và máy chủ gặp sự cố, trang web của bạn lúc này cũng sẽ không khả dụng.

VPS/Cloud Hosting: Viết tắt trong tiếng Anh của Virtual Private Server, như tên gọi của nó, máy chủ này được ảo hóa trong một máy vật lý tùy theo nhu cầu của những người dùng nó. Có thể truy cập các tài nguyên chuyên dụng trong VPS Hosting, chẳng hạn như bộ nhớ RAM, dung lượng đĩa và xử lý dữ liệu.

6 điểm cần lưu ý trước khi chọn lưu trữ cho trang web - Ảnh 2.

4. Chi phí

Có thể nói chi phí chính là yếu tố khiến người dùng cân nhắc nhiều nhất khi chọn lưu trữ cho trang web. Bởi nếu không lựa chọn đúng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của các trang web.

Do đó, bạn phải xác định số tiền bạn sẵn sàng chi cho việc lưu trữ trang web của mình. Và, như đã nói trước đó, nếu bạn đã ước lượng được lưu lượng truy cập hàng tháng mà website nhận được thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dịch vụ lưu trữ quy định được lượng truy cập hàng tháng mà bạn muốn nhận được trên trang web của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phương án tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên bạn nên chọn hosting cần ít thời gian thiết lập và có cấu hình mạnh mẽ nhất, tập trung vào hiệu suất để không mất thời gian với cấu hình và các phần kỹ thuật khác.

5. Hỗ trợ từ nhà cung cấp

Sự thật là ai cũng muốn trang web của mình không gặp phải sự cố. Tuy nhiên chúng ta không thể lường trước được bất cứ tác động nào có thể xảy ra với trang web. Vậy nên sẽ thật tốt nếu bạn lựa chọn được những nhà cung cấp có thể hỗ trợ bất cứ lúc nào.

Khi trang web gặp sự cố chúng ta sẽ thấy rõ nhất tác dụng của nhà cung cấp. Sự khác biệt sẽ được phân tách rõ ràng khi sự cố được giải quyết trong vài giờ hoặc là trang web của bạn sẽ phải ngừng hoạt động trong nhiều ngày.

Bạn có thể tìm ra điều này bằng cách tìm kiếm trên các diễn đàn hoặc hỏi những người đã và đang sử dụng dịch vụ lưu trữ.

6. Quản lý nội dung

Sau khi bạn đã xác minh rằng nhà cung cấp mình lựa chọn có dịch vụ hỗ trợ tốt, giá tốt, thì tiếp theo đó chính là khâu quản lý nội dung.

Bất kỳ ai có một trang web đều muốn sự tiện lợi của việc chỉ có thể lưu trữ miền của họ mà không lãng phí thời gian. Vậy nên bạn cũng cần tìm các máy chủ cung cấp hệ thống quản lý nội dung (CMS) tốt. 

Có các hệ thống quản lý nội dung - CMS mã nguồn mở miễn phí tuyệt vời như WordPress và Ghost CMS là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy kiểm tra xem việc cài đặt các hệ thống này trên máy chủ lưu trữ của bạn có dễ dàng không.

Kết luận

Trên đây là những lưu ý mà chúng tôi thu thập được với mong muốn giúp bạn có thể lựa chọn được dịch vụ lưu trữ phù hợp với trang web của mình. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng để không phải lãng phí thời gian vào việc thay đổi dịch vụ lưu trữ nhé.

Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết của chúng tôi nhé.

SHARE