5 xu hướng E-learning năm 2023

1149
02-10-2023
5 xu hướng E-learning năm 2023

Thế giới đang bước vào thời kỳ ứng dụng công nghệ trong mọi mặt cuộc sống cũng vì thế mà mô hình giáo dục E-learning xuất hiện và trở thành xu hướng tại nhiều quốc gia. Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu các xu hướng E-learning năm 2023 trong bài viết dưới đây.

E-learning là gì?

E-learning là một hình thức đào tạo và học tập thông qua sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông, cho phép người học được tiếp cận với nội dung học tập qua internet, các phần mềm học tập trực tuyến, video học tập, bài giảng trực tuyến và các tài liệu liên quan khác. E-learning cung cấp cho người học sự linh hoạt và tự chủ trong việc thời gian và địa điểm học tập, giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng một cách hiệu quả. Ngoài ra, E-learning cũng có thể áp dụng vào các hình thức đào tạo và đào tạo doanh nghiệp.

5 xu hướng E-learning năm 2023 - Ảnh 1.

Ưu điểm của E-learning

Tiết kiệm thời gian và tiện lợi

E-learning cho phép học viên tiếp cận nội dung học tập ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Người học không cần phải di chuyển đến một địa điểm cụ thể để tham gia lớp học.

Linh hoạt và cá nhân hóa

E-learning cho phép học viên tự điều chỉnh tốc độ học tập, chọn nội dung học tập phù hợp với nhu cầu cá nhân, và tiếp cận khóa học từ nhiều nguồn khác nhau. Người học có thể học theo lịch trình riêng của mình và tùy chỉnh phong cách học tập.

Tăng tương tác giữa người dạy và người học

Một số nền tảng e-learning có tích hợp các công cụ tương tác, như diễn đàn trực tuyến, cung cấp một môi trường học tập giúp tương tác giữa giảng viên và học viên và giữa các học viên với nhau. Học viên có thể tương tác, trao đổi và chia sẻ kiến thức với nhau.

5 xu hướng E-learning năm 2023 - Ảnh 2.

Tiết kiệm chi phí

E-learning giảm chi phí liên quan đến học tập như chi phí đi lại, lưu trữ giáo trình, và phí tham gia lớp học truyền thống. Ngoài ra, học viên cũng tiết kiệm chi phí sinh hoạt khác như chi phí ăn uống và gia hạn học phí.

Mở rộng phạm vi học tập

E-learning cho phép người học tiếp cận các khóa học của các trường học và tổ chức mà không cần có mặt trực tiếp. Điều này mở rộng phạm vi học tập và tăng cơ hội tiếp cận giáo dục cho những người không có điều kiện để tham gia các khóa học truyền thống.

Cập nhật nhanh chóng

Trong lĩnh vực công nghệ và kiến thức, các nội dung học tập thường được cập nhật liên tục. E-learning cung cấp phương pháp cập nhật nhanh chóng và tiện lợi cho học viên trong việc cập nhật thông tin mới nhất.

6 Xu hướng E-learning năm 2023

Học qua điện thoại

Hàng triệu người trên thế giới sử dụng điện thoại và chúng là một trong những vật dụng thiết yếu cần mang theo khi ra ngoài. Một nghiên cứu năm 2017 của eLogic Learning cho thấy 99% sinh viên sử dụng thiết bị di động để học tập đã cải thiện trải nghiệm của họ. Lý do là họ có thể học bất cứ khi nào, ở đâu tùy thích chỉ cần có kết nối trực tuyến nhờ tính thực tế cao này.

5 xu hướng E-learning năm 2023 - Ảnh 3.

Microlearning

Microlearning là một loại bài giảng ngắn kéo dài khoảng 2 - 7 phút và rất phù hợp cho những người làm việc bận rộn. Theo thống kê của eLogic Learning, mỗi nhân viên dành 1% thời gian cho việc học để phát triển chuyên môn, nếu họ làm việc 40 giờ một tuần, họ sẽ có 24 phút để học.

Microlearning cung cấp cho người học lượng kiến thức vừa đủ để hiểu trong thời gian ngắn nhưng người học vẫn có thể tiếp thu được một số kiến thức nhất định. Microlearning cũng sẽ trở nên phổ biến nhờ tính tiện lợi, kích thước nhỏ gọn và dễ dàng lưu trên điện thoại mà không cần thông qua hệ thống LMS.

Gamification

Gamification là một phương pháp tăng cường sự chú ý và thu hút người học bằng cách sử dụng các trò chơi. Theo dự báo của Metaari, doanh thu gamification trong đào tạo sẽ đạt 28,8 tỷ USD vào năm 2025.

Ví dụ một khóa học tổ chức cho học viên kiếm được huy hiệu dựa trên số lượng bài học họ hoàn thành. Kết thúc khóa học, họ sẽ được đánh giá và xếp hạng tùy theo thành tích của mình.

5 xu hướng E-learning năm 2023 - Ảnh 4.

Big Data

Big Data sử dụng dữ liệu thu được từ các hệ thống mà người tiêu dùng sử dụng hàng ngày, chẳng hạn như LMS, mạng xã hội, v.v. Các cơ sở và tổ chức giáo dục có thể điều chỉnh hoạt động đào tạo để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu này.

Học qua video

Do sự xuất hiện của các nền tảng chia sẻ video, video learning đang là xu hướng học trực tuyến ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Sự phát triển mạnh mẽ của các kênh YouTube đã minh chứng rõ ràng cho điều này. Theo thống kê của YouTube, người dùng YouTube xem hơn 2 tỷ giờ video mỗi ngày. Ngoài ra, khảo sát của Wyzowl cho biết 69% người dùng thích xem video hơn các loại phương tiện truyền thông khác.

Học tập trên nền tảng đào tạo trực tuyến LMS - Learning Management System

Hệ thống đào tạo trực tuyến LMS là giải pháp lý tưởng cho các mô hình kinh doanh dịch vụ giáo dục và đào tạo. Các khóa học và tài liệu học tập sẽ được phát triển và đưa lên LMS, nơi những người tham gia như quản lý, chuyên gia tư vấn, giảng viên và sinh viên có thể tương tác bất cứ lúc nào và từ bất kỳ địa điểm nào, giúp tiết kiệm chi phí và công sức đào tạo.

Hơn nữa, đầu tư vào hệ thống đào tạo trực tuyến sẽ có lợi về lâu dài. Các cơ sở đào tạo có thể tiết kiệm thời gian đánh giá bài và theo dõi sự tiến bộ của học viên. Từ đó, công tác giáo dục và đào tạo được tối ưu hơn rất nhiều so với các phương pháp đào tạo truyền thống.

5 xu hướng E-learning năm 2023 - Ảnh 5.

Bizfly Cloud LMS tự tin là Hệ thống quản lý đào tạo và học tập trực tuyến trọn gói với hạ tầng công nghệ và ứng dụng phần mềm tích hợp sẵn đi đầu thị trường. Với Bizfly Cloud LMS, người dùng có thể triển khai và sở hữu hệ thống đào tạo, học tập trực tuyến toàn diện một cách dễ dàng và nhanh chóng.

SHARE