5 Podcast về Kubernetes cho dân lập trình

836
17-03-2022
5 Podcast về Kubernetes cho dân lập trình

Các podcast về Kubernetes có thể giúp bạn tìm hiểu công nghệ ở định dạng âm thanh. Đây là một cách tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian trong khi tập thể dục, làm việc nhà, đi du lịch… Trong bài chia sẻ dưới đây, Bizfly Cloud sẽ gợi ý về 5 podcast về Kubernetes mà bạn có thể tham khảo. Cùng tìm hiểu nhé!

Kubernetes đã trở thành một chủ đề cực kỳ phổ biến và được tìm hiểu rất nhiều kể từ khi nó được giới thiệu. Nghe podcast về Kubernetes là một cách hiệu quả để bổ sung việc học về công nghệ cùng với việc đọc về nó và thực sự sử dụng nó. Kể từ khi có nguồn mở vào năm 2015, đã có một số podcast được phát hành đặc biệt tập trung vào Kubernetes. Dưới đây là 5 podcast về Kubernetes mà bạn có thể nghe hôm nay.

1. Kubernetes Podcast từ Google

Kubernetes Podcast của Google được lưu trữ bởi Craig Box và thường ra mắt hàng tuần. Google cung cấp một podcast tập trung vào công nghệ chỉ có ý nghĩa. Khách mời bao gồm các kỹ sư DevOps từ các công ty như Red Hat, Podman, Twitter, Airbnb, v.v.

5 Podcast về Kubernetes cho dân lập trình - Ảnh 1.

Các tập có từ năm 2018 nói về cách các công ty sử dụng Kubernetes, các bản cập nhật từ cộng đồng, các sản phẩm và ứng dụng mới, v.v. Bạn có thể tìm Kubernetes Podcast từ Google tại kubernetespodcast.com, Google Podcasts, Apple và Spotify.

2. Podcast của Kubelist

Kubelist — được tạo bởi Replicated, Shipyard và snyk — cung cấp hai thứ: bản tin Kubernetes và podcast Kubernetes. Kubelist Podcast do Marc Campbell và Benjie De Groot tổ chức và bao gồm các khách mời là trưởng dự án CNCF và những người đóng góp từ các công ty như Google, Sysdig và Spotify.

Các tập phần lớn tập trung vào cập nhật dự án CNCF và ngoài ra là các cuộc thảo luận Kubernetes tổng quát hơn. Các tập mới ra mắt với khoảng thời gian không đều đặn nhưng khoảng một tập mới xuất hiện mỗi tuần. Kubelist Podcast được phát hành lần đầu trên Heavybit và có thể được tìm thấy trên Apple, Spotify, Google Play, Soundcloud và Overcast.

3. Kubernetes Bytes

Podcast Kubernetes Bytes, do Ryan Wallner và Shavin Shah tổ chức, nói về những tin tức và cập nhật mới nhất trong quản lý dữ liệu gốc đám mây. Các tập mới ra mắt mỗi tuần hoặc hai tuần. Khách mời bao gồm các kỹ sư từ nhiều công ty khác nhau đang sử dụng Kubernetes.

Các cuộc thảo luận bao gồm mọi thứ từ những điều cơ bản của việc sử dụng vùng chứa đến các trường hợp sử dụng cụ thể của Kubernetes, giám sát Kubernetes, v.v. Bạn có thể tìm podcast Kubernetes Bytes trên Apple, Spotify và Anchor.

4. PodCTL - Enterprise Kubernetes

Red Hat OpenShift đã tạo ra PodCTL — một podcast tập trung vào vùng chứa, Kubernetes và phát triển ứng dụng gốc đám mây. Mặc dù PodCTL không có tập mới kể từ tháng 5 năm 2020, nhưng đã có 88 tập vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay, bao gồm nhiều chủ đề như kiến thức cơ bản về Kubernetes, cập nhật OpenShift, câu hỏi của người nghe và nhiều hơn thế nữa.

5 Podcast về Kubernetes cho dân lập trình - Ảnh 2.

Bạn có thể tìm thấy PodCTL trên trang web của nó, hoặc trên Apple, Spotify, Google Play, Stitcher, Overcast, Pocket Cast, Castro, Castbox, iHeartRadio và TuneIn + Alexa.

5. Kube Cuddle

Podcast Kube Cuddle được tổ chức bởi Rich Burroughs — Senior Developer Advocate tại Loft Labs. Rich đã phỏng vấn người dùng Kubernetes và cộng tác viên từ các công ty như Google, Microsoft và VMware. Các tập phát hành trong khoảng thời gian không đều đặn, nhưng thường có khoảng một tập mỗi tháng.

5 Podcast về Kubernetes cho dân lập trình - Ảnh 3.

Bạn có thể tìm podcast Kube Cuddle trên Apple, Spotify, Stitcher, Transistor, Audible và hầu hết các ứng dụng podcast khác. Bạn cũng có thể giúp hỗ trợ podcast Kube Cuddle trên Patreon chỉ với $2 mỗi tháng.

Trên đây là 5 podcast về Kubernetes rất hữu ích cho người mới bắt đầu. Podcast có thể là một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu về các xu hướng và thực tiễn hiện tại trong phát triển phần mềm. Các công nghệ như Kubernetes rất phức tạp và đôi khi rất khó hiểu vì chúng đang cố gắng giải quyết nhiều vấn đề khác nhau: cân bằng tải, dễ triển khai, kết nối mạng, v.v. Việc ứng dụng Kubernetes sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều nếu doanh nghiệp lựa chọn Bizfly Kubernetes Engine - một giải pháp tự động hoá toàn bộ quy trình triển khai, vận hành Kubernetes, xây dựng hạ tầng container cho ứng dụng chỉ với vài cú click mà không cần công sức vận hành. Nếu bạn đang muốn bắt đầu với Kubernetes, hãy truy cập: https://bizflycloud.vn/kubernetes-engine để trải nghiệm miễn phí ngay hôm nay.

SHARE