5 lý do bạn nên có trong tay Chứng chỉ AWS về điện toán đám mây vào năm 2022

1013
06-04-2022
5 lý do bạn nên có trong tay Chứng chỉ AWS về điện toán đám mây vào năm 2022

Hiện nay có 11 loại chứng chỉ AWS về điện toán đám mây, và có lẽ bạn đang tự hỏi liệu chứng chỉ này có đáng giá để bạn cố gắng đạt được nó trong thời điểm đầy thử thách này hay không. Dưới đây là 5 lý do tại sao chứng chỉ AWS cực kỳ quan trọng vào năm 2022, cùng tìm hiểu nhé!

1. Kiến thức chuyên môn về Điện toán đám mây là điều bắt buộc đối với các Chuyên gia CNTT

Điện toán đám mây là xu hướng tất yếu đối với các chuyên gia CNTT. Đây là một trong những lý do chính khiến các chứng chỉ AWS có giá trị lớn vào năm 2022. Các công nghệ mang tính cách mạng như Trí tuệ nhân tạo và Machine learning đang thúc đẩy tất cả các ngành công nghiệp hướng tới đám mây. Đa số các chuyên gia CNTT tin rằng những công nghệ tiên tiến này đóng một vai trò quan trọng trong việc áp dụng điện toán đám mây.

Có được kiến thức chuyên môn về điện toán đám mây, đặc biệt là trong các dịch vụ AWS, là điều cần thiết đối với các chuyên gia CNTT ngày nay và trong tương lai. Do đó, nếu bạn muốn đạt được lợi thế cạnh tranh và nổi bật giữa đám đông, bạn không thể bỏ qua các chứng chỉ AWS.

2. Nhu cầu về kỹ năng AWS đang vượt quá nguồn cung

Việc tìm kiếm các cá nhân có kỹ năng chuyên môn về điện toán đám mây đã trở nên khó khăn đối với các nhà tuyển dụng trên toàn cầu. Theo một báo cáo của Indeed, khoảng 60% các vị trí tuyển dụng trên nền tảng điện toán đám mây yêu cầu các kỹ năng liên quan đến AWS. Những con số này cho thấy rằng các kỹ năng và kiến thức trong AWS đang có nhu cầu cao và sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai. Do đó, học AWS là một trong những cách tốt nhất để thăng tiến sự nghiệp và đảm bảo bạn có được một công việc tốt trong các công ty hàng đầu.

5 lý do bạn nên có trong tay Chứng chỉ AWS về điện toán đám mây vào năm 2022 - Ảnh 1.

Báo cáo do AWS ủy quyền “Khai phá tiềm năng kỹ thuật số của APAC: Thay đổi nhu cầu kỹ năng kỹ thuật số và cách tiếp cận chính sách” nêu rõ nhu cầu về kỹ năng đám mây ở APAC dự kiến sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2025.

3. AWS được sử dụng rộng rãi trong ứng dụng đám mây

Một lý do khác tại sao bạn nên bắt đầu hành trình điện toán đám mây của mình với AWS là AWS kiểm soát hơn một phần ba Thị trường IaaS (Cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ). Con số này nhiều hơn hai nhà cung cấp tiếp theo (Google Cloud Platform và Microsoft Azure) cộng lại. Nếu xu hướng này tiếp tục - điều mà các chuyên gia tin rằng sẽ xảy ra, chúng ta có thể sẽ thấy sự tăng trưởng theo cấp số nhân của AWS trong vài năm tới. Do đó, nhận được chứng chỉ AWS vào năm 2022 là một lựa chọn an toàn cho các chuyên gia CNTT và những người muốn phát triển kinh doanh và kỹ năng của mình trên nền tảng được đánh giá cao này.

4. Có sự gia tăng về việc di chuyển đám mây sang AWS

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ngày càng chuyển sang đám mây. Cisco dự đoán rằng lưu lượng IP của trung tâm dữ liệu toàn cầu sẽ đạt 20,6 Zettabyte (ZB). Điều này có nghĩa là khoảng 1,7 ZB mỗi tháng! Ngoài ra, dự kiến thị trường dịch vụ Public Cloud trên toàn thế giới sẽ đạt 17,5%.

Quá trình dịch chuyển sang đám mây chắc chắn sẽ tồn tại những thách thức cụ thể. Điều này đã dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các chuyên gia đám mây - những người có thể hỗ trợ các doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi từ cơ sở hạ tầng CNTT truyền thống sang đám mây. Kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm triển khai trong các nền tảng đám mây đã trở thành tài sản quý giá cho các tổ chức. Và đây là một trong những lý do tại sao bạn nên có trong tay chứng nhận AWS ngay hôm nay.

5. Chứng chỉ AWS là một chứng chỉ có uy tín và chuyên môn

Sự tin cậy, uy tín và chuyên môn là những yếu tố quan trọng khi nói đến việc cung cấp giá trị cho khách hàng và nhà tuyển dụng. Đây là những yếu tố giúp những các chuyên gia CNTT nổi bật và xây dựng mối quan hệ lâu dài. Để tạo sự uy tín, tin cậy và minh chứng chuyên môn của bản thân, việc đưa ra một chứng chỉ cho thấy bạn có kỹ năng trong một lĩnh vực cụ thể là điều hết sức cần thiết. Bằng cách sở hữu chứng chỉ AWS, nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ biết rằng bạn đã trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt và có đủ năng lực để thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao. Với bằng chứng về chuyên môn, không có lý do gì bạn không tìm kiếm một công việc hấp dẫn trong công ty mơ ước của mình.

5 lý do bạn nên có trong tay Chứng chỉ AWS về điện toán đám mây vào năm 2022 - Ảnh 2.

Cuối cùng, các cá nhân có chứng chỉ AWS luôn được xếp hạng cao trong danh sách các chuyên gia được trả lương cao nhất. Khi bạn nghĩ đến việc nâng cao kỹ năng của mình trong những thời điểm đầy thử thách này, hãy chọn con đường học tập phù hợp để đạt chứng chỉ AWS mà bạn muốn thực hiện. Hãy tìm các khóa đào tạo về Chứng chỉ AWS tốt nhất, học tập chăm chỉ và vượt qua kỳ thi và bạn sẽ trở thành chuyên gia điện toán đám mây hàng đầu. Chúc các bạn thành công!

SHARE