5 lý do bạn nên chọn ngành quản trị mạng

334
19-04-2018
5 lý do bạn nên chọn ngành quản trị mạng

Bạn đang phân vân giữa các hướng nghề nghiệp của ngành công nghệ thông tin??? Theo quản trị mạng hay lập trình??? Dưới đây, Bizfly Cloud chia sẻ năm lý do lớn nhất tại sao nghề quản trị mạng có thể là con đường sự nghiệp bạn đang tìm kiếm.

1. Đây là một ngành nghề bắt buộc phải có trong tất cả các ngành công nghiệp.

Cho dù các doanh nghiệp đang hoạt động trong  lĩnh vực khác nhau như: kinh doanh, sản xuất hay các dịch vụ ăn uống,khoa học hay thậm chí là các hoạt động phi lợi nhuận thì Mạng là không thể thiếu cho hoạt động của hầu hết các doanh nghiệp lớn. Vì thế mà quản trị mạng cũng không thể thiếu.

2. Nhu cầu tuyển dụng của ngành quản trị mạng cũng vì thế mà không ngừng phát triển

5 lý do bạn nên chọn ngành quản trị mạng - Ảnh 1.

3. Bạn có thể từng bước học hỏi

Công việc quản trị mạng chia ra làm nhiều cấp độ khác nhau. Nhưng trong thực tế,  hầu hết hệ thống mạng của các công ty không được xây dựng trong một lúc mà phải mất thời gian khá lâu.Điều này có nghĩa là các chi tiết trong công việc quản trị hệ thống công ty sẽ được đào tạo  từ từ. Bạn sẽ không phải lo lắng mới ra trường chưa thạo việc.

4. Bạn có thể linh hoạt chọn cách làm việc cho mình cũng như địa điểm làm việc

Nơi làm việc có thể tại văn phòng công ty, nhưng nó cũng có thể là ngay tại nhà bạn. Điều này là linh hoạt bởi bạn chủ yếu quản lý hệ thống qua mạng internet.

5. Đây là một thách thức dành cho những  kỹ năng của bạn

Người quản trị thường được đánh giá là có những suy nghĩ đột phá khi giải quyết những vấn đề khó khăn. Trước một khó khăn họ cần tỉnh táo để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Đó là một trong những kỹ năng cần thiết.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

SHARE