5 bước dễ dàng chinh phục chứng chỉ AWS

1457
06-04-2022
5 bước dễ dàng chinh phục chứng chỉ AWS

Hiện nay, các nhà tuyển dụng đang có nhu cầu rất lớn với các ứng viên có Chứng chỉ AWS của Amazon. AWS là nền tảng đám mây trưởng thành nhất trong ngành và được nhiều tổ chức blue-chip tin tưởng.

Làm việc với điện toán đám mây và AWS là một lựa chọn nghề nghiệp thú vị với tiềm năng phát triển rất lớn. Trở thành một chuyên gia trong điện toán đám mây có thể mang lại cho bạn những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong các tổ chức/doanh nghiệp cấp cao nhất. Chứng chỉ AWS là một con đường tuyệt vời để đạt được những công việc thú vị này.

Trong hành trình chinh phục chứng chỉ AWS của mình, bạn sẽ học các kỹ năng quan trọng mà bạn có thể sử dụng với tư cách là kỹ sư đám mây hoặc kiến trúc sư đám mây trong môi trường kinh doanh sử dụng AWS. Bạn thậm chí có thể nhận được một công việc tại chính Amazon Web Services, hoặc chứng chỉ của bạn có thể được sử dụng để bổ sung một bản sơ yếu lý lịch hiện có hỗ trợ cho sự thăng tiến tiếp theo của bạn.

Một số nguồn thông tin sẽ cho bạn biết rằng rất khó đạt được chứng chỉ AWS. Đúng là các kỳ thi AWS có thể khá khó khăn - nhưng hãy yên tâm rằng bạn chắc chắn có thể đạt được thành công nếu áp dụng các chiến lược phù hợp!

5 bước chinh phục chứng chỉ AWS

Bước 1: Tất cả bắt đầu với thực hành

Nếu bạn không làm việc trong AWS - đừng lo lắng! Không phải ai cũng có cơ hội làm việc với các công nghệ mà họ đang nghiên cứu và chắc chắn đã có nhiều người vượt qua nhiều kỳ thi mà không cần có kinh nghiệm làm việc thực tế.

5 bước dễ dàng chinh phục chứng chỉ AWS - Ảnh 1.

Với AWS, bạn có thể thiết lập tài khoản miễn phí và AWS Free Tier cho phép bạn sử dụng các dịch vụ AWS cụ thể miễn phí. Chỉ cần truy cập: https://aws.amazon.com/free. Đây là một cách tuyệt vời để trải nghiệm và thực hành các dịch vụ AWS mà không tốn một xu. AWS Free Tier cung cấp rất nhiều dịch vụ miễn phí bao gồm:

Bước 2: Đào tạo trực tuyến dựa trên video

Đào tạo trực tuyến qua video là một công cụ tuyệt vời để học tập. Có rất nhiều khóa học trực tuyến với giảng viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ hướng dẫn bạn sử dụng công nghệ và chỉ ra các mẹo hữu ích để vượt qua kỳ thi.

Các khóa học có thể thay đổi từ powerpoint cho đến tập trung vào phòng lab. Các khóa học nặng về nội dung có thể rất khô khan và tẻ nhạt, trong khi các khóa học thực tế hơn sẽ có nội dung nhẹ nhàng và thiên hướng thực hành.

Bước 3: Lý thuyết

Một số người cảm thấy đây là một phần nhàm chán nhưng không có gì thay thế được cho lý thuyết và việc đọc nhiều luôn là điều cần thiết. Khi lý thuyết đã vững chắc, hãy thực hành thật nhiều với một công nghệ trước khi bạn bị mắc kẹt vào phần lý thuyết. Điều quan trọng là phải liên tục thực hành để lý thuyết không bị mai một.

5 bước dễ dàng chinh phục chứng chỉ AWS - Ảnh 2.

Chiến lược khi học lý thuyết là ghi chép thật nhiều. Khi xem các khóa học trực tuyến, hãy ghi chú lại những nội dung chính. Ghi chép kiến thức ngắn gọn, tóm tắt trở nên thực sự có giá trị khi bạn đang cố gắng nhớ hàng nghìn sự kiện. Vì bạn có thể tham khảo lại bất kỳ lúc nào mà không cần phải đọc các bài báo dài dòng. Hãy thử sử dụng một công cụ ghi chú kỹ thuật số như Microsoft OneNote hoặc Evernote.

Bước 4: Câu hỏi thực hành

Một trong những công cụ quan trọng nhất cần sử dụng để vừa học vừa đánh giá mức độ sẵn sàng của bạn cho kỳ thi là các câu hỏi thực hành. Sử dụng các câu hỏi thực hành chất lượng cao giúp bạn hiểu các dạng câu hỏi mà bạn có thể gặp phải trong kỳ thi và có thể giúp bạn xác định các điểm còn yếu.

Tuy nhiên, thách thức là tìm ra các câu hỏi thực hành có chất lượng tốt. Luôn luôn có rất nhiều bài kiểm tra trên Internet và các công ty khác nhau cung cấp các câu hỏi chất lượng thấp (mà họ thường sao chép của nhau). Các câu hỏi thường được viết bằng tiếng Anh diễn đạt kém, câu trả lời không chính xác và phần giải thích (nếu có) rất khó hiểu.

Hãy nhớ rằng AWS thay đổi nhanh chóng nên các câu hỏi cần được cập nhật, đừng đợi cho đến khi bạn gần đến kỳ thi. Câu hỏi thực hành nên được coi là công cụ học tập vừa là công cụ đánh giá và do đó nên được sử dụng ngay từ sớm.

Bước 5: Thời gian thi - Mẹo cuối cùng

Một chìa khóa thành công khác khi tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ CNTT là không bao giờ đăng ký kỳ thi cho đến khi tôi chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng. Bạn cần phải trả lời được 80-90% câu hỏi thực hành trước khi bạn nghĩ đến việc đặt lịch thi. Điểm vượt qua thực tế thấp hơn nhiều so với mức này và sẽ luôn có những điều bất ngờ với những gì mà bạn đã học tập. Bạn có thể sắp xếp lịch thi của mình vào buổi sáng khi trí não hoạt động tốt nhất, nhưng không quá sớm khiến bạn phải căng thẳng về việc đúng giờ. Nếu bạn đã chuẩn bị đầy đủ, bạn không cần phải nhồi nhét vào phút cuối để giải tỏa mọi căng thẳng và tinh thần sảng khoái.

5 bước dễ dàng chinh phục chứng chỉ AWS - Ảnh 3.

Đối với mỗi câu hỏi, hãy cố gắng đọc lướt trước và xem qua các câu trả lời. Bạn sẽ nhanh chóng tìm ra câu trả lời có khả năng là gì. Sau đó, quay lại câu hỏi một cách chi tiết và đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ điều gì trước khi thực hiện lựa chọn của mình.

Một số câu hỏi sẽ là một lựa chọn hoặc nhiều lựa chọn với một số câu trả lời cụ thể hoặc bạn có thể cần phải chọn “tất cả những câu phù hợp”. Hãy chắc chắn rằng bạn không làm sai điều này vì đây là một sai lầm dễ mắc phải!

Ngoài ra, đừng dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi nếu bạn không chắc chắn về câu trả lời chính xác. Nếu bạn gặp khó khăn với một câu hỏi, hãy đưa ra câu trả lời tốt nhất của bạn và đánh dấu câu hỏi đó để xem xét và quay lại khi kết thúc. Đây là một cách tốt nhất để đảm bảo bạn không quá căng thẳng và hy vọng sẽ có nhiều thời gian vào cuối kỳ thi để suy nghĩ kỹ hơn. Chỉ đánh dấu các câu trả lời để xem xét mà bạn thực sự cần thêm thời gian.

Không có con đường tắt nào để vượt qua các bài kiểm tra chứng chỉ AWS của Amazon. Cách duy nhất bạn có thể đảm bảo thành công của mình là đảm bảo rằng bạn học tập chăm chỉ và đầu tư thời gian và nguồn lực để học tập và thực hành. Hãy nhớ rằng những kỳ thi này không đến miễn phí! Bạn sẽ chi 100 đô la cho AWS Cloud Practitioner và khoảng 150 đô la cho AWS Solution Architect hoặc AWS Developer Associate… Không có ý nghĩa gì khi tiêu một số tiền như vậy và thất bại. Do đó, hãy cố gắng hết sức để đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng trước khi bắt đầu kỳ thi.

Hy vọng rằng, bài viết này đã giúp bạn có được những chiến thuật cần thiết để chinh phục chứng chỉ AWS. Các cơ hội nghề nghiệp trên đám mây đang tăng lên theo cấp số nhân và các kỹ năng bạn phát triển ngày hôm nay sẽ hữu ích trong hiện tại và trong tương lai. Nếu bạn trau dồi chúng bằng cách nhận được các chứng chỉ từ AWS, bạn sẽ trở nên siêu giá trị trong thị trường đang phát triển này và không gì có thể ngăn cản bạn thăng tiến trong sự nghiệp và đạt được sự tự do tài chính mà bạn hằng mơ ước. Chúc các bạn thành công!

SHARE