4 lý do bạn nên chuyển thương mại điện tử lên đám mây

1390
19-09-2021
4 lý do bạn nên chuyển thương mại điện tử lên đám mây

Hiện nay, công nghệ đám mây đang dần trở thành xu thế công nghệ trong tương lai nên được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Khác với trước đây, các hoạt động giao tiếp, làm việc và chia sẻ dữ liệu phải thông qua chia sẻ giấy tờ, bộ nhớ máy tính hay gặp mặt trực tiếp thì giờ đây, nhờ vào công nghệ điện toán đám mây, tất cả những công việc này đều có thể được thực hiện hoàn toàn trên Internet.

Máy chủ đám mây là đại diện tiêu biểu cho ứng dụng của công nghệ điện toán đám mây vào cuộc sống. Để cho hoạt động thương mại điện tử của doanh nghiệp phát triển bền vững, có khả năng mở rộng và duy trì tính liên tục thì máy chủ đám mây và công nghệ đám mây là lựa chọn số 1 hiện nay. Một máy chủ đám mây có rất nhiều điểm khác biệt tích cực hơn so với các công nghệ máy chủ truyền thống. Cùng tìm hiểu 4 lý do bạn nên chuyển thương mại điện tử lên đám mây với BizFly Cloud trong bài viết này nhé.

1. Máy chủ đám mây đảm bảo an ninh và bảo mật dữ liệu

Lý do bạn nên chuyển thương mại điện tử lên đám mây mà chúng tôi muốn đề cập trước tiên là khả năng đảm bảo an ninh và bảo mật dữ liệu của nó. Vấn đề an ninh và bảo mật dữ liệu luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Một khi hệ thống thương mại điện tử của doanh nghiệp bị tấn công, dữ liệu bị đánh cắp sẽ có thể làm cho doanh nghiệp bị mất trắng doanh thu, mất khách hàng, mất niềm tin thương hiệu và tệ nhất là gây sụp đổ doanh nghiệp.

Khi lựa chọn máy chủ đám mây, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm về điều này. Bởi vì máy chủ đám mây thường được các kỹ thuật viên tiên tiến nhất sử dụng những công nghệ tốt nhất bảo vệ. Trong số đó có công nghệ mã hóa hiện đại, các chiến thuật chống truy cập bất hợp pháp, chống virus mới nhất và các biện pháp thắt chặt quyền truy cập vào dữ liệu nhạy cảm trên đám mây cả bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, người dùng máy chủ đám mây cũng có thể chủ động áp dụng các biện pháp bảo mật quản lý danh tính, bảo mật quyền truy cập, tự triển khai các chiến lược kiểm soát truy cập vào website và nhận dạng trên toàn tổ chức của mình 1 cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, đối với các dịch vụ máy chủ đám mây cấp cao hơn, nhà cung cấp sẽ bổ sung nhiều công nghệ bảo mật hiện đại phục vụ cho nhiều mục đích bảo mật khác nữa.

2. Máy chủ đám mây có khả năng mở rộng

Một lý do bạn nên chuyển hướng thương mại điện tử lên đám mây khác khá thú vị là khả năng mở rộng. Khi sử dụng các mô hình máy chủ truyền thống trước đây, các công ty sẽ bị bó buộc vào những tiêu chuẩn cứng nhắc về tài nguyên và bộ nhớ. Đối với máy chủ đám mây thì khác, bạn hoàn toàn có thể tăng hoặc giảm tài nguyên máy chủ một cách dễ dàng và nhanh chóng. Vì thế bất cứ doanh nghiệp ở quy mô nhỏ hay lớn đều có những đáp ứng phù hợp.

Máy chủ đám mây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những doanh nghiệp mà nhu cầu băng thông dao động hoặc tăng trong tương lai. Một khi nhu cầu kinh doanh tăng lên, doanh nghiệp đó có thể dễ dàng tăng dung lượng đám mây của mình mà không cần phải đầu tư vào hạ tầng vật lý như các hình thức máy chủ truyền thống thường làm trước đây. Đây là 1 lợi thế rất lớn so với các đối thủ cạnh tranh nhờ vào khả năng mở rộng nhanh nhạy nhưng vẫn an toàn cho các doanh nghiệp sử dụng máy chủ đám mây.

Ngoài ra trong quá trình mở rộng tài nguyên của máy chủ đám mây, doanh nghiệp có thể giảm thiểu được rất nhiều rủi ro liên quan đến các vấn đề về vận hành nội bộ hay bảo trì. Các tài nguyên cần mở rộng luôn có sẵn và có thể được nâng cấp bất cứ khi nào doanh nghiệp muốn. 

3. Máy chủ đám mây có khả năng duy trì tính liên tục

Lý do bạn nên chuyển thương mại điện tử lên đám mây tiếp theo đó là khả năng duy trì tính liên tục của hệ thống thông tin doanh nghiệp. Website của doanh nghiệp khi chạy trên các máy chủ truyền thống sẽ bị ngừng hoạt động bất cứ khi nào máy chủ gặp sự cố hoặc phải bảo trì. Trong khi việc này rất khó xảy ra đối với máy chủ đám mây. Tại sao vậy?

Máy chủ đám mây có đặc điểm công nghệ dựa trên nền tảng điện toán đám mây nên ít có khả năng máy chủ không khả dụng vì các website thương mại điện tử đang sử dụng tài nguyên của nhiều máy chủ vật lý cùng một lúc. Nếu một máy chủ vật lý gặp sự cố phải ngừng hoạt động thì các máy khác trong trung tâm dữ liệu sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của website thương mại điện tử đó.

4. Máy chủ đám mây giúp nâng cao trải nghiệm người dùng

Cuối cùng, lý do bạn nên chuyển thương mại điện tử lên đám mây là máy chủ đám mây giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. Máy chủ đám mây là một trong số những loại máy chủ hoạt động tốt nhất và nhanh nhất nên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng truy cập và doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Hơn nữa, Google thường sẽ ưu tiên những website có máy chủ nhanh và xếp hạng những trang web đó ở những vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy, một máy chủ nhanh sẽ mang lại nhiều lượt truy cập hơn mà không cần phải nỗ lực quá nhiều.

Theo thống kê về xu hướng người dùng website của nhiều chuyên gia cho rằng 1 trang web có tốc độ tải trang từ 4 giây trở lại sẽ giữ chân nhiều khách hàng hơn so với các trang web có tốc độ tải trang quá 4 giây. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sự chậm trễ 2 giây trên một giao dịch trực tuyến có thể dẫn đến tỷ lệ bỏ qua của người dùng lên đến 87%. 

Đa số các website có máy chủ đám mây đều có tốc độ tải trang nhanh hơn nhiều so với các website có máy chủ truyền thống. Vì thế lựa chọn máy chủ đám mây là ưu tiên hàng đầu để nâng cao trải nghiệm người dùng trong các hoạt động thương mại điện tử của doanh nghiệp

Trên đây là 4 lý do bạn nên chuyển thương mại điện tử lên đám mây. Cho dù bạn là người đã hoạt động thương mại điện tử lâu năm hay mới có ý định kinh doanh thương mại điện tử thì cũng nên nắm bắt được những ưu điểm này của máy chủ đám mây để cân nhắc chuyển đổi hoặc sử dụng nó trong tương lai. Khi đã quyết định lựa chọn máy chủ đám mây thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ những đơn vị cung cấp dịch vụ máy chủ đám mây uy tín và chất lượng để hợp tác.

BizFly Cloud hiện đang là nhà cung cấp các dịch vụ máy chủ đám mây tốt nhất Việt Nam. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp lớn đang sử dụng dịch vụ máy chủ đám mây của chúng tôi như:  Vingroup, VTV, Thu Cúc, Ahamove, VNtrip, Sapo, SSI... Quý khách hàng quan tâm hãy liên hệ ngay với công ty để nhận được hỗ trợ và tư vấn sớm nhất nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

SHARE