Top 10 phần mềm giả lập android nhẹ trên PC tốt nhất cho máy yếu

1933
05-04-2021
Top 10 phần mềm giả lập android nhẹ trên PC tốt nhất cho máy yếu

Phần mềm giả lập Android là một trong những ứng dụng không thể thiếu trên máy tính của giới game thủ. Không chỉ chơi được vô số các thể loại game mobile mà còn đem lại sự mượt mà và hiệu năng cao. Hãy cùng Bizfly Cloud khám phá top 10 phần mềm giả lập android nhẹ nhất trên PC cho máy yếu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Giả lập android BlueStacks 

BlueStacks là phần mềm giả lập Android nhẹ phổ biến nhất hiện nay. Khi dùng phần mềm này, bạn có thể truy cập vào kho ứng dụng và game đồ sộ của Android mà không cần cài đặt thêm bất cứ tiện ích nào khác.

Link tải phần mềm: bluestacks.com/vi/index.html

giả lập android BlueStacks nhẹ

Giả lập android BlueStacks

Phiên bản mới nhất hiện nay được cập nhật là BlueStacks 4 đã được cải thiện rất nhiều so với các phiên bản trước đây với các tính năng ưu việt như:

- Giao diện thân thiện và gọn gàng với thanh Dock được thiết kế bên dưới có 5 kho ứng dụng chính bao gồm: App Center, Google Play, BlueStacks World, Instance Manager và Help Center. Nhờ vậy mà khi mở phần mềm lên, người dùng có thể chọn lựa được các apps mình muốn nhanh chóng.

- Nếu bạn thường hay chơi game mobile trên PC thì chắc có lẽ không còn xa lạ gì với thuật ngữ Keymapping.  Hiện Keymapping đã được nâng cấp thành Game controls với các tựa game nổi tiếng như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Rules of Survival.

- Bạn hoàn toàn có thể chơi game tốc độ cao trên phần mềm giả lập Android nhẹ BlueStacks trên phiên bản mới nhất mà không tốn nhiều tài nguyên lưu trữ của máy tính.

2. Giả lập android Droid4X

Trong trường hợp bạn đang sở hữu một chiếc máy tính có cấu hình yếu thì phần mềm giả lập Android nhẹ Droid4X thực sự là một lựa chọn phù hợp. Droid4X tương thích với hầu hết các thiết bị máy tính vì kích thước nhỏ gọn. 

Bạn có thể tải phần mềm tại đây: droid4x.cc

Top 10 phần mềm giả lập android nhẹ trên PC tốt nhất cho máy yếu - Ảnh 2.

Phần mềm giả lập Droid4x

Droid4X giúp bạn trải nghiệm kho ứng dụng của Android miễn phí trên toàn màn hình. Công cụ này còn cho phép bạn quay phim và chụp ảnh trong quá trình chơi game để chia sẻ cách chơi cho bạn hoặc người dùng khác. Phần mềm này cũng không bắt buộc bạn phải cài đặt phần mềm khác hoặc xem quảng cáo. Bạn có thể dùng file .apk để cài đặt các game bên ngoài kho Google Play Store.

3. Giả lập android nhẹ Windroy

Windroy có thể chạy mượt mà trên các hệ điều hành Windows 7, Windows 8/8.1 và Windows 10. Khi dùng phần mềm giả lập Android nhẹ này để chơi game, bạn có thể chơi ở chế độ cửa sổ hoặc toàn màn hình. Bạn có thể tải phần mềm này về PC của mình nhanh chóng và miễn phí với kích thước chưa đến 80MB

Link tải phần mềm: windroy.softonic.vn

Phần mềm giả lập android nhẹ Windroy

Phần mềm giả lập Windroy

Quá trình đăng nhập và sử dụng của Windroy khá nhanh chóng và tiện lợi. Phần mềm hoạt động khá mượt mà và dễ chịu. Tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ 1 phiên bản Android duy nhất là phiên bản Android 4.4 cho nên những tựa game mới phát triển sẽ không được cập nhật. Bạn nên cân nhắc khi sử dụng phần mềm này nhé.

4. Phần mềm giả lập android Nox App Player

Link tải phần mềm cho Window: vn.bignox.com

Đây là phần mềm giả lập Android trên PC nhẹ nhất được đánh giá cao so với các đối thủ khác ở tính mượt mà và tiện lợi. Khi chơi game trên PC bằng Nox App Player, nhiều game thủ đánh giá còn sướng hơn cả chơi trên điện thoại thông minh. Ngoài ra bạn có thể chơi nhiều game cùng lúc trên màn hình chính. Đồng thời phần mềm còn hỗ trợ tính năng quay video màn hình để người dùng có thể quay lại và chia sẻ cho các game thủ khác. 

Phần mềm giả lập NoxPlayer

Chơi mọi tựa game mobile với giả lập android NoxPlayer

Phần mềm có hệ thống hỗ trợ tốt cho hệ mô phỏng Android 7.0 đồng thời tích hợp sẵn Google Play cho người dùng. Vì thế bạn có thể dễ dàng tìm các ứng dụng hoặc game mong muốn dễ dàng trên giao diện đơn giản và trực quan của Nox App Player. Nó còn hỗ trợ tốt cho việc cài đặt trực tiếp tệp tin APKs từ máy tính, hỗ trợ Multi-Drive trên cả những máy tính có cấu hình yếu. Kể cả khi máy tính của bạn không hỗ trợ card màn hình rời thì Nox Player vẫn có thẻ chạy mượt mà. 

Khi cài đặt và sử dụng phần mềm này bạn sẽ được chăm sóc và hỗ trợ tốt bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình và dày dặn kinh nghiệm ở Việt Nam và thế giới. 

5. Ứng dụng giả lập android Memu App Player

Khi nhắc đến phần mềm giả lập Android nhẹ cho PC yếu, không thể không nhắc đến Memu App Player vì tính năng tương thích hoàn toàn các chip xử lý của Intel và AMD. Nó giúp cho các game thủ trải nghiệm loạt game HOT nhất ở nhiều máy tính có cấu hình khác nhau.

Link tải phần mềm: memuplay.com

Trình giả lập android nhẹ Memu

Mọi tựa game android bạn có thể chơi trên Memu dễ dàng

Sau khi tải về và cài đặt phần mềm, bạn có thể chỉnh sửa và thiết lập nhiều thông số kỹ thuật khác nhau, chia sẻ file với máy tính và ngược lại. Thậm chí nó còn hỗ trợ tính năng Livestream qua các ứng dụng riêng cũng như xem các chương trình truyền hình yêu thích.

6. Andy giả lập android nhẹ cho máy yếu

Link Download: andyroid.en.softonic.com

Trải qua một quá trình hình thành và phát triển, phần mềm giả lập Android nhẹ Andy cung cấp bản mô phỏng hệ điều hành Android sử dụng cho PC với các tính năng nổi bật như launcher, cài và chơi game. Đồng thời bạn có thể sử dụng ứng dụng với hiệu suất cao và khi cần thiết bạn còn có thể cài đặt quyền truy cập root thông qua hệ thống phần mềm nữa nhé.

Phần mềm giả lập android nhẹ Andy

Phần mềm giả lập android nhẹ Andy

Đây là phần mềm giả lập Android nhẹ cho máy yếu được phát hành miễn phí tương thích với hầu hết các hệ điều hành Windows. Ngoài ra bạn còn có thể dùng điện thoại để làm cần điều khiển trong quá trình chơi game. Đồng thời với việc chơi game, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các ứng dụng liên lạc khác như Discord, Viber mà hoàn toàn không bị hạn chế dung lượng như khi chơi trên điện thoại.

7. KoPlayer giả lập android nhẹ trên máy tính

 Link download koplayerpc.com

Phần mềm giả lập Android nhẹ KoPlayer được phát hành miễn phí và tương thích với hầu hết các Windows PC hoặc Mac. Sau khi tải về và cài đặt KoPlayer, bạn có thể thoải mái trải nghiệm hầu hết các ứng dụng hoặc games trong kho ứng dụng của Android chạy trên máy tính hoặc tải xuống các tập tin apk từ Google Play Store. Vì KoPlayer được xây dựng trên kiến trúc x86 nên nó hỗ trợ nhiều tính năng nâng cao như tăng tốc phần cứng và OpenGL.

Phần mềm giả lập android nhẹ Koplayer

Giả lập android nhanh chóng với Koplayer

Ưu điểm nổi bật của phần mềm này là nó cho phép bạn sử dụng nhiều tài khoản cùng lúc. Bạn cũng có thể thu video quá trình chơi game và chia sẻ cho các game thủ khác. Đây quả là một lựa chọn hoàn hảo phải không nào.

8. Giả lập android Remix OS Player

Phần mềm giả lập android nhẹ Remix OS Player tương thích với hệ điều hành

Windows 7 (64 bit) trở lên. Giao diện của Remix OS Player được thiết kế thân thiện cho việc chơi game, đặc biệt là các ứng dụng game mới được đưa ra và thử nghiệm trên Google Play. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm để vừa chat vừa chơi game. 

Link tải phần mềm:remix-os-player.en.softonic.com

Phần mềm giả lập android nhẹ RemixOs

Trải nghiệm game mobile ngay trên giả lập RemixOS

Remix OS Player là một trong những trình giả lập mới nhất trên thị trường công nghệ với nhiều tính năng nổi bật như việc sử dụng công nghệ Android Studio mới nhất cho việc chơi game. Đây là môi trường phát triển tích hợp hỗ trợ việc tạo ra các ứng dụng cho thiết bị di động và nó được vận hành trơn tru trên phần mềm giả lập này.

9. Genymotion giả lập android siêu nhẹ

Link download: genymotion.softonic.vn

Trình giả lập Android này chủ yếu phù hợp với các developer đang phát triển ứng dụng và muốn thử nghiệm trên nhiều thiết bị khác nhau. Còn đối với người dùng phổ thông thì quá trình cài đặt và sử dụng tương đối phức tạp. Phần mềm giả lập Android nhẹ này dựa trên VirtualBox và cho phép bạn chơi các game đồ họa 3D nặng, chẳng hạn như PUBG Mobile, cần dung lượng 2GB trở lên trên máy tính. Nó có nhiều tùy chọn nâng cao như joystick, gia tốc kế và điều khiển từ xa để hỗ trợ trong quá trình sử dụng.

Top 10 phần mềm giả lập android nhẹ nhất trên PC cho máy chạy yếu

Genymotion - Giả lập android nhẹ xuất sắc

10. Giả lập android nhẹ ArChon

Phần mềm giả lập Android nhẹ ArChon được thiết kế đặc biệt dưới dạng add-on trên Google Chrome. Vì thế nó thực sự phù hợp với các đối tượng cần sự linh động, gọn nhẹ và kết nối mọi nơi.

Add-on này hiện đang hỗ trợ trên cả Windows, Linux và MacOS

Để sử dụng add-on này, đầu tiên bạn phải tải file Zip của Archon tại đây: archon-runtime.github.io

Phần mềm giả lập android nhẹ ArChon

ArChon - Công cụ chơi game mobile ngay trên máy tính

Tiếp theo bạn chỉ việc giải nén file Zip được tải về, sau đó kéo thả thư mục vừa giải nén lên phần tiện ích mở rộng của Google Chrome là dùng được. Lưu ý là bạn không thể cài đặt các ứng dụng thông thường qua Store mà phải dùng chính các file .APK để chạy ứng dụng. Trong đó, có thể có vài trường hợp bạn cần phải chỉnh sửa một ít để file .APK tương thích với ARChon.

Sau khi tìm hiểu các thông tin trên, hi vọng bạn có thể chọn cho mình 1 phần mềm giả lập Android nhẹ phù hợp nhất. Nếu bạn chỉ có nhu cầu chơi game Android trên máy tính thì đơn giản là tải về và sử dụng. Còn nếu bạn muốn sử dụng các tính năng nâng cao khác thì hãy tìm hiểu chi tiết từ website của nhà cung cấp nhé. Chúc bạn thành công.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Android 11: Tất tần tật những tính năng "nóng hổi mới ra lò" cần cập nhật ngay

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE