Top 10 ngôn ngữ lập trình được sử dụng nhiều nhất

808
19-04-2018
Top 10 ngôn ngữ lập trình được sử dụng nhiều nhất

JavaScript, Java và Python vẫn còn rất phổ biến đối với các doanh nghiệp, nhưng các nhà phát triển đang hướng đến các ngôn ngữ được tạo ra bởi những người khổng lồ về công nghệ cho các dự án trong tương lai.

- Go, Python, Scala, Kotlin, và Ruby hiện đang thuộc "top" các ngôn ngữ lập trình đáng học nhất trong thời gian tới, HackerRank, 2018.

- JavaScript, Java, Python, C , và C lại là ngôn ngữ được các nhà tuyển dụng ưu tiên lựa chọn cho các ứng viên của mình — HackerRank, 2018.

Theo báo cáo mới nhất của HackerRank, các cuộc chiến tranh về ngôn ngữ lập trình đang ngày càng nóng lên, khi các nhà phát triển dần thoát khỏi các ngôn ngữ có tính kế thừa và chuyển sang những ngôn ngữ được tạo bởi những người khổng lồ công nghệ….

JavaScript, Java, Python, C , và C vẫn là ngôn ngữ hàng đầu mà các nhà tuyển dụng trong các ngành công nghiệp đang tìm kiếm ứng viên. "Mặc dù các ngôn ngữ mới xuất hiện ngày một nhiều , nhưng thật quan trọng khi các nhà phát triển để làm chủ các ngôn ngữ chủ chốt và có tính kế thừa"

Tuy nhiên, theo một báo cáo mới từ Coding Dojo, học tập chỉ một ngôn ngữ lập trình có thể giới hạn sự lựa chọn nghề nghiệp của bạn một cách nghiêm trọng. Không có một trong 25 công ty hàng đầu trong Fortune 500 sử dụng một ngôn ngữ lập trình cho các sản phẩm và dịch vụ – trung bình, họ dựa vào bốn ngôn ngữ khác nhau, theo báo cáo.

Theo báo cáo, khi nói đến việc mở rộng kĩ năng và học một ngôn ngữ mới, các nhà phát triển có khuynh hướng học các ngôn ngữ lập trình được sử dụng ở Silicon Valley.

Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu 10 ngôn ngữ lập trình hàng đầu mà các nhà phát triển nói rằng họ có kế hoạch học tiếp theo.

    1. Go

Ngôn ngữ lập trình Go của Google cung cấp cho các nhà phát triển khả năng đồng bộ cao, biên dịch nhanh và hỗ trợ rộng rãi từ công ty mẹ.

Top 10 ngôn ngữ lập trình được sử dụng nhiều nhất  - Ảnh 1.

2. Python

Theo Coding Dojo, Python đã tăng khoảng 5.000 bài đăng về việc làm trong năm qua. Ngôn ngữ này thường được sử dụng trong khoa học máy tính, khai thác dữ liệu, và machine learning – và sự phát triển nhu cầu của các nhà phát triển học máy nói riêng có thể đang thúc đẩy sự phổ biến của nó.

Top 10 ngôn ngữ lập trình được sử dụng nhiều nhất  - Ảnh 2.

3. Scala

Khi Twitter vượt trội Ruby on Rail, công ty đã chiếu một chương trình Scala có khả năng mở rộng để thay thế hiệu quả hơn và hiệu quả về chi phí.

    4. Kotlin

Kotlin là một nguồn mở, thay thế cho Java cho các nhà phát triển Android. Google đã bắt đầu hỗ trợ ngôn ngữ vào tháng 5 năm 2017, cho thấy sự tín nhiệm của nó trong cộng đồng nhà phát triển.

    5. Ruby

Ruby đang mất dần vị trí dẫn đầu và trong các coding bootcamp, nhưng các nhà phát triển vẫn đang học ngôn ngữ này do khả năng xây dựng các trang web và ứng dụng một cách nhanh chóng và dễ dàng học hỏi.

    6. R

R là một ngôn ngữ và framework được sử dụng để phát triển phần mềm thống kê và phân tích dữ liệu. Trong những năm gần đây, đã có một số lượng lớn ứng dụng của nó được đưa vào sử dụng, ví dụ như việc phân tích dữ liệu và khoa học dữ liệu trở nên phổ biến trong doanh nghiệp.

    7. Typescript

Theo Stack Overflow, Typescript đã tiếp tục tạo ra sự tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây. Ngôn ngữ mã nguồn mở được phát triển bởi Microsoft.

    8. Swift

Apple chuyển từ Objective-C sang Swift, và các nhà phát triển đang đi theo đúng hướng của điều này. "Với việc phát triển iOS trở nên tinh vi hơn và ngày càng cần dễ tiếp cận, rõ ràng nhiều nhà phát triển không muốn bị bỏ lại phía sau của sự phát triển này".

    9. Rust

Rust đang tăng trưởng một cách nhanh chóng theo dữ liệu Google Trends và được các nhà phát triển đặt tên là ngôn ngữ yêu thích nhất trong một nghiên cứu Stack Overflow.

    10. Haskell

Haskell là một ngôn ngữ lập trình chức năng lâu đời, luôn phổ biến – cung cấp một nền tảng đào tạo, nơi các nhà phát triển có thể kiểm tra những ý tưởng mới.

Theo Techtalk

>> Có thể bạn quan tâm: Python là gì? Tại sao lại chọn Python?

                                                                    

SHARE