Top 12 phần mềm học trực tuyến trong mùa dịch Covid hiện nay

1885
29-04-2021
Top 12 phần mềm học trực tuyến trong mùa dịch Covid hiện nay

Đại dịch Covid 19 (Corona Virus 2019) diễn ra từ cuối năm 2019 cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nó là 1 trong những nguyên nhân khiến cho việc dạy và học trực tuyến được nhiều người quan tâm hơn ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo. Trong bài viết này BizFly Cloud xin giới thiệu đến bạn đọc top 12 phần mềm học trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay. Cùng theo dõi nhé.

1. Phần mềm học trực tuyến TranS

Trans là phần mềm học trực tuyến miễn phí dành cho người Việt. Khi sử dụng Trans, các thầy cô có thể tổ chức các bài giảng và trao đổi với học sinh trong lớp học trực tuyến của mình một cách dễ dàng. Nó hỗ trợ truyền phát video trực tuyến với âm thanh rõ ràng và độ phân giải HD tới đồng thời 300 điểm khác nhau trong một lớp học trực tuyến. Màn hình máy tính của giáo viên có thể quan sát cùng 1 lúc 49 video khác nhau của các học viên.

Phần mềm học trực tuyến qua mạng này có thể được sử dụng trên máy tính, ipad và cả điện thoại thông minh. Ngoài ra nó còn tích hợp rất nhiều tính năng hỗ trợ như: trình chiếu tài liệu, ghi hình, chia sẻ file, chat, bảng trắng…giúp thầy cô và học sinh tương tác dễ dàng hơn bao giờ hết.

2. Phần mềm học trực tuyến TeamLink

Top 12 phần mềm học trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay - Ảnh 1.

Tương tự như phần mềm học trực tuyến TranS, TeamLink cũng có thể được sử dụng trên hầu hết các nền tảng máy tính, Ipad và điện thoại thông minh khác nhau, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho học sinh và giáo viên khi bắt đầu dạy và học trực tuyến. Giao diện của nó khá đơn giản và dễ sử dụng. Để bắt đầu hoạt động giảng dạy bằng TeamLink, giáo viên chỉ cần tạo tài khoản và gửi link phòng học cho học sinh của mình. Học sinh sau khi nhận được link, chỉ cần tải phần mềm và tham gia lớp học.

TeamLink được áp dụng công nghệ gọi video tiên tiến với độ trễ thấp và cho chất lượng âm thanh cực kỳ tốt, hình ảnh sắc nét. Vì phần mềm hỗ trợ đa nền tảng nên giáo viên và cả học sinh đều có thể dạy và học ở bất cứ nơi nào. 

3. Phần mềm học trực tuyến Google Classroom

Đây là phần mềm học trực tuyến do Google tạo ra và có nhiều tính năng nổi bật như: giáo viên có thể tạo lớp học mới và mời học sinh tham gia 1 cách dễ dàng. Nó còn giúp giáo viên tạo bài tập mới và hỗ trợ học viên thấy và hoàn thành bài tập ngay trên lớp học trực tuyến của mình ở mọi nền tảng phổ biến trên máy tính và thiết bị di động hiện nay.

Bạn cần phải truy cập vào đường link bên dưới và thiết lập tài khoản Education thì mới bắt đầu quá trình dạy và học trực tuyến được. Công cụ này đặc biệt ở chỗ nó tích hợp bảng vẽ điện tử được xem là thiết bị điện tử hỗ trợ đắc lực cho giáo viên trong việc dạy học từ xa.

4. Phần mềm học trực tuyến Microsoft Teams

Microsoft Teams là phần mềm học trực tuyến được phát triển bởi Microsoft mang đến cho người dùng nhiều tính năng ưu việt như: tổ chức video trực tuyến, chia sẻ màn hình máy tính, tạo bài tập, share slide powerpoint…Phần mềm này hỗ trợ hội thảo trực tuyến từ xa, dạy và học từ xa đa nền tảng. Vì vậy, bạn có thể tải về và sử dụng nó dưới dạng phần mềm cho PC đồng thời cũng có thể tải nó từ kho ứng dụng của Google CH Play và Appstore để sử dụng trên chiếc điện thoại thân yêu của mình.

Top 12 phần mềm học trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay - Ảnh 2.

5. Phần mềm học trực tuyến Facebook Workplace

Phần mềm này được phát triển bởi Facebook nên có rất nhiều ưu điểm nổi bật như: chat video có chất lượng cao, livestream, liên kết và chia sẻ file lưu trữ trên Google Drive. Đặc biệt để gia tăng tương tác cho thầy cô và học sinh thì nó còn có tính năng News Feed tương tự như trang cá nhân Facebook giúp cho thầy cô chia sẻ bài tập về nhà cho tất cả học sinh trong lớp học trực tuyến của mình. Đây quả thật là một phần mềm học trực tuyến tốt không thể bỏ qua.

6. Phần mềm học trực tuyến Skype

Skype là phần mềm học trực tuyến phù hợp cho những lớp học có từ 10 học sinh trở xuống. Phần mềm này tương đối phổ biến và dễ sử dụng. Nó được tích hợp trên nhiều nền tảng và phù hợp với hầu hết các loại cấu hình máy tính khác nhau. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí sẽ hạn chế nhiều tính năng của người dùng. Đặc biệt là các thầy cô sẽ không thể tổ chức lớp học lớn hơn 10 học sinh. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc xem có nên nâng cấp lên phiên bản trả phí không khi sử dụng phần mềm này nhé.

7. Phần mềm học trực tuyến Zoom

Khoảng thời gian gần đây, Zoom là phần mềm học trực tuyến được nhắc đến nhiều nhất vì là công cụ hoàn toàn miễn phí, không bị giới hạn số lượng học viên trong lớp học và được bộ giáo dục khuyên dùng. Thầy cô và nhà trường hoàn toàn có thể tổ chức lớp học lên đến 100 người với thời gian mỗi tiết học có thể đến 40 phút. Zoom không giới hạn số lần meeting và có nhiều tính năng nổi bật như hỗ trợ chia sẻ file bài tập, share màn hình máy tính, thu hình buổi học…cho cả giáo viên và học sinh.

Tuy nhiên, đi kèm với sự miễn phí và phổ biến, người ta đang quan ngại rằng Zoom có thể không an toàn và bảo mật thông tin cho người dùng. Vì vậy các bạn cũng nên cân nhắc trước khi tiến hành sử dụng phần mềm học trực tuyến này nhé.

8. Phần mềm học trực tuyến eLMS Mona

Phần mềm học trực tuyến eLMS Mona được thiết kế rất thông minh và thân thiện với người dùng. Bạn có thể dùng nó để thực hiện thảo luận, họp trực tuyến, hội nghị truyền hình và đặc biệt là học trực tuyến. Ngoài ra nó còn hỗ trợ truyền hình ảnh, video và âm thanh chất lượng cao trên hầu hết các hệ điều hành phổ biến hiện nay. Đây quả là công cụ lý tưởng phù hợp với hầu hết các đối tượng người dùng khác nhau.

9. Phần mềm học trực tuyến Vsee

Vsee là phần mềm học trực tuyến nổi bật với mô hình kết nối peer – to – peer để thay thế cho trung tâm máy chủ. Người dùng có thể tải về và cài đặt Vsee trực tiếp trên máy tính và thoải mái trao đổi hình ảnh với nhau. Ngoài ra người dùng cũng có thể tải ứng dụng Vsee từ kho ứng dụng Google CH Play hoặc Apps store. Ngoài ra nó còn liên tục cập nhật tính năng mới thường xuyên sao cho phù hợp với yêu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

Top 12 phần mềm học trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay - Ảnh 3.

10. Phần mềm học trực tuyến TrueConf

Đây là phần mềm học trực tuyến được nhiều người sử dụng ở nước Nga. Nó được thiết kế dựa theo xu hướng đám mây của thế giới đồng thời kết hợp với nền tảng TrueConf Server của chính nó. Nó có nhiều ưu điểm nổi bật như cho phép người dùng thực hiện cuộc họp dài mà không mất phí. TrueConf phổ biến ở hầu hết các hệ điều hành máy tính và điện thoại thông minh.

Phần mềm giúp cho người sử dụng quản lý người tham gia 1 cách linh hoạt với 4 chế độ gồm lớp học online, cuộc gọi hình, hội nghị truyền hình đa điểm và phòng họp ảo. Nó còn hỗ trợ WebRTC trên 2 trình duyệt phổ biến là Firefox và Chrome. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí chỉ cho giới hạn ở 3 điểm cầu. Nếu muốn mở rộng thêm nhiều điểm cầu hơn thì bạn phải nâng cấp lên gói trả phí của phần mềm học trực tuyến này nhé.

Top 12 phần mềm học trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay - Ảnh 4.

11. Phần mềm học trực tuyến online Google Hangout

Bạn cần phải có 1 tài khoản Gmail và phải dùng trình duyệt Chrome để sử dụng phần mềm học trực tuyến này. Đây là tính năng đi kèm của Google plus. Nó không mất phí sử dụng và có đường truyền khá ổn định. Tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ nhóm tối đa 10 người mà theo lời khuyên tốt nhất là nên tổ chức lớp học tối đa 5 người để đường truyền ổn định trong suốt thời gian tổ chức lớp học. Google Hangout hỗ trợ trên hầu hết các hệ điều hành phổ biến hiện nay.

12. Học trực tuyến 4.0 Edubit

Đây là phần mềm học trực tuyến được phát triển chủ yếu cho người dùng Việt Nam. Với Edubit, bạn có thể tự xây dựng và làm chủ những bài giảng trực tuyến của mình với những tính năng và công nghệ bảo mật chỉ trong 5 phút và phân phối đến học sinh 1 cách dễ dàng. 

Edubit giúp hỗ trợ toàn bộ cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật nhằm tối ưu hóa chi phí và tiết kiệm thời gian để giáo viên tập trung vào chất lượng bài giảng của mình. Nó còn tích hợp hệ thống thông báo tự động và hỗ trợ quản lý học viên trên công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay. Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí và tối ưu hóa chi phí khi bắt đầu sử dụng phần mềm học trực tuyến này nhé.

Trên đây là tổng hợp 12 phần mềm học trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay. Cho dù bạn là giáo viên, phụ huynh, học sinh, công chức nhà nước hay chủ doanh nghiệp đều có thể áp dụng được những phần mềm này để tổ chức học tập, hội họp, triển khai các công tác mới cho học sinh, nhân viên của mình. Hy vọng trong số những phần mềm học trực tuyến ở trên bạn sẽ tìm được phần mềm đáp ứng đúng nhu cầu, mong muốn của bản thân. 

Theo BizFly Cloud tổng hợp


BizFly Cloud là nhà cung cấp đa dịch vụ điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong bốn doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử do Bộ TT&TT chứng nhận.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

SHARE