Làm thế nào để chọn một hệ thống thông báo tự động/alert chất lượng?
Một hệ thống cảnh báo tự động có thể ngăn chặn những nguy cơ về sự cố thảm họa cho hệ thống. Làm thế nào để lựa chọn một dịch vụ tin cây? Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu thông tin rõ hơn qua bài viết dưới đây.
Tính nhanh chóng và hiệu quả là vô cùng cần thiết khi đối phó với sự cố, hay bất kỳ cuộc khủng hoảng hệ thống nào. Bên cạnh đó, một số thao tác lặp lại như kiểm tra, lên lịch, ghi chép, đặt lệnh thủ công cũng là một vấn đề cần được giải quyết để giải phóng hiệu suất và hiệu quả hoạt động. những thao tác thủ công chắc chắn không thể đảm bảo xử lý kịp thời toàn bộ những yêu cầu trên cho dù lực lượng có hùng hậu đến đâu. Nhưng một hệ thống thông báo tự động cho các thành phần trong một hệ thống lại có thể giải quyết vấn đề chỉ trong vài thao tác đơn giản.
Hệ thống thông báo tự động hoạt động như thế nào?
Hệ thống thông báo tự động loại bỏ các trở ngại trong việc thông báo và liên lạc tức thời. Tức là bất kể người dùng đang ở đâu, đang làm gì trong khoảng thời gian nào cũng đều sẽ nhận được thông báo ngay khi phát hiện vấn đề; các thao tác thiết lập tự động sẽ tự thực hiện hoặc xử lý yêu cầu mà không cần thao tác. Các thông báo có thể được gửi qua tin nhắn đến người nhận xác định trên cơ sở tự động để thông báo với họ rằng đã có sự cố xảy ra, hoặc một tác vụ tự động vừa hoàn thành. Có thể thiết lập tùy chọn một số hoặc tất cả người nhận. Các thông điệp khác nhau có thể được gửi đến các đối tượng khác nhau, ví dụ, nhóm quản lý sự cố cấp cao có thể được huy động để thực hiện một phản ứng chiến lược chẳng hạn….
Các tiêu chí lựa chọn hệ thống thông báo tự động/alert
Dễ dàng sử dụng
Việc sử dụng hệ thống thông báo tự động là thao tác thiết lập các tác vụ tự động với thông tin liên hệ của người nhận hoặc nhóm làm việc của người nhận. Vì giao diện người dùng quyết định logic quản lý tác vụ, nên giao diện bắt buộc phải rõ ràng, dễ hiểu và dễ dàng thao tác.
Tốc độ phản hồi
Trong các trường hợp khẩn cấp, người nhận cần nhận được thông báo càng sớm, họ càng sớm có thể ứng phó với sự cố. Do đó, điều cần thiết là các hệ thống thông báo tự động gửi đúng thông điệp vào đúng thời điểm cho đúng người. Ví dụ nếu xảy ra một cuộc tấn công từ chối dịch vụ, tấn công bảo mật thông tin, tấn công mạng, người trực tiếp quản trị dịch vụ phải là những người đầu tiên cần được biết chứ không phải một cấp cao theo dõi.
Uy tín và năng lực của nhà cung cấp
Các yếu tố như lịch sử hoạt động của công ty, tình hình tài chính và quy mô của các nhóm dịch vụ công ty cung cấp sẽ là những thông tin cần đánh giá nghiêm túc. Các thông tin này thậm chí còn đặc biệt quan trọng khi bạn sử dụng một dịch vụ hơn là khi mua một sản phẩm. Trường hợp không thể đáp ứng dịch vụ khi cần là một mối lo ngại thực sự đối với những dịch vụ có tính tức thời và tự động như dịch vụ cảnh báo alert.
Hiện Bizfly Cloud đã phát triển dịch vụ Bizfly alert với nhiều tính năng cảnh báo và thao tác tự động tiện ích đáp ứng những nhu cầu về cảnh báo, đảm bảo tính ổn định và tối ưu hoạt động của hệ thống vô cùng tiện ích.
Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ đám mây cho các doanh nghiệp hàng đầu trong những lĩnh vực đòi hỏi tính toàn vẹn hệ thống cao (TMĐT, game, báo chí, truyền hình...) trong nhiều năm qua, Bizfly Cloud hiện là nhà cung cấp các dịch vụ công nghệ đám mây hàng đầu. Các đối tác, khách hàng lớn của Bizfly Cloud bao gồm trang báo điện tử Dân trí, Tuổi trẻ, Soha, CafeF, tập đoàn Vingroup…,
Các tính năng ưu việt tính năng Bizfly Alert cung cấp:
- Đặt ngưỡng cảnh báo cho các Cloud Server, nhóm Cloud Server
- Giám sát trạng thái của Cloud Server ( CPU usage, RAM usage, Bandwith network, Disk IOPS), Load Balancer (Requests/s), Simple Storage ( Used)
- Giám sát các Website / API URL
- Gửi cảnh báo tới nhiều người nhận đồng thời
- Hỗ trợ lặp lại cảnh báo nhắc nhở
- Hỗ trợ nhiều phương thức nhận cảnh báo: SMS, Email, Telegram, Webhook, …
- Hỗ trợ AutoScale
- Thiết lập cảnh báo 1 cách dễ dàng và nhanh chóng
Bizfly Alert phù hợp áp dụng trong hầu hết các kịch bản:
- Cảnh báo sự cố, trạng thái hoạt động của Cloud Server (CPU usage, RAM usage, Network bandwith)
- Thực hiện xử lý các hành động tự động (Automation resolve issue)
- Tự động mở rộng hệ thống khi cần thiết ( Auto Scale)
- Tối ưu hóa chi phí sử dụng
- Tối ưu các ứng dụng và sử dụng tài nguyên hợp lý
- Báo cáo và thống kê các vấn đề của hệ thống
Theo Bizfly Cloud chia sẻ
>> Có thể bạn quan tâm: Bizfly Cloud tung ra dịch vụ cảnh báo alert giúp khách hàng phòng tránh và ngăn ngừa sự cố hệ thống tức thì