Heroku là gì? Định nghĩa và các đặc điểm nổi bật

1617
13-12-2018
Heroku là gì? Định nghĩa và các đặc điểm nổi bật

Khi triển khai một dự án mã nguồn, người dùng sẽ phải thực hiện các thao tác như tạo mới code, máy chủ, web server…, gây mất khá nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, những vấn đề trên có thể được giải quyết một cách ổn thỏa chỉ với một nền tảng điện toán đám mây, đó chính là Heroku. Trong bài viết hôm nay, cùng Bizfly Cloud tìm hiểu về Heroku là gì cũng như những đặc điểm nổi bật của nền tảng đám mây này nhé.

Heroku là gì?

Heroku là nền tảng đám mây được sử dụng bởi các lập trình viên nhằm triển khai, quản lý và mở rộng ứng dụng. Nền tảng này có đặc tính linh hoạt, dễ sử dụng, giúp đơn giản hóa các quy trình để đưa sản phẩm đến với người dùng nhanh hơn. Đồng thời, các nhà phát triển cũng có thể tập trung cho việc phát triển sản phẩm thay vì phải quan tâm đến việc vận hành máy chủ hoặc phần cứng.

Heroku là gì

Heroku có khả năng cung cấp nhanh để chuyển từ ý tưởng sang URL

Những đối tượng sử dụng Heroku

Heroku không giới hạn đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, các nhóm đối tượng chính được khuyến khích dùng Heroku bao gồm:

  • Lập trình viên: Heroku có những tác vụ ưu việt giúp rút ngắn và đơn giản hóa các quy trình hoạt động với phần mềm. Được tạo ra bởi các lập trình viên, Heroku có thể dễ dàng nắm bắt và khắc phục các khó khăn trong quá trình lập trình ứng dụng.
  • Giám đốc công nghệ: Người làm Giám đốc công nghệ cần nắm được hoạt động của phần mềm ở cả lĩnh vực xây dựng và kinh doanh. Chính vì vậy, Heroku sẽ là một công cụ lý tưởng giúp quản lý phần mềm một cách dễ dàng, góp phần rút ngắn quá trình từ sản xuất cho đến ứng dụng.
  • Các đội nhóm: Để hoàn thành một dự án về phần mềm, thì cần sự góp mặt của nhiều cá nhân với chức vụ khác nhau. Khi đó, các đội nhóm sẽ cần một nền tảng để có thể làm việc chung với nhau. Heroku Team chính là phương án phù hợp nhất, giúp cung cấp môi trường hoạt động nhóm thông minh gồm các tính năng như quản lý, tổ chức, ủy quyền truy cập…

Cách thức hoạt động của Heroku

Cách thức hoạt động của Heroku gần giống với các dịch vụ git ( github, gitlab). Trước khi sử dụng nền tảng này bạn cần phải đăng ký tài khoản. Sau đó sẽ tạo ra các git repository, dùng các git command giúp đẩy code lên. 

Không chỉ vây, bạn còn có thể sử dụng git repository trên github để deploy lên Heroku. Bạn chỉ nên sử dụng Heroku để thay thế cho những dịch vụ git như github hay gitlab.

Cách thức hoạt động của Heroku

Trước khi sử dụng heroku bạn cần phải đăng ký tài khoản

Ưu, nhược điểm của Heroku là gì?

Ưu điểm nổi bật: 

  • Database miễn phí hoàn toàn
  • Với nhiều gói xây dựng khá đa dạng
  • Khá nhiều ngôn ngữ lập trình phổ biến
  • SSL được sử dụng miễn phí
  • Hỗ trợ công việc nhóm hiệu quả
  • Dễ dàng liên kết với Github đơn giản

Nhược điểm:

Một nhược điểm có thể kể đến khi sử dụng Heroku đó chính là sử dụng được miễn phí 550 giờ/ tháng. Bạn cũng có thể tăng số giờ lên đến 1000 giờ/ tháng qua việc trả phí, số giờ này đủ cho việc chạy một blog cá nhân mượt mà.

Từ 2 - 3 giờ, nếu server không có người truy cập lúc này nó sẽ tự động chuyển qua trạng thái ngủ. 

Đặc điểm của Heroku

Bảo mật

Heroku được xây dựng trên sự tin tưởng và bảo mật. Sự tin cậy và minh bạch là nguyên tắc cốt lõi tại Heroku. Heroku cung cấp khả năng theo dõi threat liên tục, vá lỗ hổng hệ điều hành tự động và vận hành ops suốt ngày đêm.

  • Hơn 23 tỷ yêu cầu mỗi ngày
  • Đã tạo hơn 7 triệu ứng dụng
  • 150+ Dịch vụ bổ trợ

Dữ liệu

Heroku là gì? Định nghĩa và các đặc điểm - Ảnh 1.

Heroku là một nền tảng dành cho data và apps

Heroku là một nền tảng dành cho data và apps - cung cấp một database-as-a-service an toàn, có khả năng mở rộng với rất nhiều công cụ dành cho nhà phát triển như database followers, forking, dataclip và health checks tự động.

Dữ liệu giữ một vai trò quan trọng của bất kỳ ứng dụng nào, từ dữ liệu khách hàng đến các dữ liệu về dịch vụ, ứng dụng và dữ liệu luôn đi đôi với nhau. Hệ sinh thái phong phú của Heroku bao gồm Heroku Postgres - một dịch vụ cơ sở dữ liệu được tích hợp sẵn.

Các developer không cần phải tìm hiểu cách cung cấp cơ sở dữ liệu tối ưu thông qua trial và error, thay vào đó họ có quyền truy cập ngay lập tức vào cơ sở dữ liệu có khả năng mở rộng cao với tính năng rollback hỗ trợ ứng dụng và development style.

>> Tham khảo thêm: Postgresql là gì? Tìm hiểu về cơ sở dữ liệu mã nguồn mở tiên tiến nhất thế giới

Tính năng nổi bật của Heroku

Heroku có khá nhiều tính năng hữu ích, phần lớn các hoạt động của Heroku dựa vào hai yếu tố chính là đơn giản và tiện lợi. Những tính năng này sẽ giúp đỡ rất nhiều đối với hoạt động xây dựng phần mềm của bạn. 

Heroku Runtime

Heroku hỗ trợ giúp cho các smart container giúp bạn có thể chạy ở trong đó. Heroku giúp thay mặt ứng dụng và bao gồm những hoạt động như theo dõi cấu hình, điều phối những nhiệm vụ, chuyển đổi dự phòng, ghi nhật ký log, bảo mật dữ liệu… 

Heroku Postgres

Tính năng của PostgreSQL được dùng với khả năng xử lý mạnh mẽ và nhanh chóng. Những thiết lập đó đã được triển khai khá đơn giản, tạo điều kiện hết mức có thể cho người dùng. Không chỉ vậy,  SQL của Heroku còn giúp đảm bảo về độ an toàn và tin cậy. Người dùng có thể giúp thoải mái việc mở rộng quy mô không phải lo đến vấn đề bảo mật. 

Scale

Có thể thoải mái mở rộng quy mô chương trình bằng tính năng Scale. Scale hoạt động khá đơn giản và dễ hiểu, mở rộng được cả chiều ngang và chiều dọc.   

Heroku Redis 

Redis được khá nhiều người sử dụng và yêu thích bởi tốc độ lưu trữ bộ nhớ nhanh. Tính năng này rất phù hợp với các dự án lớn khi cần quản lý một lượng dữ liệu khổng lồ. 

Add-ons

Add-ons giúp nâng cao trải nghiệm cho người sử dụng với các ứng dụng lập trình đã được tích hợp sẵn như: Newrelic, Mongodb, Searchify, Fasty, ClearDB…

Tính năng nổi bật của Heroku

Add-ons giúp nâng cao trải nghiệm cho người sử dụng

Các phiên bản Heroku  

Heroku Postgres

Heroku Postgres đã được biết đến là một dịch vụ cơ sở dữ liệu đám mây ở trên Postgre Query. Không chỉ vậy, Heroku Postgres còn giúp bảo vệ liên tục, khôi phục với tính sẵn sàng cao. 

Heroku Redis

Heroku Redis được biết đến là bản tùy chỉnh của Heroku mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Heroku Redis có khả năng quản lý các CLI, liên kết dữ liệu Postgres giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn bằng công cụ SQL. 

Heroku Teams

Heroku Teams có khả năng quản lý nhóm kết hợp cùng nhiều nhà phát triển với nhau khiến phần mềm tốt hơn. Những nhóm này có thể tự tổ chức, kiểm soát, kèm theo sử dụng những công cụ khác như Heroku Pipelines.

Heroku Enterprise

Heroku Enterprise thường sử dụng ở các công ty lớn giúp cải thiện sự hợp tác các nhóm. Ngoài ra, Heroku Enterprise còn giúp tập hợp một số tính năng như kiểm soát việc truy cập chi tiết, liên kết danh tính và không gian riêng giúp quản lý quy trình phát triển ứng dụng ở trong doanh nghiệp. 

Heroku Connect

Heroku Connect giúp người dùng dễ dàng sở hữu được ứng dụng Heroku với các Salesforce linh hoạt, nhờ việc đồng bộ hóa dữ liệu giữa Heroku Postgres với Salesforce.  

Heroku Elements

Heroku Elements với khả năng cung cấp Add-ons với dịch vụ để phát triển, mở rộng với vận hành các ứng dụng đồng thời tự động hóa được các quy trình xây dựng với các ngôn ngữ và framework. 

Kết luận

  • Ứng dụng luôn mang tính biến đổi, ứng dụng là cách khách hàng hiện đang tương tác với các công ty.
  • Developer giữ một vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của ứng dụng.
  • Security và operation là những công việc mà Heroku xử lý rất tốt giúp các công ty tập trung vào ứng dụng.
  • Dữ liệu là trung tâm của bất kỳ ứng dụng nào - và Heroku cung cấp một cơ sở dữ liệu an toàn, có thể mở rộng như một dịch vụ.
  • Hệ sinh thái: Heroku cung cấp hơn 150 Tiện ích bổ sung để mở rộng ứng dụng ngay lập tức.
  • Enterprise level control cho phép các công ty hỗ trợ và quản lý danh mục ứng dụng.

Bizfly Cloud via https://www.heroku.com/what

>> Có thể bạn quan tâm: Bitbucket là gì? Đánh giá mới nhất về công cụ bitbucket

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành Bizfly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: Bizfly Cloud Server, Bizfly CDN, Bizfly Load Balancer, Bizfly Pre-built Application, Bizfly Business Mail, Bizfly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của Bizfly Cloud tại đây.
SHARE