Bitbucket là gì? Đánh giá mới nhất về công cụ bitbucket

1081
01-12-2018
Bitbucket là gì? Đánh giá mới nhất về công cụ bitbucket

Một hệ thống web-based dùng để lưu trữ phiên bản kho kiểm soát (control repositories) do Atlassian cung cấp, hỗ trợ cả hệ thống kiểm soát sửa đổi Git và Mercurial; được viết trên ngôn ngữ Python.

Đôi nét về Bitbucket

Đã qua rồi những ngày mà các developer phải ngồi cùng nhau để phát triển phần mềm ứng dụng. Trong thế giới hiện đại, phần lớn các thành viên trong một nhóm phát triển có thể sẽ nằm rải rác ở khắp các múi giờ khác nhau.

>> Xem thêm: Developer là gì? Developer khác gì với Programmer?

Trong khi tạo ra một cộng đồng toàn cầu rộng lớn, công cụ này cũng giúp giải quyết một vấn đề khá lớn: Làm sao để đồng bộ hóa mã code?

Một hệ thống kiểm soát có khả năng điều chỉnh mạnh mẽ có thể có những tác động tích cực trong công việc hàng ngày của các nhà phát triển. Bên cạnh lợi ích rõ ràng là developer có thể lưu trữ mã ở một nơi an toàn, bất kỳ ai trong nhóm cũng có thể truy cập vào mã hoặc module của chính họ và lấy code ra dựa vào công việc/module của mình.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là, nên sử dụng phiên bản kiểm soát hệ thống nào? CùngBizfly Cloud tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé. 

Bitbucket là gì? Đánh giá mới nhất về công cụ bitbucket - Ảnh 1.

Bitbucket chính là câu trả lời cho câu hỏi trên; Bitbucket cung cấp một hệ thống điều khiển an toàn cho các nhóm dự án sử dụng Git hoặc Mercurial Version (VCS). Ngoài ra, hệ thống này còn cung cấp kho lưu trữ cá nhân không giới hạn, miễn phí cho các nhóm nhỏ (năm thành viên).

Trong liên kết mã, công cụ còn hỗ trợ thêm khả năng phân tích pull-request lớn trong khi xem xét, đánh giá code; qua đó giúp nhóm phát triển có được các phương án tối ưu nhất trong phát triển ứng dụng.

Trên thực tế, Bitbuckets sở hữu các tính năng và khả năng mở rộng vượt trội, và tự hào là giải pháp Git cho các đội chuyên nghiệp.

>> Tham khảo thêm: Một vài câu hỏi về Git bạn sẽ thắc mắc

Các ưu điểm vượt trội của Bitbucket

1. Khả năng đánh giá code ưu việt

Một hệ thống có khả năng đánh giá code tối ưu sẽ giúp team tìm ra những phương án viết code tốt hơn. Bitbucket sở hữu một hệ thống đánh giá mã cải tiến với thời gian quay vòng nhanh hơn cho pull-request, giúp cộng tác dễ dàng hơn – cho cả nhà phát triển cũng như người đánh giá.

Bitbucket có một chương trình review độc nhất cho phép xem tất cả các cam kết trong một pull request và cho phép người đánh giá có cái nhìn tổng quan hơn về code. Một ưu điểm khác là hệ thống cho phép 1 user có thể xem xét và đánh giá nhiều lần trên cùng một pull request duy nhất và như vậy tạo điều kiện cho việc phát triển một mã chất lượng cao.

2. Tích hợp JIRA

Bitbucket là gì? Đánh giá mới nhất về công cụ bitbucket - Ảnh 2.

Có lẽ chúng ta đều đã biết JIRA hiệu quả thế nào trong việc theo dõi lỗi. Và một trong những lý do bạn nên sử dụng công cụ này là bởi nó cho phép tích hợp dễ dàng JIRA. Nhờ vậy, người dùng có thể theo dõi tình trạng và báo cáo lỗi mà không cần thoát khỏi công cụ hiện tại.

Tích hợp JIRA có giá 10$  cho 10 nhóm người dùng.

3. Các trình theo dõi – tracker tích hợp sẵn

Nếu bạn không muốn sử dụng JIRA và giữ mọi thứ trong kho lưu trữ, bạn vẫn có thể dễ dàng tạo ra các tracker cho kho lưu trữ - repository của mình trong Bitbucket. Các tool này rất linh hoạt và có một vài trường có thể cấu hình được như phiên bản, mốc theo dõi, v.v. Thông qua đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi tình trạng lỗi, các yêu cầu tính năng mới và các task trong dự án.

4. Thảo luận trực tuyến

Bitbucket cung cấp một tính năng tương tác đặc biệt cho developer và reviewer dưới dạng các cuộc thảo luận trực tuyến. Bạn cũng có thể tạo các nhận xét nội tuyến và các cuộc trò chuyện theo chuỗi trong đoạn mã.

Ví dụ: nếu 1 reviewer đề xuất 1 thay đổi trong định dạng drop-down, đề xuất sẽ hiển thị gần đoạn mã.

5. Kiểm soát quyền truy cập

Công cụ này mang đến một số cải tiến trong việc kiểm soát truy cập - bạn có thể thiết lập quyền truy cập cho một nhóm người hoặc một cá nhân.

6. Bitbucket cloud và Bitbucket server

Bitbucket là gì? Đánh giá mới nhất về công cụ bitbucket - Ảnh 3.

Bitbucket cung cấp hai mô hình triển khai mã - Bitbucket cloud hoặc Bitbucket server. Bạn có thể chọn mô hình cloud nếu team của bạn không quá lớn hoặc triển khai mô hình server nếu muốn giữ mã dưới dạng in-house.

7. Giá cả phải chăng

Bitbucket có giá cả khá phải chăng, các nhóm nhỏ (tối đa 5 người dùng) có thể sử dụng dịch vụ miễn phí. Để biết mức giá chi tiết, bạn có thể tham khảo các gói dịch vụ trên trang bán hàng.

8. Hỗ trợ Mercural

Một lợi thế giúp Bitbucket vượt trội hơn các công cụ quản lý khác là Bitbucket cung cấp cả VCS Mercurial và Git.

9. Bitbucket Pipelines

Nếu một developer có thể xây dựng và thử nghiệm ứng dụng ngay trên công cụ đang phát triển mã code, thì đó là một lợi thế bổ sung vô cùng hữu ích. Bitbucket cho phép bạn thiết lập quy trình làm việc bao gồm: triển khai-xây dựng-thử nghiệm nhanh chóng, nhờ kích hoạt tính năng Pipeline trong kho lưu trữ hiện tại.

10. Giao diện đẹp, thân thiện

Bitbucket là gì? Đánh giá mới nhất về công cụ bitbucket - Ảnh 4.

Bitbucket có một giao diện đơn giản, gọn gàng; tìm kiếm hoặc điều hướng tới khu vực thích hợp, pull request hoặc bất kỳ tính năng nào khác một cách dễ dàng.

11. Kho chứa không giới hạn

Cho dù bạn là freelancer hay chỉ đơn giản có sở thích viết code, Bitbucket cũng sẽ cũng cấp các bảo vệ cần thiết với một kho lưu trữ riêng miễn phí không giới hạn.

12. Import code có sẵn

Bitbucket cho phép bạn nhập mã hiện có của mình từ hầu hết các nguồn phổ biến như subversion, Git hoặc CodePlex.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

SHARE