5 website lập trình PHP online tốt nhất, không cần đến phần mềm

1063
27-10-2020
5 website lập trình PHP online tốt nhất, không cần đến phần mềm

Bạn đang cần một công cụ giúp lập trình PHP nhưng không đủ ngân lượng để mua các phần mềm xịn sò? Bạn thấy khó khăn hay lười cài đặt các trình biên dịch (compiler) và IDE trên máy tính? Các website viết và biên dịch code PHP online sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bạn. Hãy cùng BizFly Cloud tìm hiểu top những trang web hỗ trợ lập trình PHP online tốt nhất hiện nay nhé!

Vậy PHP là gì? Lập trình PHP online như thế nào?

PHP (Hypertext Preprocessor) là một loại ngôn ngữ lập trình kịch bản có mã nguồn mở, được dùng để tạo ra các ứng dụng web trên máy chủ server. Các file PHP chứa các thẻ PHP và có đuôi file là ".php". Có thể nói, đây là loại ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi khả năng tương thích tốt với nhiều ngôn ngữ và trình duyệt web, dễ dàng nhúng vào trang HTML. Hơn nữa, PHP có thể được ví như một "cô nàng" thân thiện, dễ làm quen, giá cả yêu thương (do PHP dễ học và có thể sử dụng miễn phí).

Để lập trình PHP trên máy tính chúng ta thường tải và cài đặt các phần mềm IDE (môi trường phát triển tích hợp) như Visual Studio, Eclipse, pyCharm... Một IDE sẽ thường bao gồm trình viết mã code (editor), trình biên dịch (compiler), trình gỡ lỗi (debuger)... Để lập trình PHP online, ta cũng sử dụng các IDE, editor, compiler online với nhiều công dụng cần thiết cho việc lập trình.

Vì sao cần lập trình PHP online?

Có khá nhiều lý do khiến bạn cần các website hỗ trợ lập trình PHP online như: gặp khó khăn trong việc tải và cài đặt các phần mềm lập trình offline như Visual Studio, Eclipse, pyCharm...; bạn cần lập trình ngay lập tức nhưng lại quên mang máy tính, nếu mượn máy của người khác thì lại không có phần mềm viết code; hay bạn muốn học lập trình trên mọi địa hình, trong mọi hoàn cảnh mà không cần phải đèo bồng theo chiếc máy tính nặng nề... Các website hỗ trợ lập trình PHP online sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bạn. Chỉ cần một chiếc smartphone hay tablet kết nối internet là bạn có thể ăn ngủ cùng lập trình. Chính vì thế, BizFly Cloud xin giới thiệu top các website hỗ trợ lập trình PHP online hữu dụng nhất với dân lập trình hiện nay.

5 website giúp lập trình PHP online tốt nhất hiện nay

1. Lập trình PHP online với Codechef

Codechef.com là một platform hỗ trợ lập trình PHP online cũng như hàng chục ngôn ngữ lập trình khác như C/C , Java, Python, C#... Trang web này gần giống như một IDE xịn sò con bò trên máy tính bởi nó hỗ trợ hầu hết các hoạt động lập trình như viết code, thực thi, kiểm tra, download code về máy... Hơn nữa, Codechef còn cung cấp các bài practices theo từng cấp độ giúp bạn học tập và cải thiện kỹ năng lập trình. Điểm cộng cho website giúp lập trình PHP online này là có tốc độ nhanh, dễ dàng sử dụng nên rất phù hợp cho các bạn sinh viên mới bước chân vào ngành. Tuy nhiên Codechef cũng có hạn chế về mặt thiết kế trang web, trông nó khá đơn giản và nhàm chán.

php-online 2

Giao diện Codechef

2. Lập trình PHP online với Ideone

Ideone.com cũng là một website hỗ trợ biên dịch, gỡ lỗi, chạy thử code PHP online. Ngoài PHP, Ideone còn cho phép bạn làm việc với gần 60 ngôn ngữ lập trình khác như C/C , Python, Objective C, D, Ada, SQL, Pascal, JS, Scala... Ideone có khá nhiều công dụng như chia sẻ code, run code, gỡ lỗi (debugging)... Ideone còn cho phép bạn gỡ lỗi nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau từ một trang. Tuy nhiên, hạn chế của trang này là tốc độ thực thi hơi chậm và giao diện web hơi bừa bộn do có nhiều quảng cáo dập dìu khắp trang web.

php-online 4

Giao diện của Ideone

3. Lập trình PHP online bằng CodePad

CodePad là một trình biên dịch, thông dịch PHP online cũng như nhiều loại ngôn ngữ khác. CodePad.org hỗ trợ dịch, run code và chia sẻ đoạn chương trình của mình cho nhiều người. CodePad có thể hoạt động tốt trên nhiều thiết bị khác nhau...

4. Lập trình PHP online qua Codingground

Codingground cũng là một website hỗ trợ lập trình PHP online bao gồm các tính năng như xây dựng, biên dịch, chỉnh sửa, thực thi code, chia sẻ các chương trình... Đặc biệt Codingground có giao diện thân thiện lành, dễ dàng thao tác và có những phần hướng dẫn cực kỳ hữu ích.

php-online 3

Giao diện Codingground

5. Lập trình PHP online cùng Jdoodle

Jdoodle là một trình biên dịch (compiler) và soạn thảo code (editor) PHP online. Ngoài PHP, Jdoodle còn hỗ trợ hơn 70 ngôn ngữ lập trình khác. Điểm mạnh của Jdoodle là hỗ trợ các ngôn ngữ lâu đời mà có thể các IDE online mới không có...

Trên đây là TOP 5 trang web hỗ trợ cho việc học tập và thực hiện lập trình PHP online, ngoài 5 website trên vẫn còn nhiều trang khác bạn có thể tham khảo thêm nhé. Hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn những thông tin bổ ích về lập trình PHP online, hãy theo dõi BizFly Cloud để cập nhật những bài viết mới nhất về công nghệ nhé.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm:  5 lý do khiến Phalcon là PHP Framework "đỉnh" nhất

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: PHP
SHARE