13 phần mềm cập nhật driver tốt nhất miễn phí cho máy tính, laptop

1500
11-11-2020
13 phần mềm cập nhật driver tốt nhất miễn phí cho máy tính, laptop

Driver là thành phần đóng vai trò quan trọng đối với PC, được ví như chiếc cầu nối cho phép thiết bị ngoại vi kết nối và liên lạc với hệ điều hành. Để bạn dễ hình dung hơn, khi mua một chiếc máy in mới, để nó có thể kết nối được với máy tính hay laptop, bạn cần phải cài đặt driver từ nhà sản xuất cung cấp. Để cài được driver bạn cũng phải nắm được các loại máy cũng như thông số liên quan đến hệ điều hành (Operating System hay OS). Muốn thiết bị hoạt động ổn định, bạn cần phải cập nhật driver thường xuyên.

Khi Windows OS cập nhật một số driver cũng tự động cập nhật theo, một số driver khác yêu cầu người dùng tự cài đặt. Việc này thường mất kha khá thời gian và không phải ai cũng biết được.

Vì thế, sử dụng phần mềm cập nhật driver có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề trên. Những phần mềm này sẽ giúp bạn tự động cập nhật driver được cài đặt trong hệ điều hành. Bizfly Cloud sẽ giới thiệu đến bạn 13 phần mềm cập nhật driver tốt nhất miễn phí cho máy tính, laptop, giúp cho quá trình cài đặt driver dễ dàng hơn.

1. DriverPack Solution

Phần mềm cập nhật driver đầu tiên BizFly Cloud muốn giới thiệu là DriverPack Solution. Nó hỗ trợ từ Windows XP cho đến Windows 10, rất gọn nhẹ nên có thể tải và cài đặt từ USB. Giao diện thân thiện, đơn giản và dễ cài đặt. Hơn thế nữa nó có thể tải cập nhật driver mà không cần đến kết nối internet.

phan-mem-cap-nhat-driver-1

DriverPack Solution

Việc của bạn bây giờ chỉ là tải DriverPack Solution, mở chương trình ra và để nó tự động cập nhật driver.

2. Snappy Driver Installer

Snappy Driver Installer cũng là phần mềm cập nhật driver miễn phí nhưng đáp ứng rất tốt các tác vụ. Bạn có thể tải cùng một lúc nhiều driver cho các loại thiết bị khác nhau. Sau khi tải phần mềm xuống, nó cho phép bạn truy cập tức thì để cài đặt bản cập nhật mà không cần quan tâm đến có kết nối internet hay không. Có thể sử dụng Snappy Driver Installer cực kỳ dễ dàng mà không cần phải cài đặt. 

phan-mem-cap-nhat-driver-2

Snappy Driver Installer

phan-mem-cap-nhat-driver-3

Device Doctor

3. Device Doctor

Device Doctor là ứng dụng miễn phí giúp quyết phần cứng và kiểm tra các bản cập nhật driver cho các thiết bị. Nó còn xác định các driver "unidentified devices" trong Windows. Phần mềm cập nhật driver này được đánh giá là đơn giản và rất dễ sử dụng. Bạn có thể download ứng dụng này như những app thông thường khác hoặc như một chương trình di động mà không cần phải cài đặt. Thêm vào đó, nó còn có chức năng lên lịch quét định kỳ để kiểm tra các bản cập nhật driver.

4. SlimDrivers

Với SlimDrivers việc cập nhật phần mềm sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, dù là driver đã lỗi thời cho đến driver tân thời thì phần mềm cập nhật driver này đều xử lý được. SlimDrivers cũng giúp sao lưu lại những driver đã cài đặt và gỡ bỏ những driver hết hạn sử dụng.

phan-mem-cap-nhat-driver-4

SlimDrivers

Người dùng có thể quét và tải phần mềm cập nhật driver SlimDrivers phiên bản miễn phí dễ dàng chỉ với một click chuột. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ tính năng lên lịch cập nhật driver tự động, bạn không cần phải mất công đếm tháng đếm ngày.

5. Free Driver Scout

phan-mem-cap-nhat-driver-5

Free Driver Scout

Free Driver Scout là một trong những phần mềm cập nhật driver miễn phí nhưng tuyệt cú mèo. Được xem là phần mềm cập nhật drivers tự động toàn phần. Nó sẽ auto quét bất cứ bản cập nhật nào theo lệnh, tự động tải và cài đặt mà không đòi hỏi bạn phải đụng tay đụng chân vào.

Một điểm cộng nữa của Free Driver Scout là khả năng backup các driver nên bạn không phải lo bị mất dữ liệu. Quá trình sao lưu và phục hồi đối với một số hoặc tất cả các driver đều dễ dàng.

6. DriversCloud

phan-mem-cap-nhat-driver-6

DriversCloud

Khác với những phần mềm cập nhật driver ở trên, Driverscloud chạy trên trình duyệt của nó. Người dùng cần phải setup phần mềm trên máy tính laptop sau đó upload file lên website của Driverscloud.

Trên website, bạn có thể tìm thấy các danh mục như Network Configuration, BSOD Analysis, My Drivers, Autorun,...Thông tin của driver mới so với driver đã được cài đặt sẽ hiển thị đầy đủ chi tiết.

phan-mem-cap-nhat-driver-7

Driver Talent

7. Driver Talent

Với Driver Talent bạn có thể tìm ra driver bị thiếu, lỗi thời và tự sửa chữa chỉ bằng 1 cái click chuột. Driver Talent cũng có khả năng kiểm tra driver cho mạng hay bộ chuyển đổi không dây, USB, bo mạch chủ, keyboard, card màn hình, card âm thành và thiết bị kết nối khác. Không giống các phần mềm cập nhật driver miễn phí khác, tính năng sao lưu và phục hồi chỉ xuất hiện trên bản Driver Talent Pro có trả phí.

8. DriverMax

Những anh em nào từng mày mò tìm kiếm driver cho thiết bị sẽ biết công việc này nhọc nhằn thế nào, tuy nhiên với DriverMax chuyện đó chỉ còn là em của ngày hôm qua. Phần mềm cập nhật driver này sẽ quét và tự động xác định driver nào còn thiếu cần phải update.

phan-mem-cap-nhat-driver-8

DriverMax

9. DriverIdentifier

Có một tính năng độc đáo trên DriverIdentifier mà không phải phần mềm cài đặt driver nào cũng có, đó là nó sẽ quét các driver cần thiết và cung cấp file HTML với tất cả các link tải trong trường hợp không có internet. Khi quá trình quét hoàn tất, bạn có thể lưu danh sách các driver vào một file HTML. Bạn có thể sử dụng những link này trên máy tính khác có kết nối internet để tải tất cả các driver cần update.

phan-mem-cap-nhat-driver-9

DriverIdentifier

10. Driver Easy

phan-mem-cap-nhat-driver-10

Driver Easy

Đúng như cái tên của nó, Driver Easy làm đơn giản hóa quá trình tìm driver vốn tốn nhiều công sức, thậm chí có những driver không thể tìm thấy được. Driver Easy sẽ scan thiết bị và tìm ra những driver còn thiếu hoặc cần cập nhật, sau đó bạn có thể cập nhật đồng loại driver cùng một lúc. Một điểm cộng cho Driver Easy là nó cho phép tải driver mà không cần mở trình duyệt web hay có thể quét driver khi không có internet.

11. DriverHub

phan-mem-cap-nhat-driver-11

DriverHub

DriverHub là một trong những phần mềm cập nhật driver miễn phí tốt nhất. Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, tự động tải và cài đặt driver, khôi phục dữ liệu toàn diện đề phòng trường hợp mất dữ liệu,...chính là những ưu điểm của ứng dụng này.

12. Driver Booster

Có thể chạy mượt mà trên tất cả phiên bản Windows từ đời XP cho đến nay, Driver Booster có thể tự tìm driver đã cài trên máy tính, laptop và kiểm tra xem liệu có cần cập nhật lên bản driver mới không. Khả năng tương thích với nhiều thiết bị ngoại vi của các hãng điện tử cũng là ưu điểm của phần mềm cập nhật driver này.

phan-mem-cap-nhat-driver-12

Driver Booster

Tuy vậy, Driver Booster chỉ cung cấp tính năng tự động trên bản trả phí, còn bản free thì bạn phải tập luyện tay thôi.

13. Snappy Driver Installer

phan-mem-cap-nhat-driver-13

Snappy Driver Installer

Phần mềm cập nhật driver cuối cùng trong bài này là Snappy Driver Installer Lite. So với những phần mềm khác, đây là công cụ lý tưởng cho những người sử dụng không thường xuyên tải và cập nhật driver hay có tốc độ kết nối mạng Internet nhanh như tốc độ rùa bò. 

Snappy Driver Installer không đòi hỏi phải cài đặt, bạn có thể sử dụng nó giống như một ổ cứng ngoài và có thể sử dụng driver đã tải về trên những máy tính khác.

Vừa rồi là 13 phần mềm cập nhật driver tốt nhất miễn phí cho máy tính, laptop dành cho anh em thích vọc vạch máy móc mà không cần phải nhờ đến các  cao thủ võ lâm IT. Mỗi phần mềm sẽ có những ưu điểm riêng của nó, sử dụng phần mềm cập nhật driver nào giờ là quyền lựa chọn của bạn mà thôi.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE