Top 12 phần mềm học tiếng Anh tốt nhất hiện nay

2668
22-04-2021
Top 12 phần mềm học tiếng Anh tốt nhất hiện nay

Trong thời đại cách mạng 4.0 thì công nghệ đã được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Trong đó tiếng Anh cũng không ngoại lệ. Để học tiếng Anh bạn không nhất thiết phải đến lớp. Giờ đây, ở bất cứ đâu vào bất cứ thời gian nào bạn cũng có thể nâng cao trình độ tiếng Anh của mình bằng những phần mềm học tiếng Anh. Hãy cùng BizFly Cloud tìm hiểu top 12 phần mềm học tiếng Anh tốt nhất hiện nay nhé.

1. Phần mềm học tiếng anh Duolingo

Đến với Duolingo bạn không chỉ có thể học được tiếng Anh mà còn học được rất nhiều ngôn ngữ khác nếu muốn như: tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Ý, tiếng Hà Lan…Riêng đối với tiếng Anh, bạn có thể làm quen với nó trong một thời gian rất ngắn khi sử dụng Duolingo.

Duolingo cung cấp rất nhiều bài giảng với nhiều từ mới thông qua các chủ đề khác nhau như: văn hóa, nghệ thuật, khoa học, giáo dục…Đi kèm với các bài giảng là nhiều bài tập sinh động như chọn từ vựng theo hình ảnh, dịch câu tiếng Anh sang tiếng Việt hoặc là đánh máy câu tiếng Anh vừa nghe...Bạn có thể thoải mái sử dụng phần mềm này để học tiếng Anh tại nhà vào những khoảng thời gian rảnh nhé.

Top 12 phần mềm học tiếng Anh tốt nhất hiện nay - Ảnh 1.

Phần mềm học tiếng Anh này có nhiều bài tập đa dạng cho người dùng luyện tập với nhiều cấp độ khác nhau, có thể sử dụng trên máy tính hoặc trên điện thoại. Trong 1 thời gian ngắn thì đã có nhiều học viên mất gốc tiếng Anh đã có thể hiểu được nhiều từ vựng căn bản, nói những câu đơn giản bằng tiếng Anh, đọc báo bằng tiếng Anh và nghe được nội dung những câu tiếng Anh cơ bản. Ngoài ra thì học viên có thể kiểm tra lại kiến thức sau mỗi bài học khi thao tác với Duolingo. 

Tuy nhiên phần mềm học tiếng Anh Duolingo chỉ thật sự phù hợp cho người mất gốc tiếng Anh. Vì vậy nếu bạn muốn học tiếng Anh ở cấp độ sâu rộng hơn thì nên chọn những phần mềm khác hoặc đợi cho Duolingo nâng cấp lên những phiên bản cao hơn nhé. Ngoài ra đây là phần mềm miễn phí có quảng cáo. Nếu muốn sử dụng bản trả phí không quảng cáo thì bạn phải nâng cấp lên bản Plus với chi phí tại thời điểm này là 9.99 USD/tháng nhé. 

Link đăng ký tại đây: https://www.duolingo.com/learn

2. Phần mềm học tiếng anh Busuu

Đây cũng là phần mềm học tiếng Anh miễn phí có thể sử dụng cả trên máy tính lẫn điện thoại. Tuy nhiên nếu sử dụng bản miễn phí thì bạn chỉ có thể học được một số bài lý thuyết và thực hành căn bản. Để có thể học được nhiều kiến thức nâng cao và thực hành nhiều hơn thì phải sử dụng bản trả phí của Busuu. Chi phí ở thời điểm này là 21 USD/tháng.

Cũng giống như các phần mềm học tiếng Anh khác, Busuu cung cấp cho người dùng những từ vựng quan trọng nhất trong mỗi bài học đàm thoại. Sau đó là thực hành viết và kiểm tra đàm thoại. Điểm khác biệt nổi bật ở đây là bạn có thể giao tiếp được với người bản xứ khi sử dụng phần mềm học tiếng Anh này.

Busuu cung cấp 1 cộng đồng những người cùng học để trao đổi những kinh nghiệm học tiếng Anh. Học viên có thể sửa lỗi trực tiếp khi chat hoặc nói chuyện với người bản xứ.  Đồng thời bạn cũng có thể thực hành 4 kỹ năng quan trọng nhất trong tiếng Anh bao gồm: nghe, nói, đọc, viết giúp nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình bằng Busuu.

Link đăng ký: https://www.busuu.com/en/p/start-learning

Top 12 phần mềm học tiếng Anh tốt nhất hiện nay - Ảnh 2.

3. Ứng dụng học Tiếng Anh Mỗi Ngày

Phần mềm học tiếng Anh này rất phù hợp cho những bạn muốn học tiếng Anh tổng quát và luyện thi TOEIC với lộ trình học rõ ràng. Đây là ứng dụng hỗ trợ chủ yếu cho người Việt học tiếng Anh. Bạn có thể đăng ký học thử miễn phí. Sau đó nếu thấy phù hợp thì đăng ký bản trả phí từ 249k VND/tháng. 

Nếu chọn học tiếng Anh tổng quát thì tiếng Anh mỗi ngày cung cấp cho người học lộ trình như sau:

1. Củng cố lại ngữ pháp tiếng Anh của học viên từ A tới Z với 17 chủ điểm ngữ pháp được đánh giá là quan trọng nhất trong việc học tiếng Anh.

2. Mở rộng vốn từ vựng thông qua các từ vựng Toeic phổ biến với cuộc sống hàng ngày và môi trường làm việc.

Nếu sử dụng phần mềm học tiếng Anh này để học Toeic thì lộ trình học như sau:

1. Học và luyện thi thông qua các cột mốc tăng dần điểm Toeic

2. Thi thử Toeic với 1 ngân hàng đề thi thử Toeic đồ sộ (hơn 7.000 đề thi) và đáp án được giải thích rõ ràng để cải thiện điểm thi Toeic của học viên.

Link đăng ký tại đây: https://tienganhmoingay.com/

4. Phần mềm học tiếng anh FluentU

Phần mềm học tiếng Anh này chủ yếu cung cấp cho người học tiếng Anh nhiều hình ảnh và video sinh động. Thông qua việc xem video có phụ đề của lời thoại, học viên có thể nâng cao kỹ năng nghe nói tiếng Anh của mình. Đặc biệt đối với phụ đề một khi bạn không hiểu từ vựng nào, chỉ cần bấm vào từ vựng đó nó sẽ đưa ra những hình ảnh hoặc lời giải thích chi tiết về từ vựng đó. 

Đây là một cách học từ vựng cực kỳ thông minh của phần mềm học tiếng Anh FluentU và rất phù hợp cho bé ở nhà bạn. Sau mỗi bài học thì phần mềm sẽ đưa ra những bài kiểm tra nhỏ để giúp cho người học củng cố lại kiến thức của mình.

Đây thực sự là một phần mềm học tiếng Anh phù hợp với những bạn có sở thích xem video và hình ảnh, đặc biệt là cho trẻ nhỏ nhưng nó có một nhược điểm là không đi sâu vào ngữ pháp. FluentU có 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Đối với bản trả phí thì bạn có thể đăng ký 8 USD/tháng hoặc 18 USD/năm. Đăng ký dùng thử tại đây: https://www.fluentu.com/

Top 12 phần mềm học tiếng Anh tốt nhất hiện nay - Ảnh 3.

5. Phần mềm học tiếng anh Rosetta Stone

Đây là phần mềm học tiếng Anh được sử dụng khá phổ biến trong cộng đồng những người học tiếng Anh online với thiết kế phù hợp với nhiều người dùng ở nhiều trình độ khác nhau. Phần mềm cung cấp giải pháp học tiếng Anh khá hiệu quả và tự nhiên bằng việc giải thích từ vựng và ngữ pháp cho người học hoàn toàn bằng tiếng Anh. 

Phần mềm có những từ vựng và bài học từ căn bản đến những bài tập có cụm từ và câu dài. Đây là cách giúp cho người học có thể tiến bộ nhanh hơn ở nhiều cấp độ khác nhau. Tuy nhiên những người có trình độ tiếng Anh thấp sẽ khó tiếp cận hơn nếu như tất cả các giải thích về từ vựng và ngữ pháp đều là tiếng Anh. Vì vậy đây là phần mềm học tiếng Anh khá phù hợp với những bạn có trình độ tiếng Anh từ trung cấp trở lên. 

Rosetta Stone cung cấp cho bạn bản dùng thử miễn phí. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng lâu dài thì bạn phải nâng cấp lên gói trả phí với 7.49 USD/tháng. Link đăng ký dùng thử tại đây: https://www.rosettastone.com/languages/learn-english/

6. Học tiếng anh giao tiếp Memrise

Thông qua bộ từ vựng được tạo sẵn bởi chính phần mềm học tiếng Anh giao tiếp Memrise người học có thể củng cố lại từ vựng tiếng Anh căn bản một cách nhanh chóng nhất ở nhiều cấp độ khác nhau. Nó đưa ra rất nhiều cách giải thích hài hước và sáng tạo cho các từ vựng được học, từ đó tạo ra sự thú vị và dễ nhớ cho người học.

Ngoài ra khi sử dụng phần mềm học tiếng Anh Memrise, người học sẽ được luyện tập thường xuyên bằng các bài tập có tác dụng nhớ từ, nhớ nghĩa và nghe nói. Bộ từ vựng không chỉ được phần mềm thiết kế sẵn mà còn có thể được đóng góp từ chính người học. Việc này làm cho kho từ vựng trở nên đa dạng và phong phú hơn. Tuy nhiên chất lượng bộ từ vựng do người dùng đóng góp thường không ổn định nên bạn cần phải lưu ý điều này nhé. Có 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Bạn có thể đăng ký dùng thử tại đây: https://www.memrise.com/

Top 12 phần mềm học tiếng Anh tốt nhất hiện nay - Ảnh 4.

7. Phần mềm học tiếng anh LeeRit

Phần mềm học tiếng Anh LeeRit được phát triển chủ yếu cho người dùng Việt Nam muốn nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh của mình. Kho từ vựng được cung cấp bởi nó rất đa dạng và phong phú trải khắp các lĩnh vực như công nghệ thông tin, du lịch, giáo dục, văn hóa…từ trung cấp đến cao cấp. Nó còn tích hợp toàn bộ từ vựng trong chương trình phổ thông để ôn tập cho những học sinh phổ thông Việt Nam. 

Phần mềm học tiếng Anh LeeRit sử dụng phương pháp trắc nghiệm thông minh để giúp người học dễ nhớ và dễ thuộc từ vựng tiếng Anh hơn. Để có thể ghi nhớ được từ vựng nhiều lần thì với mỗi bài học nó sẽ cung cấp nhiều bài tập về từ vựng đó. Khi học cụ thể một từ vựng nào đó thì nó sẽ giúp bạn tìm hiểu đầy đủ và chi tiết khía cạnh của một từ bao gồm ngữ nghĩa, cách phát âm, cách dùng từ trong câu...Phần mềm LeeRit có cả bản miễn phí và bản trả phí. Đăng ký dùng thử tại đây: https://leerit.com/

8. Học từ vựng tiếng anh Hack Não

Phần mềm học tiếng Anh Hack Não được thiết kế như là 1 ứng dụng học tiếng Anh phổ biến cho người Việt Nam. Bạn có thể tải ứng dụng Hack Não trên Google CH Play đối với Android hoặc Apple Store đối với IOS.

Nó bao gồm hơn 3000 từ và cụm từ với các chủ đề quen thuộc với cuộc sống hàng ngày từ cơ bản đến nâng cao như: sở thích, gia đình, trường học, giao thông…Nó còn tích hợp 100 file nghe truyện liên quan đến nhiều chủ đề khác nhau rất phù hợp với văn hóa của người Việt Nam. Nó còn cung cấp hơn 1200 video hướng dẫn chi tiết cách phát âm cho người học.

Sau khi đã học xong từ vựng theo chiều Anh – Việt hoặc Việt – Anh, phần mềm học tiếng Anh này sẽ cung cấp những bài tập kiểm tra để ôn từ vựng và ôn khả năng nghe nói của bạn.

Để sử dụng tối đa Hack Não, bạn nên kết hợp giữa việc học online và offline cũng như kết hợp học với sách hack não 1500 từ tiếng Anh đi kèm với nó nhé.

Top 12 phần mềm học tiếng Anh tốt nhất hiện nay - Ảnh 5.

9. Học tiếng anh hàng ngày TFlat

Phần mềm học tiếng Anh Tflat được phát triển dưới dạng ứng dụng miễn phí trên điện thoại được hỗ trợ ở cả 2 nền tảng IOS và Android. Khi tải về và sử dụng phần mềm này thì bạn có thể dùng online hoặc offline. Ứng dụng bao gồm các bài học quan video hoặc audio và danh sách các từ và cụm từ cần thiết.

Ứng dụng bao gồm hơn 3000 từ vựng tiếng Anh và hơn 1000 cụm từ thông dụng nhất cho người mới bắt đầu theo từ điển Oxford. Bạn có thể chọn lọc những video học tiếng Anh tốt nhất trên youtube thông qua Tflat và sắp xếp theo từng chủ đề khác nhau để luyện tập hiệu quả. Ngoài ra khi tích hợp chức năng từ điển thì bạn cũng có thể sử dụng nó như 1 cuốn từ điển hỗ trợ tra cứu từ vựng tiếng Anh cho riêng mình.

Top 12 phần mềm học tiếng Anh tốt nhất hiện nay - Ảnh 6.

10. Học tiếng anh miễn phí English Grammar TFlat

Đây được xem như là phần mềm học tiếng Anh tập trung vào ngữ pháp hàng đầu tại nước ta được phát triển dưới dạng ứng dụng tương thích với cả hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là Android và IOS. Bạn có thể lên cửa hàng Google CH Play hoặc Appstore để tải phiên bản mới nhất của nó về và sử dụng. Phần mềm này bao gồm tất cả các cấu trúc ngữ pháp được chia ra thành nhiều mục với nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu offline ngay cả khi điện thoại không kết nối với Internet. Các hạng mục được sắp xếp 1 cách rất khoa học từ cơ bản đến nâng cao nên phù hợp với cả người mới học lẫn người đã có nền tảng tiếng Anh tốt.

11. Phần mềm học tiếng anh IELTS Writing

Phần mềm học tiếng anh IELTS Writing được thiết kế dưới dạng ứng dụng miễn phí và chỉ hỗ trợ hệ điều hành Android. Để tự học IELTS miễn phí thì người dùng có thể lên Google CH Play để tải ứng dụng này về. Nó cung cấp 1 tài nguyên rộng lớn các bài luyện thi IELTS với nội dung bao gồm tiêu chuẩn của 1 bài viết IELTS hoàn chỉnh hay những kỹ năng viết IELTS cũng như cung cấp cho bạn những mẹo và thông tin kiểm tra.

Các bài mẫu của ứng dụng được thiết kế dưới hình thức bài luận, thư từ hay biểu đồ rất đa dạng để nâng cao cả kỹ năng đọc và viết. Ngoài ra nó còn cung cấp những đề thi IELTS chuẩn với thời gian giới hạn cho người học tập luyện trước khi tham gia các kỳ thi chính thức. Nếu có thắc mắc về cuộc thi IELTS thì ứng dụng có sẵn mục một số câu hỏi thường gặp cho bạn tham khảo nhé.

Top 12 phần mềm học tiếng Anh tốt nhất hiện nay - Ảnh 7.

12. Phần mềm học tiếng anh Speaky

Phần mềm học tiếng Anh Speaky được thiết kế dưới dạng ứng dụng điện thoại hoàn toàn miễn phí được hỗ trợ thông qua website http://www.speaky.com/. Bạn có thể truy cập vào website để tải ứng dụng Speaky về điện thoại và sử dụng hoặc cũng có thể lên Google CH Play hoặc Appstore tải về và sử dụng. Với phần mềm học tiếng Anh này bạn có thể nói chuyện được với người nước ngoài bằng cách kết bạn và nói chuyện 1 cách rất tự nhiên mà không phải lo mất bất cứ 1 chi phí nào khác.

Tóm lại thông qua bài viết này, BizFly Cloud đã giới thiệu đến bạn đọc danh sách 12 phần mềm học tiếng Anh tốt nhất hiện nay. Mỗi phần mềm khác nhau sẽ hướng đến đối tượng người dùng khác nhau. Vì vậy hãy nghiên cứu thật kỹ và chọn 1 phần mềm học tiếng Anh thích hợp nhất cho mình và luyện tập nhé. Xin cảm ơn và chúc bạn thành công.

BizFly Cloud - Đơn vị cung cấp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho SMEs, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong bốn doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử do Bộ TT&TT chứng nhận.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.


SHARE