Tối ưu tốc độ load ảnh cho Email

807
15-07-2017
Tối ưu tốc độ load ảnh cho Email
Đối với bất kỳ công ty nào việc tiếp thị và bán hàng thông qua email là một việc làm cần thiết, nhưng với khách hàng việc này có thể bị coi là một sự phiền nhiễu, nhất là khi email không hiển thị hình ảnh hoặc hiển thị quá chậm. Trong bài này, Bizfly Cloud sẽ xem xét một vài cách và công cụ tối ưu tốc độ tải những email có chứa hình ảnh đính kèm.

Nén ảnh

File ảnh càng lớn thì thời gian tải càng lâu. Nếu như bạn đính kèm các hình ảnh hoặc liên kết ngoài vào email, bạn nên tìm cách nén và giảm kích thước file ảnh tối đa để có thể rút ngắn thời gian load mail. Đây là một vài công cụ nén ảnh bạn hữu ích:

- ImageOptim: chạy trên nền tảng Mac OS, hoạt động tốt với các định dạng jpg, png, và gif.

- Compressnow: chạy trên nền web, nhanh chóng, đơn giản, không cần cài đặt.

- Image Optimizer: chạy trên nền web cùng với một phiên bản desktop cho phép bạn tùy chỉnh chất lượng và kích thước ảnh.

- Kraken.io: chạy trên nền web có phiên bản miễn phí và phiên bản chuyên nghiệp.

CID Embedded Images

CID là viết tắt của "Content ID". CID đã được sử dụng trong một khoảng thời gian tương đối lâu. Các dịch vụ mail client như MailChimp, Mad Mimi, và Sendy đều sử dụng phương pháp này.

Theo cách này, hình ảnh sẽ được đính kèm khi email được gửi đi và sử dụng thẻ HTML để hiển thị ảnh ở vị trí xác định khi người dùng mở email.
Tối ưu tốc độ load ảnh cho Email - Ảnh 1.

Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là kích thước mail lớn và một vài email client có thể sẽ không hiển thị đúng hình ảnh như mong muốn.

Inline Embedding

Inline embedding là một phương pháp đơn giản khác để thay thế CID, sử dụng MIME (viết tắt của Multi-purpose Internet Mail Extension) do đó cách này không can thiệp sâu vào cấu trúc của mail client.

Để nhúng một hình ảnh vào email đòi hỏi bạn phải mã hóa hình ảnh thành chuỗi dạng base64 (đây là dữ liệu nhị phân để hiển thị hình ảnh) sau đó chèn chuỗi này vào vị trí cần đặt ảnh trong email. Có thể dùng tool ImageToBase64Converter để làm việc này.

Phương pháp này cũng có nhược điểm giống với phương pháp CID là làm tăng kích thước email có thể gây ra vấn đề với một số trình đọc thư, bên cạnh đó việc thực hiện có thể khó khăn với người chưa quen dùng email's backend code.
Tối ưu tốc độ load ảnh cho Email - Ảnh 2.


Vậy còn giải pháp thay thế nào khác?

Linked Images (Liên kết hình ảnh bên ngoài)

Linked Images là giải pháp lưu trữ hình ảnh ở các server bên ngoài, bạn chỉ cần trỏ tới các liên kết hình ảnh trong email HTML và chúng sẽ được tải bởi mail client.

Tốc độ là yếu tố quan trọng đối với người dùng, nếu bạn đang liên hệ với hàng trăm hay thậm chí hàng nghìn khách hàng thì có thể bạn sẽ gặp rắc rối khi chỉ có một nguồn lưu trữ nội dung duy nhất, tuy nhiên việc nâng cao khả năng đáp ứng nội dung thông qua một CDN sẽ giúp cân bằng tải và cung cấp nội dung của bạn tới khắp nơi trên thế giới. Nếu còn chưa rõ về cách thức hoạt động của CDN (mạng phân phối nội dung), hãy xem video dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=MgjkRt0xHZg

Linked images là cách tuyệt vời để giữ cho email không nặng nề bởi những hình ảnh đính kèm, phương pháp này không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm về mặt kỹ thuật và cho ta khả năng thay đổi nội dung ảnh ngay cả khi email đã được gửi đi.

Kết luận

Điều đầu tiên nên làm là nén và giảm kích thước hình ảnh tối đa có thể.

Cả hai phương pháp nhúng ảnh đều là cách tốt để đính kèm hình ảnh vào email, tuy nhiên nó có thể gây rắc rối bởi việc phụ thuộc vào kích thước file hình ảnh và đôi khi gây xung đột với trình đọc thư. Linked images là một lựa chọn mới, đặc biệt khi kết hợp với một mạng phân phối nội dung CDN, vì chúng cung cấp nội dung tới khắp nơi trên thế giới và khả năng linh hoạt cho phép thay đổi nội dung hình ảnh ngay cả khi email đã được gửi.

Dù bạn lựa chọn phương pháp nào, hãy xác định rõ ai là đối tượng mục tiêu, số lượng người dùng bạn sẽ phục vụ, và hãy lường trước các vấn đề kỹ thuật có thể sẽ gặp phải.

Nguồn: https://cdnify.com/blog/optimising-image-speeds-emails


SHARE