Phần mềm thiết kế đồ họa

1408
23-11-2022
Phần mềm thiết kế đồ họa

Adobe Photoshop

Adobe Photoshop (Photoshops hoặc PS) là phần mềm thiết kế đồ họa thông dụng và nổi tiếng được đông đảo Designers sử dụng nhất hiện nay. Phần mềm này sở hữu những chức năng có khả năng "hô biến" và chỉnh sửa mọi trạng thái cho hình ảnh. Ngoài ra, Photoshop còn được nhiều người ứng dụng để vẽ texture cho phần mềm đồ họa 3D hoặc thiết kế website.

Phần mềm thiết kế đồ họa - Ảnh 1.

Adobe Photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Link tải: Adobe Photoshop

Adobe Illustrator

Phần mềm Adobe Illustrator (Illustrator hoặc AI) sử dụng thuật toán (vector) để tạo ra đa dạng đối tượng mới nhằm phục vụ cho nhu cầu vẽ của thiết kế. Thông qua Illustrator, Designers có thể tạo ra các đối tượng hình học hoặc sáng tạo các sản phẩm mới hoàn toàn không bị vỡ khi zoom.

Phần mềm đồ họa AI thường được sử dụng để thiết kế các ấn phẩm 2D cùng một vài chức năng nhỏ trong việc xử lý sản phẩm 3D. Một số công việc chính mà AI có thể hỗ trợ có thể kể đến như: Làm banner, poster, vẽ nhân vật 2D, vẽ hoạt hình, cover hoặc thiết kế logo,...

Link tải: Adobe Illustrator

Phần mềm thiết kế đồ họa - Ảnh 2.

Adobe Illustrator có giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Adobe Indesign

Phần mềm thiết kế đồ họa Adobe Indesign (InDesign hoặc Id) chuyên phục vụ công việc dàn trang hoặc sáng tạo các ấn phẩm như: Báo, tạp chí, bao bì, áp phích, tờ rơi, tài liệu quảng cáo, sách cùng một số ấn phẩm kỹ thuật số khác.

Ngoài các chức năng trên, Designer còn có thể sử dụng Id để chèn một số loại tệp đa phương tiện vào tài liệu để chuyển sang định dạng PDF hoặc Flash như: MP3, Video, định dạng văn bản,...

Khi làm việc với Adobe Indesign, người thực hiện sẽ thao tác giống như vẽ trên AI để tạo ra nhiều số lượng trang lớn như ở file word.

Link tải: Adobe Indesign

Phần mềm thiết kế đồ họa - Ảnh 3.

Adobe Indesign phục vụ công việc dàn trang hoặc sáng tạo các ấn phẩm

CorelDraw

CorelDraw là phần mềm thiết kế đồ họa được phát triển bởi Corel Corporation và có chức năng khá tương đồng với Illustrator. Khi sử dụng CorelDraw, Designers có thể sử dụng các công cụ được tích hợp sẵn để thiết kế vector hoặc tạo ra nhiều đối tượng khác nhau.

Một số công việc phổ biến nhất mà CorelDraw đang hỗ trợ bao gồm: Sáng tạo logo, banner, quảng cáo, cover, biển hiệu, tờ rơi, áp phích,...

Link tải: CorelDraw

Phần mềm thiết kế đồ họa - Ảnh 4.

Phần mềm CorelDraw có thể giúp Designer những tác phẩm đẹp và sống động

Canva

Canva là phần mềm thiết kế đồ họa trực tuyến được đông đảo dân Designers nghiệp dư sử dụng nhất hiện nay. Thông qua Canva, người dùng có thể hô biến ý tưởng thành những thiết kế độc đáo, ấn tượng và đẹp mắt chỉ với 3 thao tác: Tìm kiếm sản phẩm đồ họa hoặc hình ảnh - lựa chọn font chữ và tiến hành kéo, thả.

Những chức năng thiết kế nổi bật của Canva gồm có: Làm Poster, bài thuyết trình, ảnh cover hoặc ảnh đăng bình thường trên Facebook và một số sản phẩm khác.

Phần mềm thiết kế đồ họa - Ảnh 5.

Phần mềm Canva cho phép chỉnh sửa, cắt ghép ảnh trực tuyến

Link tải: Canva

AutoCAD

AutoCAD (AutoCAD - DWG Viewer & Editor) là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên phục vụ bản vẽ công trình xây dựng dưới dạng mặt phẳng 2D hoặc 3D thông qua các công cụ như: Tạo - chỉnh sửa hình khối, chọn kích thước, làm đường viền, chú thích kích thước,...

Ngoài ra, AutoCAD còn cho phép nhà thiết kế có thể thể hiện kích thước, hình dạng và cấu tạo của các bộ phận cơ khí phức tạp hoặc cả tòa nhà chỉ với 1 ứng dụng. Ngoài các chức năng trên, phần mềm AutoCAD còn có chức năng tạo, lưu, sắp xếp và quản lý bản vẽ hoặc dự án,... một cách gọn gàng, khoa học.

Hiện nay, AutoCAD được xem là một phần không thể thiếu trong các lĩnh vực, ngành nghề như: Nội thất, xây dựng, cơ khí, thiết kế công nghiệp, thời trang, in ấn 3D,...

Link tải: AutoCAD

Phần mềm thiết kế đồ họa - Ảnh 6.

AutoCAD là phần mềm chuyên phục vụ ngành nghề xây dựng, nội thất

Adobe Premiere Pro

Adobe Premiere Pro là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên phục vụ nhu cầu chỉnh sửa, dựng video; dựng phim,... dựa theo thời gian thực. Phần mềm sở hữu độ phân giải lớn lên đến 10240*8192, cùng tính năng xuất video đa định dạng giúp mang đến những sản phẩm đẹp, chân thực và sống động nhất.

Chính vì những tính năng trên mà Adobe Premiere chỉ sử dụng được trên máy tính có cấu hình mạnh và dung lượng RAM lớn kèm ổ cứng có khả năng đọc ghi cao.

Link tải: Adobe Premiere Pro

Phần mềm thiết kế đồ họa - Ảnh 7.

Adobe Premiere Pro có thể giúp người dùng tạo ra những thước phim chân thực và sống động

Sketchup

Phần mềm thiết kế đồ họa Sketchup chuyên dụng để mô phỏng 3D nhằm đáp ứng nhu cầu của: Kỹ sư, kiến trúc sư, đạo diễn phim, nhà làm game cùng một số ngành nghề khác. Sketchup được yêu thích nhờ sở hữu giao diện thân thiện, dễ sử dụng nên người mới vào nghề vẫn có thể thực hiện các thao tác một cách trơn tru.

Một số tiện ích ưu việt mà phần mềm Sketchup mang đến cho người dùng bao gồm: Tạo khối dễ dàng bằng công cụ kéo - đẩy, không cần dùng phần cứng mạnh, cho sẵn đường sinh để người dùng chỉnh sửa & tạo khối, tích hợp con trỏ thông minh cho phép xây dựng hình vẽ trong không gian 3 hoặc 2 chiều, cho phép giao tiếp với phần mềm mô hình khác, hỗ trợ mô phỏng hoặc hiệu chỉnh góc chiếu ánh mặt trời,...

Link tải: Sketchup

Phần mềm thiết kế đồ họa - Ảnh 8.

Sketchup cho phép hiệu chỉnh sản phẩm một cách chân thực

Revit

Revit là phần mềm thiết kế đồ họa được phát triển bởi hãng Autodesk để phục vụ cho công việc của các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, nhà thầu,... Với Revit, người dùng có thể dựng ý tưởng đồ họa 2D hoặc 3D cho toàn bộ công trình chỉ với 1 file mà vẫn có thể đính kèm thông số hoặc dữ liệu mô hình.

Ưu điểm giúp Revit thu hút người sử dụng là được tích hợp các công cụ căn chỉnh bản vẽ trực tiếp đồng bộ giữa bản vẽ tay và bản phần mềm để hỗ trợ triển khai cùng lúc giúp đẩy nhanh tiến độ công trình.

Link tải: Revit

Phần mềm thiết kế đồ họa - Ảnh 9.

Phần mềm Revit thường được ứng dụng trong ngành thiết kế và thi công công trình nhà ở, văn phòng,...

3ds Max

Phần mềm thiết kế đồ họa 3ds Max thường được sử dụng để mô phỏng hoặc thiết kế đồ họa 3D thông qua công cụ tạo đối tượng, vật thể. Trước khi phát hành, phần mềm đã được tạo sẵn một vài mô hình vật thể như: Kim tự tháp, hình nón, ấm trà,... để tạo cơ sở và đơn giản hóa cho quá trình thiết kế của người dùng.

Hiện nay, 3ds Max thường được ứng dụng trong các lĩnh vực thiết kế nội thất hoặc ngoại thật.

Link tải: 3ds Max

Phần mềm thiết kế đồ họa - Ảnh 10.

3ds Max là phần mềm chuyên dụng đồ họa 3D

GIMP

GIMP (GNU Image Manipulation Program) là phần mềm thiết kế có thể phục vụ trên đa nền tảng như: Window, Linux, macOS,... Với GIMP, người dùng có thể thực hiện các thao tác như: cắt, xoay, ghép, lật, xóa phông, cân bằng trắng và độ phơi sáng,... để tạo nên những bức ảnh mang giá trị thẩm mỹ cao.

Link tải: GIMP

Phần mềm thiết kế đồ họa - Ảnh 11.

GIMP là phần mềm chỉnh ảnh miễn phí có thể sử dụng trên đa nền tảng

Trên đây là tổng hợp 11 phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, đa tính năng và được sử dụng phổ biến nhất mà Bizfly Cloud đã tổng hợp được. Hy vọng rằng, những gợi ý phía trên sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được ứng dụng phù hợp nhất với nhu cầu và công việc của bản thân.

SHARE