Phần mềm khôi phục dữ liệu

2626
23-11-2022
Phần mềm khôi phục dữ liệu

Rất nhiều trường hợp trong quá trình sử dụng máy tính, có thể do vô tình lỡ tay mà xóa mất các dữ liệu quan trọng trên máy hoặc trong các thiết bị như USB, HDD,.. Khi đó, tâm lý chung của mọi người là sẽ bối rối tìm cách khôi phục lại những dữ liệu đã mất. Hôm nay, cùng Bizfly Cloud tìm hiểu về 22 phần mềm khôi phục dữ liệu đã xóa trên ổ cứng, USB, thẻ nhớ phổ biến nhất và tiện lợi nhất hiện nay.

Phần mềm khôi phục dữ liệu - Ảnh 1.

1. Recuva

Recuva là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu lọt top đầu tìm kiếm và lượt dùng, Recuva có thể khôi phục hầu hết các dữ liệu đã bị xóa trong ổ cứng hay ổ đĩa ngoài, đĩa BD/CD/DVD, thẻ nhớ, thậm chí cả các file bị xóa từ Email,...

Phần mềm khôi phục dữ liệu - Ảnh 2.

Recuva hoàn toàn miễn phí, người dùng chỉ cần tải về, cài đặt và sử dụng. Phần mềm này áp dụng cho cấu hình CPU Pentium trở lên và hệ điều hành windows XP/Vista/7/8 và các phiên bản windows cũ như 2000, NT, ME và 98. Ngoài ra, Recuva cũng có hỗ trợ cho phiên bản windows 64-bit.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

2. Disk Drill

Disk Drill cũng là một phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí được phát hành bởi CleverFiles. ới giao diện được thiết kế đơn giản, giúp người dùng có thể sử dụng để khôi phục các dữ liệu video, nhạc, postcard, ảnh, văn bản,...Disk Drill có thể quét và tìm ra 80% dữ liệu đã bị xóa và khôi phục 75% (khoảng 500 MB). Việc quét nhanh và tìm ra dữ liệu chỉ mất thời gian chưa tới 1 giây và thường thì việc quét để tìm ra các dữ liệu đã mất sẽ tốn khoảng 5 phút.

Phần mềm khôi phục dữ liệu - Ảnh 3.

Giao diện phần mềm Disk Drill

Disk Drill có thể cho người dùng xem trước file trước khi tiến hành khôi phục. Hệ điều hành phù hợp gồm Windows XP/Vista/7/8/8.1/10 áp dụng cho cấu hình CPU Pentium trở lên.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

3. Puran File Recovery

Puran File Recovery được phát hành bởi Puran Software có dung lượng khoảng 2.3 MB được đánh giá là phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí và tốt nhất.

Puran File Recovery hỗ trợ được hơn 50 định dạng dữ liệu và hỗ trợ chạy dưới dạng phiên bản portable cho hệ điều hành windows 32-bit và 64-bit. Ngoài ra, các hệ điều hành khác tương thích với phần mềm gồm có Windows 10/8/7, Vista và XP, macOS. Khi chạy phần mềm trên máy tính, hệ thống vẫn có thể hoạt động bình thường và không có ảnh hưởng tới dữ liệu và ổ cứng trong máy.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

4. Glary Undelete

Một phần mềm khôi phục dữ liệu tiếp theo được đánh giá khá cao đó là Glary Undelete. Phần mềm này hỗ trợ các hệ thống tập tin như FAT, NTFS, NTFS+, EFS…

Glary Undelete được sử dụng tốt với các hệ điều hành Windows nhất là các Windows phiên bản cũ như Windows 7/XP, Windows 10,8,7, Vista, phần mềm cũng có thể khôi phục các tệp tin từ ổ cứng và các bộ nhớ ngoài. Điều đặc biệt của Glary Undelete là người dùng có thể xem và kiểm soát danh sách các file cũng như tiến độ phục hồi thông qua một cửa sổ giao diện gần giống với Windows Explorer.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

5. EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard là một phần mềm khôi phục dữ liệu có thể giải quyết hầu hết các vấn đề liên quan đến việc mất dữ liệu, giao diện khá là bắt mắt và dễ sử dụng. Phần mềm này có thể khôi phục dữ liệu từ ổ cứng, ổ đĩa quang và thẻ nhớ và của các thiết bị có hệ điều hành IOS, MacOS, Windows 10/8/7 Vista và XP.

Phần mềm khôi phục dữ liệu - Ảnh 4.

Giao diện phần mềm EaseUS Data Recovery

EaseUS Data Recovery Wizard có thể cho phép người dùng xem trước các dữ liệu trước khi phục hồi. Với phiên bản miễn phí người dùng chỉ có thể khôi phục khoảng 500MB dữ liệu, khi số lượng dữ liệu lớn hơn thì sẽ cần mất thêm phí nâng cấp phiên bản.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

6. Wondershare Data Recovery

Wondershare Data Recovery là phần mềm khôi phục dữ liệu trên ổ cứng máy tính, ổ USB, ổ cứng ngoài, điện thoại di động,máy ảnh kỹ thuật số, ipod, máy nghe nhạc…. Hệ điều hành tương thích với Wondershare Data Recovery là Windows XP trở lên.

Điều đặc biệt của Wondershare Data Recovery là nó sử dụng nhiều cách thức mà các phần mềm khác không có: Tìm kiếm những file bị mất bằng cách trả lời câu hỏi bảo mật. Khôi phục file đã bị xóa, bị format cùng tên file và đường dẫn gốc. Khôi phục phân vùng bị lỗi hoặc mất với toàn bộ dữ liệu. Quét triệt để và khôi phục dữ liệu ngay cả khi hệ thống file bị lỗi. Nếu không muốn khôi phục file đã mất ngay, người dùng có thể lưu chúng lại để bắt đầu khôi phục lại sau đó.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

7. CD Recovery Toolbox

CD Recovery Toolbox là phần mềm khôi phục dữ liệu trên các thiết bị lưu trữ cứng có bị tác động gây xước, có vết bẩn trên bề mặt hoặc hỏng như CD, DVD, HD DVD, Blu-ray,...Đối tượng khôi phục của phần mềm này khá đặc biệt nên CD Recovery Toolbox không hoạt động với các ổ cứng trên máy tính. Thích hợp dùng cho Windows 10/8/7/Vista/XP server 2003, 2000, NT,ME và 98.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

8. MiniTool Power Data Recovery

MiniTool Power Data Recovery là phần mềm khôi phục dữ liệu giúp người dùng lấy lại thông tin đã mất trên ổ cứng, SSD, USB, thẻ nhớ …dễ dàng và nhanh chóng. Phần mềm cho phép người dùng xem trước khi khôi phục dữ liệu. Trình xem trước hỗ trợ lên tới 70 loại file được phân thành 14 danh mục khác nhau. Hiện nay ngoài các hệ điều hành thông thường như Windows XP/Vista/7/8/10/11.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

9. SoftPerfect File Recovery

Phần mềm khôi phục dữ liệu SoftPerfect File Recovery hỗ trợ khôi phục tập tin đã xóa trên các phân vùng định dạng FAT12, FAT16, FAT32, NTFS, NTFS5 ổ mềm, USB, thẻ nhớ CF, SD, các thiết bị lưu trữ đa phương tiện khác.

Phần mềm khôi phục dữ liệu - Ảnh 5.

SoftPerfect File Recovery

Phần mềm này có giao diện cực kỳ dễ sử dụng có thể chạy trực tiếp không cần cài đặt, nên người dùng có thể dễ dàng đem phần mềm trên các thiết bị lưu trữ di động và sử dụng mọi lúc mọi nơi. Hệ điều hành tương thích gồm có Windows 95/98/Me/NT/2000/XP/Vista.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

10. Wise Data Recovery

Wise Data Recovery là phần mềm hỗ trợ khôi phục dữ liệu có khả năng lấy lại các file văn bản, hình ảnh, video, nhạc ... bị mất, bị xóa trên ổ cứng máy tính cũng như thiết bị USB, ổ cứng ngoài. Phần mềm khôi phục dữ liệu này cung cấp cho người dùng hai chế độ quét toàn bộ hệ thống để tìm kiếm và phục hồi các tập tin dữ liệu bị mất trên nhiều định dạng khác nhau. Ngoài ra phần mềm này cũng có thể khôi phục được cả những email đã bị xóa. Hệ điều hành tương thích: Windows XP/Vista/7/8/10/11.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

11. Restoration

Restoration là một phần mềm mạnh để xóa cũng như phục hồi các file dữ liệu Phần mềm này có khả năng phục hồi những file bị vô tình xóa bỏ ngay cả khi chúng không còn trong Recycle Bin hoặc bị xóa trong khi giữ phím Shift. Restoration có một chức năng cho phép người dùng xóa triệt để, không thể phục hồi để phục vụ việc xóa những tài liệu mật. Restoration tương thích với các hệ điều hành như Windows NT/ME/2000/XP/Vista

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

12. FreeUndelete

FreeUndelete là phần mềm khôi phục dữ liệu cho phép người dùng phục hồi các tập tin vô tình xóa hoặc bị mất trên hệ thống trong phân vùng NTFS của Windows. Quá trình phục hồi dữ liệu diễn ra hoàn toàn tự động, không yêu cầu kỹ năng cao và kinh nghiệm của người dùng. FreeUndelete có thể hỗ trợ phục hồi dữ liệu trên các ổ đĩa cứng, thẻ nhớ, các file ảnh trên thẻ nhớ SD, các thiết bị lưu trữ cũng như hệ thống tập tin trên phân vùng NTFS và FAT32. FreeUndelete tương thích với Windows XP/Vista/7.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

13. ADRC Data Recovery Tools

ADRC Data Recovery Tools là phần mềm khôi phục dữ liệu nhẹ và linh động được thiết kế để tìm thông tin các file đã xóa và khôi phục chúng.ADRC Data Recovery Tools có thể được coi là một giải pháp backup dữ liệu hiệu quả cho những ai vô tình xóa mất các tệp quan trọng hay các tài liệu mật. Một tính năng khác của phần mềm này là cho phép copy dữ liệu từ ổ đĩa này sang ổ đĩa khác. Hệ điều hành tương thích với phần mềm này là Windows XP

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

14. UndeleteMyFiles

UndeleteMyFiles giúp người dùng có thể phục hồi toàn bộ các dữ liệu bị mất hoặc bị xóa bỏ vì nhiều lý do và hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, phần mềm này còn có khả năng làm việc trên các ổ đĩa rời, thiết bị USB, thẻ nhớ Flash, ổ cứng di động…

UndeleteMyFiles có khả năng loại bỏ vĩnh viễn những dữ liệu không cần thiết hoặc những dữ liệu không có khả năng phục hồi và phục hồi những Email quan trọng bị virus tấn công hoặc bị xóa. Hệ điều hành tương thích với phần mềm bao gồm: Windows NT/98/Me/2000/XP/2003/Vista/7.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

15. TOKIWA DataRecovery

TOKIWA DataRecovery là phần mềm khôi phục dữ liệu chuyên nghiệp được dùng để giúp người dùng xác định vị trí và phục hồi các file đã xóa hoặc bị mất.TOKIWA DataRecovery không yêu cầu cài đặt, dung lượng thấp.người dùng có thể sử dụng trực tiếp với tốc độ xử lý nhanh chóng và hiệu quả trên bất cứ thiết bị nào. Phần mềm cho phép người dùng có thể xem đường dẫn, loại, kích thước cũng như các thuộc tính và ngày chỉnh sửa mỗi file.

Phần mềm này được thiết kế với giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Các hệ điều hành tướng ứng với phần mềm gồm có Windows XP/Vista

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

16. PC Inspector File Recovery

PC Inspector File Recovery là phần mềm khôi phục dữ liệu giúp người dùng phục hồi các dữ liệu đã bị mất hoặc do vô tình bị xóa do lỗi thao tác. PC Inspector File Recovery có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Các tính năng của phần mềm này được chia thành các tab riêng biệt giúp dễ dàng chọn lựa những phương pháp thích hợp để khôi phục dữ liệu. Khi sử dụng phần mềm người dùng cũng có thể xem trước kết quả cũng như các thông số của các dữ liệu bị mất và khôi phục lại dưới nhiều định dạng khác nhau như AVI, JPG, PNG,...Hệ điều hành tương thích với phần mềm là Windows XP

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

17. Orion File Recovery Software

Orion File Recovery Software cũng là một phần mềm khôi phục dữ liệu được thiết kế với giao diện trực quan phù hợp với tất cả mọi người. Phần mềm có thể lọc file theo định dạng như tài liệu, hình ảnh, nhạc, video. Hoặc lọc theo đặc điểm tệp tin, vị trí lưu lưu trữ (My Documents, Recycle Bin, thư mục tùy chỉnh, toàn bộ ổ đĩa.

Phần mềm khôi phục dữ liệu - Ảnh 6.

Orion File Recovery Software

Tốc độ quét và khôi phục file của Orion File Recovery Software khá nhanh mà việc sử dụng tài nguyên CPU và RAM lại rất thấp vì vậy không làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy tính.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

18. BPlan Data Recovery

Bplan Data Recovery là phần mềm khôi phục dữ liệu khá hiệu quả dành cho Windows. Phần mềm hoạt động trên hầu hết các phiên bản Windows hiện nay, bao gồm cả laptop lẫn PC. Phần mềm này cho phép người dùng download các tập tin có kích thước không giới hạn và có 4 chức năng chính bao gồm Undelete Quick, Unformat Quick, Full Scan và Recover Partition Quick.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

19. PhotoRec

PhotoRec là phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí được thiết kế để khôi phục các file bị mất bao gồm video, tài liệu và file nén từ ổ cứng, CD-ROM và ảnh bị mất từ bộ nhớ máy ảnh kỹ thuật số. PhotoRec vẫn hoạt động ngay cả khi hệ thống file trên phương tiện đã bị hỏng nghiêm trọng hoặc được format lại. Phần mềm hỗ trợ trên các hệ điều hành DOS/Windows 9x, Windows 10/8.1/8/7/Vista/XP, Windows Server 2016/2012/2008/2003, Linux, FreeBSD, NetBSD, OpenBSD, Sun Solaris, Mac OS/X, Và có thể được biên dịch trên hầu hết mọi hệ thống Unix.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

20. Undelete 360

Undelete 360 là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí. Phần mềm này có thể phục hồi các tập tin bị xóa từ ổ đĩa máy tính, USB, các thiết bị Camera, Pen Drives, thẻ nhớ và hỗ trợ phục hồi cả tập tin lẫn thư mục.

Undelete 360 phục hồi các tập tin với đủ loại định dạng bao gồm: DOC, XLS, RTF, PDF, PPT, MDB, HTML,... Các tập tin audio và video như AVI, MP3, WAV...; các tập tin hình ảnh như JPEG, JPG, PNG,... và còn nhiều định dạng khác nữa. Phần mềm tương thích với các hệ thống như: NTFS, NTFS5, FAT12, FAT16 và FAT32.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

21. iBoysoft Data Recovery

iBoysoft Data Recovery là phần mềm khôi phục dữ liệu máy tính, với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Không chỉ cứu dữ liệu trên máy tính, iBoysoft Data Recovery còn hỗ trợ tìm kiếm những dữ liệu đã mất trên các thiết bị lưu trữ gắn ngoài như USB, thẻ nhớ, ổ cứng gắn ngoài,...

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

22. Glarysoft File Recovery

Glarysoft File Recovery Pro là phần mềm khôi phục dữ liệu chuyên nghiệp giúp người dùng khôi phục tệp từ thùng rác, mất hệ thống do sự cố, xóa vĩnh viễn, mất do vi-rút, trình điều khiển được định dạng và các thiết bị lưu trữ bên ngoài khác. Glarysoft File Recovery Pro hỗ trợ nhiều hệ thống tập tin tức như là; NTFS + EFS, FAT, NTFS. Phần mềm còn thực hiện phân loại tự động theo tên, kích thước và ngày tạo của mỗi tệp.

Tải phần mềm miễn phí Tại đây

Kết luận

Trên đây là những thông tin hữu ích về 22 phần mềm khôi phục dữ liệu phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với nguồn thông tin sẽ giúp người dùng lựa chọn được chính xác phần mềm uy tín để thực hiện khôi phục dữ liệu đã mất.

SHARE