Top 10 phần mềm dọn rác máy tính hiệu quả nhất

1129
23-11-2022
Top 10 phần mềm dọn rác máy tính hiệu quả nhất

1. CCleaner

Nhắc tới top các phần mềm dọn rác máy tính thông minh và hữu ích, không thể bỏ qua CCleaner. Phần mềm này được yêu thích do có khả năng kiểm soát, duy trì dung lượng máy khá tốt. CCleaner hỗ trợ tìm kiếm và quét dọn những tập tin trùng lặp, phân tích tình trạng, dung lượng hiện có của ổ cứng.

Phần mềm dọn rác máy tính hiệu quả nhất - Ảnh 1.

CCleaner hỗ trợ giải phóng dung lượng máy cực tốt

Các chương trình đã cài đặt trên máy khi xóa sẽ được dọn dẹp tận gốc. CCleaner sẽ là một trợ thủ đắc lực cho những ai đang cần giải phóng không gian lưu trữ dữ liệu và muốn tăng tốc độ của thiết bị.

Link tải phần mềm CCleaner: https://www.ccleaner.com/vi-vn/ccleaner/download

2. Avast Cleanup

Avast Cleanup là cái tên thứ 2 bạn nên tham khảo khi nhắc tới những phần mềm dọn rác hữu ích. Avast từ lâu đã được nhiều người tiêu dùng biết tới với một loạt những phần mềm diệt virus và dọn rác, tối ưu hóa hệ thống hiệu quả. Ưu điểm chính của Avast Cleanup là:

● Dọn dẹp máy tính sạch sẽ, giữ an toàn cho những tập tin được để lại.

● Kiểm tra, đánh giá và cung cấp tổng quan sức khỏe máy nhanh chóng. Xây dựng lịch quét mới kịp thời, đúng lúc.

● Tối ưu hóa máy tính một cách tối đa.

Phần mềm dọn rác máy tính hiệu quả nhất - Ảnh 2.

Avast Cleanup là phần mềm dọn rác máy tính số 1

Link tải phần mềm Avast Cleanup: https://www.avast.com/vi-vn/cleanup#pc

3. Disk Cleanup

Phần mềm dọn rác máy tính Disk Cleanup là phần mềm đã rất quen thuộc với những ai đang sử dụng hệ điều hành Windows. Disk Cleanup thường xóa các file tạm của internet và hệ điều hành, các file trong thùng rác cũng như nhật ký cài đặt và các trang web lưu ngoại tuyến trong máy.

Phần mềm dọn rác máy tính hiệu quả nhất - Ảnh 3.

Disk Cleanup - giải pháp dọn rác tối ưu cho máy tính của bạn

Link tải phần mềm Disk Cleanup: https://taimienphi.vn/download-smart-disk-cleanup-70047

4. AVG PC TuneUp

AVG PC TuneUp giúp máy tính của bạn được bảo trì toàn diện hoàn toàn tự động. Mục đích hoạt động chính của phần mềm này là xóa bỏ các tập tin rác không cần thiết, cải thiện hiệu suất của máy tính. Đồng thời giúp cập nhật tự động các chương trình đã được cài đặt.

Với AVG PC TuneUp, bạn có thể dọn dẹp được khoảng hơn 200 ứng dụng cùng một thời điểm. Lỗi và sự cố xảy ra được sửa, cập nhật nhanh chóng.

Phần mềm dọn rác máy tính hiệu quả nhất - Ảnh 4.

Phần mềm dọn rác máy tính với nhiều tính năng vượt trội - AVG PC TuneUP

Link tải phần mềm AVG PC ToneUP: https://www.avg.com/en-us/avg-pctuneup#pc

5. Advanced SystemCare

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm chăm sóc máy tính toàn diện, dọn rác một cách tối ưu thì nên tham khảo Advanced SystemCare. Ứng dụng có khả năng dọn dẹp registry cũng như bảo vệ quyền riêng tư, hệ thống máy cực hiệu quả. Advanced SystemCare còn được yêu thích bởi giao diện dễ sử dụng.

Phần mềm dọn rác máy tính hiệu quả nhất - Ảnh 5.

Advanced SystemCare có giao diện sử dụng dễ dàng, trực quan

Link tải phần mềm Advanced SystemCare: https://www.iobit.com/en/advancedsystemcarefree.php

6. iolo System Mechanic

Với phần mềm dọn rác máy tính iolo System Mechanic, người dùng sẽ được xử lý chi tiết và đầy đủ những vấn đề máy đang gặp phải. Đồng thời, có kèm theo danh sách các bản sửa lỗi cụ thể.

Điểm nổi bật so với hàng loạt những phần mềm còn lại là nó giúp tăng tốc độ ổ cứng, RAM và CPU 1 cách tự động. Khả năng phát hiện và xử lý được hơn 30.000 vấn đề. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép bạn khôi phục những file đã xóa. Tìm ra những ứng dụng gây ra tình trạng giảm tốc độ hoạt động của máy tính.

Phần mềm dọn rác máy tính hiệu quả nhất - Ảnh 6.

iolo System Mechanic xử lý được hơn 30.000 vấn đề trong máy tính của bạn

Link tải phần mềm iolo System Mechanic: https://www.iolo.com/downloads/

7. Ashampoo

Ashampoo là phần mềm cung cấp tới gần 40 công cụ dọn rác và tám công cụ tối ưu hóa cho máy tính của bạn. Phần mềm được xây dựng hệ thống cảnh báo lỗi tối ưu và loạt chức năng bảo vệ quyền riêng tư cho máy vượt trội. Hàng năm, Ashampoo sẽ tự động cập nhật để có được khả năng tương thích và hiệu suất hoạt động tốt nhất.

Phần mềm dọn rác máy tính hiệu quả nhất - Ảnh 7.

Ashampoo bảo vệ và tối ưu hóa máy tính của bạn một cách hoàn hảo

Link tải phần mềm Ashampoo: https://www.ashampoo.com/en-ca/free-downloads

8. Outbyte PC Repair

Outbyte PC Repair là phần mềm dọn rác máy tính thường được sử dụng cho các máy sử dụng hệ điều hành Windows 10, 8, 7 và Mac. Phần mềm hoạt động bằng cách tìm kiếm, xác định trước các tệp tạm thời, tệp đã lưu trong bộ nhớ cache sau đó xóa chúng khỏi máy tính.

Phần mềm dọn rác máy tính hiệu quả nhất - Ảnh 8.

Outbyte PC Repair tương thích với một số hệ điều hành nhất định

Điểm đặc biệt là Outbyte PC Repair còn có khả năng thống kê tốc độ CPU, RAM khả dụng cũng như các dữ liệu khác về hiệu suất của máy tính. Nó cũng đưa ra cảnh báo cho người dùng khi xuất hiện các trang web tiềm ẩn các nguy cơ độc hại.

9. Advanced System Optimizer

Advanced System Optimizer tương thích với các dòng Windows 8, 8.1, 10 và 7, XP, Vista. Phần mềm đưa ra một loạt các công cụ dọn dẹp tương thích và tối ưu. Việc sao lưu, khôi phục và xóa bỏ các dữ liệu trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng Advanced System Optimier.

Phần mềm dọn rác máy tính này còn có khả năng cải thiện tốc độ đọc và phân bổ dữ liệu trong máy một cách khoa học.

Phần mềm dọn rác máy tính hiệu quả nhất - Ảnh 9.

Link tải phần mềm Advanced System Optimizer:

https://www.iobit.com/en/advancedsystemcarefree.php

10. Restoro

Cái tên cuối cùng trong top 10 phần mềm dọn rác máy tính bạn nên tham khảo chính là Restoro. Đây là phần mềm có tác dụng khôi phục hiệu suất hoạt động tối đa cho máy. Những thiệt hại, vấn đề nguy hiểm do virus gây ra sẽ được Restoro xử lý triệt để. Bạn không cần lo lắng một chút nào về vấn đề bảo mật của phần mềm.

Phần mềm dọn rác máy tính hiệu quả nhất - Ảnh 10.

Restoro sửa chữa những vấn đề trong máy của bạn mọi lúc, mọi nơi

Link tải phần mềm Restoro: https://www.restoro.com/

Trên đây là top 10 phần mềm dọn rác máy tính tốt nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể lựa chọn cài đặt cho máy tính của mình một phần mềm tương thích và hữu ích nhất.

SHARE