Hướng dẫn fix lỗi DNS_PROBE_FINISHED_NXDOMAIN mới nhất

1113
16-03-2018
Hướng dẫn fix lỗi DNS_PROBE_FINISHED_NXDOMAIN mới nhất

Khi lướt web, bạn đôi khi sẽ thấy các web không thể hiển thị trong khi vẫn có kết nối internet và URL được nhập chính xác. Với Google Chrome, đây có thể là lỗi DNS_PROBE_FINISHED_NXDOMAIN, thường thấy khi xảy ra sự cố tải. Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi DNS_PROBE_FINISHED_NXDOMAIN.


Nguyên nhân gây ra lỗi

Khi một thông báo lỗi DNS_PROBE_FINISHED_NXDOMAIN xuất hiện có thể khiến nhiều người hoang mang. Tuy nhiên, đây là một vấn đề khá phổ biến khi lướt web. Như bạn có thể thấy trong thông báo lỗi, đây là sự cố liên quan đến DNS. Hệ thống tên miền - hay viết tắt là DNS - là thành phần cho phép bạn truy cập vào các website. Khi ai đó nhập URL trên thanh địa chỉ của trình duyệt, DNS sẽ gửi yêu cầu đến các máy chủ DNS của URL đó; tìm kiếm địa chỉ IP mà URL có. Nếu DNS không tìm thấy bất kỳ kết quả phù hợp nào, Google Chrome sẽ hiện thông báo lỗi liên quan.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác gây ra lỗi DNS_PROBE_FINISHED_NXDOMAIN và chúng ta sẽ thảo luận về các giải pháp trong phần dưới đây.

1. Tắt VPN và Antivirus 

Hướng dẫn fix lỗi DNS_PROBE_FINISHED_NXDOMAIN mới nhất - Ảnh 1.

VPN (Virtual Private Network - Mạng riêng ảo) và phần mềm antivirus cung cấp các giải pháp bảo mật tuyệt vời cho những ai thường xuyên online. Tuy nhiên, không may là, các tính năng của chúng đôi khi có thể ngăn người dùng truy cập vào một số trang web. Trước khi thay đổi các cài đặt kết nối internet trong PC hoặc máy tính xách tay của bạn, bạn có thể nên thử tắt tất cả các VPN hay phần mềm antivirus đang hoạt động.

Tắt phần mềm antivirus thường không có gì phức tạp - bạn chỉ cần mở control panel của phần mềm và tìm tùy chọn tắt. Mặt khác, để tắt VPN trên Windows, bạn có thể làm theo các bước sau:

Trong menu Control Panel, tìm và nhấp đúp chuột vào "Network Connections". Tùy chọn sẽ hiển thị một danh sách các kết nối mà bạn có.

Chọn vào VPN mà bạn muốn tắt. Tùy thuộc vào phiên bản Windows đang sử dụng, sẽ có một menu tóm tắt xuất hiện ở phía bên trái hoặc trên cùng cửa sổ trình duyệt. Bạn chọn "Change settings of this connection".

Nhấp vào tab "Networking" trên đầu cửa sổ và nhấn uninstall. Làm như vậy là xong, tuy nhiên bạn nên khởi động lại máy tính của mình ngay sau đó để đảm bảo rằng bạn đã tắt thành công VPN.

2. Xóa DNS Cache và sử dụng Google DNS

Bộ đệm DNS hay DNS Cache lưu địa chỉ IP các trang web bạn đã truy cập. Xóa bộ nhớ cache có thể giúp giải quyết lỗi DNS_PROBE_FINISHED_NXDOMAIN; vì các địa chỉ IP lỗi hoặc không còn sử dụng cũng có thể dẫn đến sự cố. Để xóa bộ đệm, bạn cần chạy Command Prompt như một administrator trên Windows, goc "ipconfig/flushdns" và nhấn enter.

3. Sử dụng một hệ điều hành khác? Hướng dẫn cách xóa DNS trên tất cả các hệ điều hành.

Bạn có thể thay đổi DNS server của mình khi xóa cache không hoạt động. Theo mặc định, máy tính của bạn chạy trên server từ nhà cung cấp internet hoặc từ bộ định tuyến của bạn. Tuy nhiên, địa chỉ server này có thể gây ra sự cố DNS. Để tránh vấn đề này, mọi người thường có xu hướng sử dụng OpenDNS hoặc Google DNS để đạt tốc độ kết nối và tăng độ tin cậy cao hơn. Các bước sau đây sẽ giúp thay đổi DNS server của bạn:

Mở menu Control Panel và tìm "Network and Sharing Center".

Ở phía bên trái của cửa sổ, bạn sẽ thấy "Change adapter settings".

Nhấp vào tùy chọn và một cửa sổ mới hiển thị danh sách các kết nối của bạn sẽ mở ra

Nhấp chuột phải vào kết nối mà bạn sử dụng và chọn thuộc tính

Tìm và chọn "Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4)" trong danh sách và nhấn vào ô "properties".

Bạn sẽ thấy hai ô trống ở phía dưới cùng cửa sổ. Tại đây bạn có thể thay đổi cả địa chỉ máy chủ mặc định và địa chỉ thay thế của PC. Địa chỉ Google là 8.8.8.8 và 8.8.4.4; trong khi OpenDNS là 208,67.222.220 và 208,67.220.222.

Sau khi bạn nhập cả địa chỉ mặc định và thay thế, bấm OK.

4. Điều chỉnh địa chỉ IP bằng Command Prompt

Giải pháp này có thể nói là cách thức xóa bộ đệm DNS tinh vi hơn. Các bước cũng tương tự như trước đó. Nếu bạn đang sử dụng Windows, hãy mở Command Prompt như 1 administrator và nhập các lệnh sau:

ipconfig/release

ipconfig/all

ipconfig/flushdns

ipconfig/renew

netsh int ip set dns

netsh winsock reset

Bạn cần nhập các lệnh này tuần tự mỗi lệnh một lần và đảm bảo rằng bạn nhấn enter sau khi thực hiện mỗi lệnh. Thông thường quy trình này được sử dụng để gia hạn địa chỉ IP và đặt lại chương trình Winsock trong máy tính của người dùng. Đặt lại Winsock là một thao tác rất hữu ích vì chương trình chịu trách nhiệm kiểm soát các yêu cầu từ các ứng dụng internet - và thỉnh thoảng bạn có thể sẽ muốn thực hiện công việc kiểm soát này.

5. Đặt lại Chrome Flags

Google Chrome là một trong những trình duyệt web cho phép người dùng sử dụng thử các tính năng dưới dạng không chính thức. Vì các tính năng vẫn đang được phát triển, nên không phải tất cả chúng đều có thể chạy trơn tru trên nhiều thiết bị. Đôi khi các tính năng này thậm chí có thể dẫn đến rối loạn kết nối.

Nếu bạn gặp thông báo lỗi DNS_PROBE_FINISHED_NXDOMAIN, bạn có thể thử điều chỉnh cài đặt cho các tính năng này. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập "chrome://flags/" vào thanh địa chỉ. Bạn sẽ nhận được một trang có tất cả các tính năng Chrome ở dạng thử nghiệm có sẵn cho PC của bạn. Nhấp vào nút "Reset all to default" ở góc trên bên phải. Sau đó, đóng và mở lại Chrome.

Nguồn: BizFly Cloud chia sẻ

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành BizFly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: BizFly Cloud Server, BizFly CDN, BizFly Load Balancer, BizFly Pre-built Application, BizFly Business Mail, BizFly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của BizFly Cloud tại đây.

SHARE